"เต็น" เขียนเรียงความรักให้ออกมาเป็นเพลง

ข่าวบันเทิง Wednesday February 11, 2004 15:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.พ.--กรีน บีนส์
ผันตัวเองไปทำงานเบื้องหลังงานเพลงของคนอื่นอยู่พักใหญ่ ล่าสุด "เต็น-ธีรภัค มณีโชติ" (อดีตสมาชิกสไมล์บัฟฟาโล่) กลับมาอยู่เบื้องหน้าจับไมค์ร้องเพลงอีกครั้งกับงานเพลงชุดแรก "เต็น โซโล่ (TEN SOLO)" ใน กรีนไลท์โปรเจ็กต์ โปรเจ็กต์พิเศษภายใต้สังกัด กรีนบีนส์ เครือ จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ ที่มีเพลงเปิดตัว " นับหนึ่ง" เป็นที่ถูกใจแฟนๆจนติดอันดับท็อปไฟว์ในชาร์ตเพลงต่างๆของสถานีวิทยุอยู่ในขณะนี้ โดยทางต้นสังกัดได้ถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเพลงนี้เสร็จเรียบร้อยและออกอากาศให้ชมแล้วทางเคเบิ้ลทีวี ซึ่ง"เต็น" พูดถึงการกลับมาทำอัลบั้มของตัวเองว่า
"ช่วงก่อนหน้าที่จะมาทำงานเพลงชุดนี้ ก็ไปเป็นนักแต่งเพลง จากนั้นก็ขยับมาเป็นโปรดิวเซอร์ และก็อัดเสียงกีต้ารให้กับศิลปินต่างๆ ซึ่งช่วงนั้นผมก็แต่งเพลงเก็บเอาไว้เรื่อยๆ เพื่อใช้ในโอกาสต่างๆ และเพลงที่แต่งไว้ก็จะเป็นเรื่องราวของผมเองทั้งหมด อย่างเจอคนที่เราชอบ ผมก็แต่งเพลงไปจีบเค้า ถ้าอกหักก็แต่งเพลงอกหัก ตอนนั้นไม่ได้คิดจะทำออกมาเป็นอัลบั้มแค่แต่งเก็บไว้ให้เพื่อน กับคนที่บ้านฟัง ซึ่งถือว่าตรงจุดนั้นคือจุดเริ่มต้นที่ทำให้เกิดอัลบั้ม เต็นโซโล่ บวกกับเรามีดนตรีแบบที่เรายังไม่เคยทำและทำค้างเอาไว้ เลยเป็นจุดที่ทำให้เราเริ่มอยากสานต่อทำงานอัลบั้มเพลงเป็นของตัวเอง แต่ผมยังยึดคอนเซ็ปต์เดิม คือ เรื่องราวเนื้อหาในเพลงทั้งหมดเป็นเรื่องราวของตัวเอง อย่างอารมณ์ตอนอกหัก หรือ แอบชอบใครบางคน เรื่องทั้งหมดเราประสบมากับตัวเอง หรือจากเพื่อนคนรอบข้าง ไม่ได้เกิดจากจินตนาการใดใดทั้งสิ้น พอผมทำเพลงได้ประมาณนึงแล้วก็นำมาเสนอที่กรีนไลท์ โปรเจ็กต์ เพราะผมรู้สึกถูกใจกับระบบการทำงานของที่นี่ คือเค้าจะไม่มายุ่งกับงานของเราเลย ปล่อยให้เราทำงานอย่างอิสระเต็มที่ทุกอย่าง ให้เป็นตัวเราเองมากที่สุด แต่มีข้อแม้ว่าทุกเพลงต้องออกมาดีมีคุณภาพ ซึ่งเค้าให้เกียรติเราในการทำงานมาก ส่วนเพลง "นับหนึ่ง" เพลงที่ส่งไปให้ฟังเป็นเพลงแรกเป็นเพลงที่ผมแต่งเองจากเรื่องราวตอนที่ผมอกหักจากผู้หญิงคนนึง และเป็นเพลงที่แต่งยากที่สุดด้วยครับ คือตอนนั้นผมรู้สึกว่าอยากแต่งเพลงอารมณ์นี้เก็บไว้เป็นที่ระลึก แต่ไม่ว่าจะพยายามยังไงมันก็ไม่สามารถแต่งได้ เพราะเรากำลังเสียใจกับเรื่องราวที่เกิดขึ้นอยู่ เลยได้แต่เขียนออกมาเป็นเรื่องราว บรรยายความรู้สึกต่างๆออกมาถึงสองหน้ากระดาษเต็มๆ เหมือนเขียนบทภาพยนตร์ยังไงยังงั้น พอผ่านมาระยะหนึ่งที่เริ่มทำงานเพลงชุดนี้ก็เลยไปหยิบเอาเรื่องราวที่เราเคยบันทึกไว้มาแต่งเป็นเพลง จนได้กลายเป็นเพลง "นับหนึ่ง" ครับ
ซึ่งผมรู้สึกภูมิใจมากที่แต่งเพลงนี้สำเร็จจนได้ ถึงแม้จะใช้เวลายาวนานก็ตาม พอมาถึงมิวสิกวิดีโอ จะไม่ค่อยเป็นเรื่องราวมากนัก เหมือนเหตุการณ์ทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันซ้ำอยู่กับที่ไม่ได้เดินหน้าไปไหน คือต้องมานับหนึ่งใหม่ซ้ำแล้วซ้ำเล่า ไม่ได้ไปไหนสักที ก่อนวันถ่ายผมได้เจอกับผกก. ก็มีพูดคุยกันว่าต้องทำอะไรหรือเจอกับอะไรบ้าง ก็เตรียมใจไว้แล้ว แต่พอถึงวันถ่ายจริงหนักมากครับ เพราะผมต้องเดินอยู่กลางแดดจัดตั้งแต่เช้าจนเย็น รู้สึกเหนื่อยอยากพักเหมือนกัน เพราะทุกคนสามารถเข้าไปหลบแดดได้ มีแต่ผมคนเดียวที่หลบไม่ได้ ใจก็อยากจะพักมันแต่มันก็จะทำให้เสียเวลาเข้าไปอีก เลยไม่พักจะดีกว่า หลังจากถ่ายมิวสิกฯ เพลงนี้ น้ำหนักลงไปสองกิโลเลยครับ เพราะผมเสียเหงื่อเยอะมาก เป็นมิวสิกฯแรกที่อึดมากๆ แต่ก็สนุกดีครับ"
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ปู/สาลี่/ดี/แนต 02-669-8881-4--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ