ผู้บัญชาการทหารเรือ ให้การต้อนรับ ผู้บัญชาการทหารเรือมาเลเซีย

ข่าวทั่วไป Monday February 9, 2004 13:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.พ.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
พลเรือเอก ชุมพล ปัจจุสานนท์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ให้การต้อนรับ พลเรือเอก ดาโต๊ะ สะรี โมฮัมหมัด อันวา บิน ฮัทจิ โมฮัมหมัด นอร์ ผู้บัญชาการทหารเรือมาเลเซีย และภริยา ในโอกาสที่จะเดินทางมาเยือนประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ในฐานะแขกของกองทัพเรือ ในวันที่ ๑๐ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๗ ระหว่างเวลา ๑๓.๔๕ น. ถึงเวลา ๑๔.๑๐ น. ณ ห้องรับรอง กองบัญชาการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม เขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร
กองทัพเรือมาเลเซีย เป็นหนึ่งในกองทัพที่มีความเข้มแข็งในภูมิภาคนี้ ปัจจุบันแนวความคิดทางทหารของมาเลเซียได้เปลี่ยนจากการมุ่งใช้กำลังทางทหาร เพื่อการรักษาความมั่นคงภายในไปเป็นการปรับปรุงกองทัพให้กะทัดรัด เพื่อตอบสนองภารกิจการรบที่เปลี่ยนไปเป็นการทำสงครามตามแบบ ซึ่งสอดคล้องกับสถานการณ์ของโลก
ความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพเรือไทยกับกองทัพเรือมาเลเซีย มีความสัมพันธ์อันดีมายาวนาน มีโครงการแลกเปลี่ยนของโรงเรียนนายเรือ และมีการฝึกผสมต่าง ๆ ร่วมกัน เช่น การฝึกผสม THALAY LAUT เป็นการฝึกผสมทางเรือในระดับสองชาติ ระหว่างกองทัพเรือไทยกับกองทัพเรือมาเลเซีย ในสาขาการปฏิบัติการผิวน้ำ และการฝึกผสม SEA EX THAMAL เป็นการฝึกเพื่อกระชับความสัมพันธ์ระหว่างเจ้าหน้าที่ทั้งสองฝ่ายที่ทำการลาดตระเวนร่วมทางทะเลร่วมกัน เริ่มดำเนินการฝึกครั้งแรกเมื่อปี ๒๕๒๒--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ