ดีแทค-เอไอเอส จับมือเชื่อมต่อ MMS ข้ามระบบ เปิดให้บริการแล้ว

ข่าวทั่วไป Tuesday February 10, 2004 15:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.พ.--แทค
ประสพความสำเร็จ พร้อมประกาศอย่างเป็นทางการ ดีแทค-เอไอเอส จับมือเชื่อมต่อ MMS ข้ามระบบ มอบความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการทั้ง 2 ค่าย เชื่อมต่อความรู้สึกกันได้อย่างไร้ข้อจำกัด
"ดีแทค" และ “เอไอเอส” เผยข่าวดีรับปีใหม่ การเจรจาเชื่อมต่อ MMS ข้ามระบบได้ผลสรุป พร้อมเปิดบริการแล้วตั้งแต่วันนี้ ให้ลูกค้าของสองค่าย ทั้งในระบจดทะเบียนและเติมเงิน ซึ่งปัจจุบันมียอดลูกค้ารวมกันกว่า 20 ล้านเลขหมาย สามารถใช้บริการ MMS สื่อสารกันได้โดยไม่จำกัดเฉพาะโอเปอเรเตอร์เดียวกันอีกต่อไป ขณะที่เครือข่ายทั้งสองค่ายมีความพร้อมเต็มที่ทั่วประเทศ วาดแผนนำ MMS ขยายสู่ภาคธุรกิจในอนาคตอันใกล้ หนุนพันธมิตรพัฒนาคอนเทนต์ป้อนตลาด โดยข้อสรุปที่ลงตัวครั้งนี้จะส่งผลดันเซ็กเมนต์น็อนวอยซ์ปีนี้โตต่อเนื่องด้วยมูลค่ารวมกว่าหมื่นล้านบาท
นายรัฐฉัตร ศิริพานิช ผู้อำนวยการกลุ่ม Product Management บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) และนายสุวิทย์ อารยะวิไลพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักธุรกิจการให้บริการสื่อสารไร้สาย บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (เอไอเอส) เปิดเผยว่า “ดีแทคและเอไอเอสได้เจรจาหาข้อตกลงร่วมกันในการเชื่อมต่อระบบ MMS ของทั้งสองค่าย เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าของทั้งดีแทคและเอไอเอสทั่วประเทศ ทั้งในระบบจดทะเบียนและเติมเงิน ให้สามารถรับ-ส่งข้อความภาพพร้อมเสียง หรือ MMS ข้ามระบบกันได้อย่างไร้ข้อจำกัดแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ซึ่งถือได้ว่าเป็นการมอบประโยชน์และอำนวยความสะดวกต่อผู้ใช้บริการ ทั้งในแง่ของการใช้งานในชีวิตประจำวันและในแง่ธุรกิจ รวมทั้งยังถือเป็นความร่วมมือเพื่อสร้างความแข็งแกร่งและเพิ่มศักยภาพให้กับอุตสาหกรรมโทรคมนาคมของไทยอีกขั้นหนึ่ง”
การใช้บริการ MMS นั้น ผู้ใช้บริการที่ใช้เครื่องโทรศัพท์ที่รองรับการใช้งาน MMS สามารถใช้บริการได้ทันที คิดค่าบริการในอัตรา 10 บาท/ข้อความ ทั้งนี้ความร่วมมือในครั้งนี้ยังทำให้เกิดความหลากหลายของการเลือกใช้คอนเทนต์ MMS ที่ทั้ง 2 ค่ายเปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบัน โดยคาดว่าปริมาณการใช้ MMS ของทั้งสองระบบจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากในปัจจุบัน ดีแทคมีผู้ใช้ MMS อยู่ประมาณ 100,000 ราย และเอไอเอสประมาณ 130,000 ราย (ณ สิ้นเดือนมกราคม 2547)
ความเคลื่อนไหวของดีแทคในเทศกาลวาเลนไทน์
DTAC Family Moment under the SEA of Love โดยการเชิญชวนคู่รักทุกคู่ร่วมกิจกรรมส่งบทความเล่าเรื่องราวความประทับใจในความรักของแต่ละคู่ที่มีความแตกต่างน่าสนใจและมีแง่มุมที่น่าประทับใจ เพื่อชิงรางวัลแพ็คเกจ ร่วมงานวิวาห์ใต้สมุทรและสร้างสถิติใหม่ลงกินเนสบุ๊ก โดยประกอบด้วยแพ็คเกจถ่ายภาพ ที่พัก พร้อมตั๋วเครื่องบินไป-กลับ จำนวน 10 คู่ 10 รางวัล รางวัลละ 2 ท่าน มูลค่ารางวัลละ 80,000 บาท
ประกวด SMS และ MMS เนื่องในวันวาเลนไทน์ โดยให้ลูกค้าส่งข้อความแสดงความรักผ่าน SMS ส่งประกวดที่หมายเลข 1900099 หรือส่งภาพคู่รักพร้อมข้อความบรรยายความรักเข้าประกวดผ่าน MMS ไปที่หมายเลข 1900088 ชิงรางวัลตั๋วเครื่องบินไปกลับ กรุงเทพฯ — ญี่ปุ่น กรุงเทพฯ — ฮ่องกง กรุงเทพฯ — ภูเก็ต และอื่น ๆ รวมมูลค่ากว่า 5 แสนบาท โดยยังมอบรางวัลดินเนอร์สุดหรูอีก 20 คู่รักที่โรงแรมเพนนินซูล่าในค่ำคืนวันวาเลนไทน์
*1678 Fun Info แจกสร้อยพร้อมจี้เพชรทุกวันตลอดเดือนกุมภาพันธ์ โดยเมื่อลูกค้าโทรไปฟังข้อมูลอัตโนมัติจากระบบ IVR ไม่ว่าจะเป็นการตรวจผลล็อตเตอรี่ พยากรณ์ดวงชะตา ข่าวเด็ดหนังดัง สุขภาพ/ความงาม กลเม็ดเคล็ดลับ ปัญหาอะไรเอ่ย แบบทดสอบที่ท้าทาย และเกาะติดกีฬาโลก ตั้งแต่ 3 นาทีขึ้นไป มีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลสร้อยคอทองคำขาวพร้อมจี้เพชรรูปหัวใจ มูลค่า 6,000 บาท จากเวิร์คกิ้งไดมอนด์
*1110 Month of Love Songs เตรียมเพลงรักมากมายให้ลูกค้าฟัง ร้องคาราโอเกะ เก็บไว้ในอัลบั้มส่วนตัว หรือส่งเพลงให้กับคนรัก
บัตรเติมเงินแฮปปี้ดีพร้อมท์คอลเล็กชั่นวาเลนไทน์ มูลค่า 200 บาท ผลิตจำนวนจำกัด จำหน่ายเฉพาะในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์เท่านั้น.
รายละเอียดเพิ่มเติม
:: สื่อมวลชน ::
พรนานา อภิลักษณ์พาณิชย์
ฝ่าย Media Relations
สำนัก Corporate Communications
บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน)
โทรศัพท์ 02 202 8000 #31887
โทรสาร 02 202 8895, 02 202 8859
มือถือ 01 623 9895
e-mail: ponnanaa@dtac.co.th
:: ลูกค้า ::
DTAC Call Center โทรศัพท์ 02 202 7000 หรือ 1800 จากโทรศัพท์มือถือ--จบ--
-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ