นกแอร์ —สายการบินที่มีประสิทธิภาพสูงในราคาที่คุ้มค่าอย่างแท้จริง และทางเลือกใหม่ของการเดินทางด้วยเอกลักษณ์โดดเด่นด้านการบริการ

ข่าวทั่วไป Wednesday February 11, 2004 17:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ก.พ.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
สายการบินนกแอร์ สายการบินของคนไทยอย่างแท้จริง นำเสนอทางเลือกใหม่ของการเดินทางในราคาที่คุ้มค่า กับวัฒนธรรมองค์กรที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นและให้ความแตกต่างในการให้บริการ ซึ่งมุ่งมั่นดำเนินการโดยคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุด เปิดแถลงข่าวอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ โดยสายการบินนกแอร์จะเริ่มให้บริการภายในไตรมาสที่ 2 ของปี 2547 สู่หลายจุดหมายปลายทางในประเทศและมีแผนงานขยายสู่จุดหมายปลายทางอื่นๆ เพิ่มเติมในอนาคต
คุณพาที สารสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของสายการบินนกแอร์ กล่าว “สายการบินนกแอร์ จะเป็นทางเลือกใหม่ของการเดินทางอย่างมีประสิทธิภาพในราคาคุ้มค่าแก่ผู้บริโภค โดยความแตกต่างจะเห็นได้อย่างชัดเจนในวัฒนธรรมขององค์กร ซึ่งแสดงออกถึงความเป็นมิตร ความสนุกสนาน และความเป็นกันเอง โดยในขณะเดียวกันเราคำนึงถึงความปลอดภัยสูงสุดของผู้โดยสารเป็นอันดับหนึ่ง ซึ่งนับเป็นการนำเสนอประสบการณ์การเดินทางโดยการบินในราคาที่คุ้มค่าสำหรับทุกๆ คน”
ถึงแม้ว่าบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) จะเป็นผู้ถือหุ้น 39 เปอร์เซ็นต์ของสายการบินนกแอร์ นกแอร์จะดำเนินการเป็นเอกเทศอย่างเต็มตัว โดยมีผู้ถือหุ้นอื่นๆร่วมด้วย ซึ่งผู้ถือหุ้นรายใหญ่อื่นๆได้แก่ สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ธนาคารกรุงไทย และ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) นอกจากนั้น บริษัท ซีพี เซเว่นอีเลฟเว่น ได้แสดงความสนใจที่จะเข้าร่วมลงทุนอีกด้วย
สายการบินนกแอร์จะได้รับการสนับสนุนและช่วยเหลือจากบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) แต่สายการบินนกแอร์จะดำเนินการอย่างอิสระ” ดร. ทนง พิทยะ ประธานกรรมการบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าว “สายการบินนกแอร์คือสายการบินที่แตกต่างในหลายๆด้าน ในฐานะที่เป็นผู้ถือหุ้นรายหนึ่ง พวกเราที่การบินไทยมีความรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากเกี่ยวกับบริการที่สายการบินนกแอร์จะนำเสนอสู่ชาวไทยและผลกระทบในเชิงบวกที่จะมีต่อการบินในระดับภูมิภาคนี้”
จากการใช้ทรัพยากรต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ไม่ว่าจะเป็น ทรัพยากรบุคคล สินทรัพย์เงินทุน และแนวคิดสร้างสรรค์ นกแอร์จะเป็นสายการบินที่มีประสิทธิภาพสูงในราคาที่คุ้มค่าอย่างแท้จริง และด้วยช่องทางการจัดจำหน่ายและการขายบัตรโดยสารที่มีลักษณะเฉพาะโดยเน้นไปในช่องทางที่ทันสมัยซึ่งรวมถึงเว็บไซต์ของนกแอร์ ศูนย์บริการข้อมูลทางโทรศัพท์ และ ช่องทางการขายที่แปลกใหม่ผ่านร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่น
ในระยะเริ่มแรกของการให้บริการ นกแอร์จะให้บริการด้วยเครื่องโบอิ้ง 737-400s จากกรุงเทพฯ โดยมีจุดหมายปลายทาง 6 แห่งคือ เชียงใหม่ ขอนแก่น อุดรธานี พิษณุโลก ภูเก็ต หาดใหญ่ นกแอร์ได้มีการตกลงเรื่องสัญญาเช่าอย่างครบวงจรกับ บริษัท การบินไทย จำกัด ซึ่งเป็นการสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้โดยสารว่านกแอร์จะรักษามาตรฐานความปลอดภัยซึ่งเป็นที่ยอมรับตามมาตรฐานสากล ข้อตกลงเรื่องสัญญาเช่าดังกล่าวได้ครอบคลุมไปถึงการเช่าเครื่องบิน นักบิน การบำรุงรักษาเครื่องบินและการประกันภัยอีกด้วย
ลูกเรือและบุคคลากรของนกแอร์จะผ่านขบวนการว่าจ้างงานและฝึกอบรมในแบบฉบับของนกแอร์และไม่ว่าบุคคลากรต่างๆ เหล่านั้นจะอยู่ในตำแหน่งใดก็ตาม ก็สามารถมีโอกาสเรียนรู้และเข้าใจถึงเอกลักษณ์ทางวัฒนธรรมองค์กรซึ่งสะท้อนถึงความเป็นตัวของตัวเองของชาวนกแอร์ทุกคนได้อย่างชัดเจน วัฒนธรรมนั้นคือ การให้บริการที่มีเอกลักษณ์โดดเด่น เพียบพร้อมด้วยความอบอุ่น ความเป็นกันเอง และความมุ่งมั่นของบริษัทในการนำเสนอบริการที่ดี นอกเหนือจากนี้ ทางการบินไทยยังจะมีหน้าที่รับผิดชอบด้านการอบรมเรื่องความปลอดภัยให้แก่ลูกเรือ ทั้งนี้เพื่อเสริมความมั่นใจให้อยู่ในระดับสูงสุดของมาตรฐานความปลอดภัยสากล
นกแอร์จะเป็นสายการบินที่ให้บริการที่มีประสิทธิภาพสูงในราคาที่คุ้มค่าอย่างแท้จริง
สำหรับผู้ที่ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อที่
สุภารัตน์ โพธิวิจิตร/ เมธาวรินทร์ มณีกูลพันธ์
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์. 02-260-5820*161
โทรสาร. 02-260-5847-8
อีเมล์ tqprthai@ksc9.th.com--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ