หนุ่ม - ป๋อง วัดใจ 3 ผู้กล้า ออกล่าผี "บ้านเณรแอ"

ข่าวทั่วไป Wednesday February 11, 2004 12:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.พ.--มีเดีย ออฟ มีเดียส์
เริ่มออกปฏิบัติการแล้วสำหรับกิจกรรมที่ชวนขนพอง สยองขวัญ "คนล่าผี" โดยเจ้าของโปรเจ็กชวนขนหัวลุกนี้คือ "รายการชั่วโมงพิศวง" รายการที่นำเสนอเรื่องราวความลี้ลับ และศาสตร์ที่ยากเกินพิสูจน์ โดยกิจกรรมครั้งนี้ทางรายการยกขบวนทีมงาน พร้อมทั้งผู้เข้าแข่งขัน 3 ท่าน คือ จสอ.ญ. ธนพร งามดี อาชีพรับราชการตำรวจ , ชนันพร นาลาภ พนักงานบริษัท , พรศักดิ์ แสนแก้ว นักศึกษามหาลัยเอกชน ที่ยืนยันว่าเป็นคนจิตแข็ง ผ่านการคัดเลือกจากผู้สมัครกว่า 300 คน ไปล่าผีกันที่ บ้านน้ำมันพราย ของเณรแอ หรือนายหาญ รักษาจิตร์ จังหวัดสระบุรี ซึ่งเป็นบ้านที่มีเสาลงน้ำมันพราย เจ้าของบ้านออกปากว่า เลี้ยงทั้งกุมารทองและผีตายโหงไว้หลายตน จนเป็นที่ล่ำลือว่าที่นี่สุดเฮี้ยน แสนสยอง
กิจกรรมวัดใจครั้งนี้ 3 ผู้กล้าจะต้องเข้าไปใช้ชีวิตเพียงลำพังในบ้านหลังนั้นเป็นเวลา 9 ชั่วโมง ห้ามหลับโดยจะมีเทียนให้จุดต่อกันเรื่อยๆ ห้ามให้เทียนดับเป็นอันขาด ซึ่งทางทีมงานจะติดกล้องวงจรปิดไว้เพื่อสังเกตการณ์อยู่ภายนอก หากใครสามารถผ่านพ้น 9 ชั่วโมงแห่งความน่าสะพรึงกลัวนี้ไปได้ก็จะได้รับเงินปลอบขวัญ 10,000 บาท ซึ่งฤกษ์ล่าผีมีกำหนดเวลาอยู่ที่ 21.00 น. หนุ่ม - ป๋อง ก็นำทีมผู้เข้าแข่งขันตรวจร่างกาย วัดคลื่นหัวใจ ชีพจร ความดัน จากนั้นก็จุดธูปบอกกล่าว ขอขมาดวงวิญญาณ เวลาแห่งความสยองขวัญก็มาถึงผู้เข้าแข่งขันต่างก็แยกย้ายเข้าประจำห้องของตัวเอง โดยแต่ละคนนั้นมีท่าทีที่สงบ ปราศจากอาการตื่นกลัว จนน่าแปลกใจ ผิดกับ 2 พิธีกร ป๋อง-กพล และ หนุ่ม-กรรชัย ที่มีอาการหวาดผวาตั้งแต่ยังไม่ได้ก้าวเท้าเข้าบ้านเลยทีเดียว โดยเฉพาะคาสโนวาหนุ่มนั้น แค่มีเสียงแปลกๆ ดังแว่ว ขวัญก็กระเจิง วิ่งไปหลบหลังนายป๋องแล้ว แถมวันนี้ก็พกของดีของคุณพ่อมาเพียบ ทั้งลูกอมปิดทองจากเกจิชื่อดัง และตะกรุดของขลังประจำตัว " ขนาดหนุ่มพกมาเยอะแล้วยังไม่หายหวาดๆ ไปเข้าห้องน้ำผมยังต้องเปิดประตูเปิดไฟ และมีคนยืนเฝ้าด้วยหนึ่งคน กลัวอยู่ดีๆ แล้วโผล่มา ผมมองเห็นคนเดียวหล่ะ ตายแน่ๆครับ "จนเวลาผ่านไป 3 ชั่วโมง ผู้เข้าแข่งขันทั้ง 3 ก็ยังไม่ได้พบกับเหตุการณ์ระทึกขวัญใดๆ แต่ด้านนอกมีเด็กสาวที่เป็นสมาชิกรายการ เกิดอยากลองของ ว่าเณรแอเลี้ยงผีจริงป่าว??? ขอให้เรียกมาให้ชมหน่อย เท่านั้นเองเณรแอก็เรียกกุมารทองมาลงร่าง ทำเอาหนุ่ม กรรชัยถึงกับตะลึง รีบกลับไปนั่งหน้าจอมอนิเตอร์ทันที ซึ่งแต่ละคนก็พกแทคติกส่วนตัวมาเพียบ คุณพรศักดิ์ ข่มความกลัวด้วยการกินขนมและถอดไพ่ ส่วนคุณชนันพร ก็นั่งนิ่งตั้งสมาธิ ด้านของตำรวจหญิงธนพร ก็ใช้วิธีนั่งท่องบทสวดมนต์ คุณธนพรก็ได้เผยความรู้สึกว่า "รู้สึกหวาดๆนิดหน่อยค่ะ แต่ไม่ถึงกับกลัว เพราะปกติงานที่ทำอยู่ก็ต้องได้พบเจอกับคนที่เสียชีวิตบ่อยๆ อยู่แล้ว และก็เคยมีประสบการณ์เกี่ยวกับผีๆมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกเจอตอนเด็กๆ จะไปเข้าห้องน้ำ ตอนนั้นก็ดึกมากแล้วล่ะ เห็นผู้ชายมายืนยิ้มให้ ส่วนอีกครั้งหนึ่งก็เห็นผีผู้หญิงตกเลือดนั่งอยู่ตรงโพรงหญ้าข้างถนนถึง 2 ครั้งด้วยกัน ก็เลยคิดว่าเราน่าจะรับมือได้ อีกอย่างเราเป็นคนที่สวดมนต์เป็นประจำอยู่แล้ว ก็น่าจะช่วยได้บ้างในเรื่องของสมาธิค่ะ"
ด้านของ คุณพรศักดิ์ ผู้ชายคนเดียวของการแข่งขันครั้งนี้ เผยว่า "ผมมั่นใจ 80%ครับ อีก 20 % ให้เป็นเรื่องของเหตุการณ์เฉพาะหน้าดีกว่า เพราะไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ที่มาวันนี้ก็อยากจะมาเพื่อพิสูจน์ครับ และจะได้เป็นประสบการณ์ด้วยครับ" ส่วน คุณชนันพร เผยว่า "ก็ตื่นเต้นนิดหน่อยค่ะ แต่ก็คิดว่าเราน่าจะทำได้ บอกตัวเองว่าเราจะต้องมีสมาธิ เพราะความกลัวมันเกิดมาจากจิตนาการของตัวเอง ก็เลยจะพยายามตัดความวิตกออกไป มั่นใจ 100 % ว่าน่าจะทำได้" ดูเหมือนว่าทั้งสามคนจะพกความมั่นใจมากันเต็มเปี่ยม เณรแอก็มั่นใจว่า เจอดีกับมนต์ดำของเขาแน่นอน อย่างนี้ต้องตามไปลุ้นกัน บ้านเณรแอจะเฮี้ยนจริงหรือไม่???
3 ผู้กล้าจะสยบความลี้ลับได้จริงหรือ??? จะอยู่รอดปลอดภัย หรือขวัญกระเจิงออกมาก่อนเวลาที่กำหนดไว้หรือไม่ ต้องไม่พลาดชมใน "รายการชั่วโมงพิศวง" วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ 2547 เวลา 22.20 - 23.20 น. ทางช่อง 7 สี
สอบถามเพิ่มเติมที่ :
บริษัท มีเดีย ออฟ มีเดียส์ จำกัด (มหาชน)
แผนกประชาสัมพันธ์
โทรศัพท์ : (02)3760503-10 ต่อ 624,637,651,652
Fax : (02)3757719--จบ--
-พห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ