MFEC จับมือ mobileLIFE เขย่าโลกจาวาเกมบนมือถือ ด้วยยัปปี้จาวา แพคเกจ สนุกสุดคุ้มแบบเหมาจ่าย รายแรกของไทย

ข่าวทั่วไป Monday February 9, 2004 17:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ก.พ.--กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์
MFEC รุกคืบสู่ธุรกิจ "เกมบนมือถือ" จับมือ "mobileLIFE" เขย่าโลกเกมจาวาบนมือถือเป็นครั้งแรกของเมืองไทยด้วย เกมยัปปี้ จาวา แพคเกจ สุดคุ้ม 70 บาทต่อเดือน มากถึง 20 เกม ตอบสนองกระแสนิยมเล่นเกมบนมือถือ มั่นใจกลุ่มวัยรุ่นและคนทำงานขานรับคับคั่งกว่าการดาวน์โหลดทั่วไป สร้างปรากฏการณ์ใหม่บริการเกมมือถือแบบเหมาจ่าย ให้ผู้นิยมเล่นเกมมือถือสามารถโหลดเกมได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง ปลุกกระแสตลาดเกมมือถือคึกคักรับปีใหม่
นายศิริวัฒน์ วงศ์จารุกร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "บริษัทฯ เข้าสู่การพัฒนาธุรกิจด้านเกมบนมือถือตั้งแต่ประมาณกลางปีที่ผ่านมา เนื่องจากเล็งเห็นว่าธุรกิจเกมมือถือเป็นธุรกิจดาวรุ่งที่มาแรงทั่วโลก โดย MFEC ได้จัดตั้งทีมพัฒนาเกมประกอบด้วยครีเอทีฟ ผู้คิดเกมรูปแบบใหม่ๆ รวมทั้งทีมกราฟฟิกและโปรแกรมเมอร์ที่พัฒนากราฟิกสวยงามและเล่นสนุก ข้อสำคัญคือทีมงานทั้งหมดเป็นคนไทยที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับเกมสูง และมีความเข้าใจในความต้องการของนักนิยมเกมชาวไทย MFEC จึงอยากนำเสนอเกมแปลกใหม่ให้ผู้ใช้มือถือได้เข้ามาสัมผัสเพราะเรามีเกมหลากหลายให้ผู้เล่นเลือกจนพอใจ เราเชื่อว่า เกมยัปปี้ จาวา แพคเกจ จะถูกใจผู้ใช้มือถืออย่างแน่นอน"
ทั้งนี้ เกมยัปปี้ จาวา แพคเกจนี้มุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายที่มีอายุระหว่าง 15-30 ปี รวมไปถึงคนในวัยทำงาน โดย MFEC ได้ออกแบบเกมให้ตอบรับกับกระแสความนิยมที่หลากหลายของคนรุ่นใหม่ โดยมีการแบ่งเกมเป็น 4 ประเภทหลักได้แก่ เกมแนวแอ็คชั่นต่อสู้ (Action fighing Shooting) เกมแนวกีฬาและการแข่งขัน (Sport) เกมบริหารความคิด (Puzzle) และเกมอื่นๆ ที่มุ่งสร้างสรรค์ให้กับผู้เล่นเฉพาะกลุ่ม อาทิ เกมที่มีกราฟฟิกน่ารักสำหรับผู้หญิง หรือเกมที่มีคาแรกเตอร์เข้มแข็งสำหรับผู้ชายเป็นต้น
"เรามีแผนการพัฒนาเกมใหม่ๆ ไม่ต่ำกว่า 4 เกมต่อเดือน เพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกหลากหลายและคุ้มค่าที่สุด โดยคาดว่าในปีนี้จะมีลูกค้าที่เข้ามาเล่น เกมยัปปี้ จาวา แพคเกจ ไม่ต่ำกว่า 20,000 รายต่อเดือน และในอนาคตอันใกล้นี้ MFEC ยังมีแผนที่จะเปิดเกมแนว MMOG หรือที่เรียกว่า Massive Multi-Player Online Game ในรูปแบบ simulation ที่เปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมพร้อมๆ กันนับหมื่นคนได้อีกด้วย ... เราเชื่อมั่นว่าด้วยฐานลูกค้ามือถือที่เติบโตอย่างต่อเนื่องของเอไอเอส ซึ่งขณะนี้มีมากกว่า 13 ล้านคนทั่วประเทศ และความดึงดูดใจของจาวาเกม แพคเกจ จะช่วยขยายฐานลูกค้าให้เติบโตยิ่งขึ้น และยังมองว่าเทคโนโลยี EDGE ที่กำลังจะมาถึงจะช่วยให้เกม Online บนโทรศัพท์มือถือได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นด้วย" นายศิริวัฒน์ กล่าว
นายสุวิทย์ อารยะวิไลพงษ์ ผู้อำนวยการสำนักธุรกิจการให้บริการเสริม เอไอเอส กล่าวว่า "mobileLIFE" มุ่งเน้นสร้างสรรค์บริการที่เป็นนวัตกรรมใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับผู้ใช้มือถือ และในวันนี้เรามีความยินดีที่ได้ต้อนรับ เกมยัปปี้ จาวา แพคเกจ เข้าสู่บริการ mobileLIFE ด้วยแพคเกจที่ดึงดูดใจในราคาเหมาจ่ายรายเดือนเพียง 70 บาทต่อการโหลดเกมได้สูงสุดถึง 20 เกมตลอดทั้งเดือน ให้ทั้งความประหยัดและคุ้มค่า...ซึ่งถือเป็นรายจ่ายของเมืองไทยที่พัฒนารูปแบบการคิดค่าบริการโหลดเกมจาวาแบบเหมาจ่าย"
"เอไอเอส เชื่อมั่นว่า เกมยัปปี้ จาวา แพคเกจนี้จะสร้างกระแสความนิยมให้กับจาวาเกมบนมือถือเป็นอย่างมาก ด้วยราคาเหมาจ่ายที่สุดคุ้ม โดยเฉพาะเมื่อเปรียบเทียบกับการดาวน์โหลดเกมจาวาในท้องตลาดปัจจุบันที่ราคา 40-60 บาทต่อเกม แต่สำหรับจาวา แพคเกจนี้ ผู้ใช้บริการจ่ายโดยเฉลี่ยเพียงเกมละ 3.50 บาทเท่านั้น นอกจากนี้ยังถือเป็นการสร้าง Enhance User Experience หรือมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ผู้ใช้บริการได้ใช้ชีวิตอย่างมีสีสันและสนุกสนานมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้ เอไอเอส มีความเชื่อมั่นในศักยภาพ MFEC ซึ่งเป็นพันธมิตรที่แข็งแกร่งในด้านการพัฒนาเทคโนโลยีทันสมัยในธุรกิจโทรคมนาคมและไอทีมายาวนาน ว่าจะสามารถสร้างสรรค์บริการที่มีคุณภาพและตรงใจผู้ใช้บริการมือถือของเอไอเอส ได้อย่างแน่นอน" นายสุวิทย์กล่าว
สำหรับช่วงแนะนำ เกมยัปปี้ จาวา แพคเกจ ผู้ใช้บริการ mobileLIFE สามารถดาวน์โหลดเกม ได้สูงสุดถึง 10 คนเกมไปทดลองเล่นฟรีภายใน 15 วัน โดยสามารถเข้าไปดาวน์โหลดเกมใน Wap Portal หรือ http://wap.mobilelife.co.th. ของ mobileLIFE หรือเข้าชมตัวอย่างได้ที่ www.gameyuppie.co.th
"ทิศทางของตลาดเกมมือถือมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด โดยเฉพาะเมื่อโทรศัพท์มือถือจอสีที่รองรับจาวาเกมมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น จะทำให้ฐานลูกค้าจาวาเกมและผู้ใช้โทรศัพท์มือถือเติบโตมหาศาล ทั้งนี้ MFEC มีเป้าหมายที่จะก้าวสู่การเป็นบริษัทผู้นำด้านการพัฒนาเกมสำหรับธุรกิจ non voice และบริการเสริมเพิ่มมูลค่า VAS ในประเทศไทย" นายศิริรัตน์ กล่าวในท้ายที่สุด
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ณัฐภรณ์ สถิรกุล หรือจิราพร ปุ่นสุวรรณ
ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์
บริษัท กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์ จำกัด
โทร. 02-905-1231-2, 02-570-7237
แฟ็กซ์ 02-905-1232--จบ--
-กภ-

แท็ก mobile   จาวา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ