ทัพศิลปิน-ดาราอาร์.เอส.ฯ ร่วมสนับสนุนนโยบายรัฐบาลฟื้นฟูเศรษฐกิจไทย ใน "คอนเสิร์ต กินไก่ไทย ปลอดภัย 100 %" ที่ท้องสนามหลวง

ข่าวบันเทิง Monday February 9, 2004 16:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.พ.--อาร์.อส. โปรโมชั่น
เมื่อวันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ 2547 ณ บริเวณท้องสนามหลวง ได้มีการจัดงาน "มหกรรมกินไก่ไทยปลอดภัย 100 %" สนองนโยบายของรัฐที่ต้องการรณรงค์ให้ประชาชนได้แน่ใจและมีความมั่นใจในการรับประทานไก่ และไข่ไก่ที่ปรุงสุกแล้ว อย่างถูกต้อง เพื่อความปลอดภัย โดย บริษัท อาร์. เอส. โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) บริษัทบันเทิงครบวงจร ได้เข้าร่วมเป็นแกนนำสำคัญในการรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนเข้าร่วมงาน พร้อมจัดมหกรรมฟรีคอนเสิร์ตโดยศิลปิน-นักร้องในสังกัดมอบความบันเทิง อาทิ เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์, เอ๊ะ-ศศิกานตื อภิชาตวรศิลป์, วินัย ไกรบุตรและทีมดาราจาก "ปล้น นะยะ", ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง, แน้ท-เอวิตรา ศิระศาสตร์, บีมิกซ์, เก่ง-จักรพงษ์ ศรีบัวบาล, ทรี พลัส วัน, ศูนย์ ศูนย์ หนึ่ง, เดอะ ซิส, โบวี่ เป็นต้น
งานนี้ได้รับเกียรติจาก พ.ต.ท. ดร.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดงาน โดย ฯพณฯ นายกรัฐมนตรีได้ร่วมกิจกรรมการสาธิตการทำอาหารจากเนื้อไก่แจกให้ประชาชนทั่วไปรับประทาน เยี่ยมชมซุ้มอาหารต่างๆ รวมถึงบูธ "ข้าวมันไก่เจมส์" ด้วย ซึ่งหลังจากที่นายกฯ ทำการเปิดงานด้วยการลงมือทำอาหาร อันได้แก่ ไก่ทอด, ผัดกระเพราะไก่ จากนั้นเมนูไก่ของนายกก็ได้ถูกนำไปแจกจ่ายให้กับคณะผู้จัดงาน ศิลปิน-ดาราสังกัดอาร์.เอส.ฯ และ อื่นๆ ที่โต๊ะจีนที่ทางสหฟาร์มได้จัดเตรียมไว้เพื่อให้บรรดาแขกผู้มีเกียรติร่วมรับประทานเมนูอาหารที่ทำจากไก่ ของนายกฯ ซึ่ง ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี ก็ได้ร่วมสนทนากับ "เจมส์-เรืองศักดิ์" และ "เอ๊ะ-ศศิกานต์" 2 ศิลปิน-ดาราคู่หวานที่ได้รับเกียรติร่วมโต๊ะจีนเมนูไก่ด้วยความเป็นกันเอง
ส่วนของคอนเสิร์ตในช่วงเย็น มีประชาชนจำนวนมากรอชมคอนเสิร์ตของศิลปินอาร์.เอส.ฯ ที่เวทีฝั่งสะพานพระปิ่นเกล้าฯ อย่างคึกคัก นำโดย "เจมส์" และ "บีมิกซ์" เรียกเสียงกรี๊ดสนั่นจากบรรดาแฟนเพลงไปทั่วบริเวณท้องสนามหลวง ซึ่งบรรดาศิลปิน-ดาราอาร์.เอส.ฯ ได้กล่าวถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมงานมหกรรมในครั้งนี้ว่า...
เจมส์-เรืองศักดิ์ ลอยชูศักดิ์... "วันนี้ผม และเพื่อนๆ พี่ๆ ศิลปิน อาร์.เอส.ฯ ก็มาร่วมกันรณรงค์ประชาสัมพันธ์การบริโภคไก่ที่ปรุงสุกแล้ว แก่ประชาชนทั่วไป และมามอบความบันเทิงด้วยการแสดงคอนเสิร์ตครับ ซึ่งงานนี้ทางรัฐบาลก็จัดขึ้นเพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการสร้างทัศนคติและพฤติกรรมการบริโภคเนื้อไก่ที่ปรุงสุขแล้ว ซึ่งงานนี้นอกจากจะเป็นการณรงค์ให้ประชาชนมารับประทานเนื้อไก่ช่วยเกษตรกรผู้เลี้ยงไก่ที่กำลังประสบปัญหาอยู่ในขณะนี้แล้วประชาชนก็ยังได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง เกี่ยวกับการรับประทานไก่และไข่กลับบ้านไปด้วยครับ "
เอ๊ะ-ศศิกานต์ อภิชาตวรศิลป์ "บรรยากาศในบริเวณท้องสนามหลวงวันนี้ ทั้งคึกคักและสนุกสนานมากทีเดียวค่ะ ก็ขอขอบคุณประชาชนทุกท่านที่ให้ความสนใจมาร่วมงาน ซึ่งก็ขอการันตีกับทุกท่านว่า เนื้อไก่ที่ปรุงสุขแล้ว สามารถรับประทานได้ และจากความเข้าใจที่ถูกต้องนี้ จะช่วยส่งเสริมภาพรวมของเศรษฐกิจไทยในสายตานานาชาติให้ดีขึ้นด้วยค่ะ"
วินัย ไกรบุตร "การที่รัฐบาลจัดให้มีงานมหกรรมกินไก่ฯ ครั้งนี้เป็นแนวทางแก้ไขที่ดี เพราะนอกจากจะทำให้ประชาชนมีความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับการบริโภคไก่ปลอดภัยแล้ว ยังเป็นการแสดงให้นานาประเทศ โดยเฉพาะประเทศคู่ค้าได้เห็นด้วยว่า ประเทศไทยให้ความสำคัญกับปัญหาเรื่องนี้ ขนาดไหน ซึ่งผมเชื่อว่าน่าจะส่งผลให้เศรษฐกิจการค้าไก่ในประเทศดีขึ้นตามลำดับ และสำหรับงานในวันนี้ ผมก็ขอขอบคุณประชาชนทุกท่านที่ให้ความสนใจเข้าร่วมชมซุ้มต่างๆ รวมถึงร่วมสนุกสนานกับคอนเสิร์ตด้วยครับ"--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ