การฝึกร่วมระหว่าง กองเรือภาคที่ ๑ และ กองเรือภาคที่ ๒ กองเรือยุทธการ

ข่าวทั่วไป Wednesday February 11, 2004 16:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.พ.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองเรือภาคที่ ๑ และ กองเรือภาคที่ ๒ กองเรือยุทธการ ทำการฝึกร่วม ครั้งที่ ๑ ระหว่างวันที่ ๙ ถึงวันที่ ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๕๔๗ การฝึกร่วมระหว่าง กองเรือภาคที่ ๑ และ กองเรือภาคที่ ๒ กองเรือยุทธการ กำหนดให้ทำการฝึกอย่างน้อย ๑ ครั้ง ทุก ๖ เดือน โดยเน้นการฝึกตามภารกิจของกองเรือภาคและให้สอดคล้องกับแผนการลาดตระเวน และผลัดเปลี่ยนกันเป็นผู้อำนวยการฝึก
สำหรับการฝึกร่วมในครั้งนี้เป็นการฝึกตามภารกิจที่ได้รับมอบ คือ ภารกิจในการ ป้องกันภัยคุกคามจากภายนอกประเทศ โดยมีกำลังทางเรือฝ่ายข้าศึกสมมุติ (เรือยนต์เร็วโจมตีอาวุธ ปล่อยนำวิถี / เรือตรวจการณ์ปืน / เรือตรวจการณ์ใกล้ฝั่ง) จำนวน ๑ ลำ ทำการแทรกซึมเข้าทำลายแหล่งสำคัญทางทหารและทางเศรษฐกิจ ในพื้นที่รับผิดชอบของกองเรือภาคที่ ๑ กองเรือยุทธการ
โดย กองเรือภาคที่ ๑ กองเรือยุทธการ จะประสานขอรับการสนับสนุนกำลังทางเรือและกำลังทางอากาศยานจาก กองเรือภาคที่ ๒ กองเรือยุทธการ เข้าร่วมปฏิบัติการ โดยมีการประสานการปฏิบัติระหว่าง ศูนย์ปฏิบัติการกองเรือภาคที่ ๑ กองเรือยุทธการ กับ ศูนย์ปฏิบัติการ กองเรือภาคที่ ๒ กองเรือยุทธการ และกำลังทางอากาศ อย่างใกล้ชิดเพื่อให้บรรลุภารกิจที่ได้รับมอบหมาย ในส่วนของศูนย์ปฏิบัติการดังกล่าว จะทำการฝึกในลักษณะปฏิบัติงานจริง โดยทำหน้าที่อำนวยการ ควบคุม ประสานการปฏิบัติ และติดตามสถานการณ์ กำลังของตนเองและกำลังที่เข้าร่วมการฝึก และจัดให้มีส่วนประเมินผลการฝึก เพื่อที่จะได้นำปัญหาข้อขัดข้องจากการฝึกไปปรับปรุงแก้ไขเพื่อใช้ในการปฏิบัติงานต่อไป--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ