อินเทลสนับสนุน 2 สุดยอดนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์ เข้าร่วมงานอินเทล ไอเซฟ

ข่าวทั่วไป Thursday February 12, 2004 09:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.พ.--คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
อินเทลสนับสนุน 2 สุดยอดนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์ เข้าร่วมงานอินเทล ไอเซฟ
การประกวดผลงานทางวิทยาศาสตร์ระดับนานาชาติ ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา
บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย)จำกัด มอบรางวัล ทุนการศึกษาพร้อมค่าใช้จ่ายสนับสนุนการเดินทางร่วมโครงการประกวดผลงานทางวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์ระดับนานาชาติ หรือ อินเทล ไอเซฟ ครั้งที่ 55 (Intel International Science and Engineering Fair - Intel ISEF) ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา มูลค่า 500,000 บาท ให้แก่ผู้ชนะเลิศระดับประเทศจากการประกวด โครงงานนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์ในสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์และสาขาวิศวกรรมศาสตร์ (Young Scientist Competition in Computer Science and Engineering Project - YSC.CS & YSC.EN 2004) ซึ่งจัดขึ้นโดยความ ร่วมมือของศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี และ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด
นายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ด้วยนโยบายหลักของอินเทลที่มุ่งมั่นในการส่งเสริมและสนับสนุนการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์และเทคโนโลยี อินเทลจึงมีความยินดีที่ได้สนับสนุนโครงการนี้ เพื่อให้เยาวชนไทยได้มีโอกาสพัฒนาความรู้ ความคิดสร้างสรรค์ และประสบการณ์ รวมทั้งได้แสดงความสามารถและเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในชีวิตเพิ่มเติม"
สำหรับในปีนี้ โครงงานที่ได้รับรางวัลชนะเลิศสาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์ได้แก่ "โครงงานการเพิ่มความปลอดภัยระบบรหัสผ่านด้วยการตรวจสอบจังหวะการพิมพ์" ซึ่งเป็นผลงานของ นายทวีธรรม ลิมปานุภาพ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จากโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ จังหวัดนครปฐม
ส่วนรางวัลชนะเลิศสาขาวิศวกรรมศาสตร์ คือ "โครงงานต้นไม้สร้างไฟฟ้า" ของนายศุภโชค หฤหรรษพงศ์ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนจุฬาภรณ์ราชวิทยาลัย ตรัง จังหวัดตรัง
ผู้ชนะเลิศรางวัลที่ 1 จากทั้งสองสาขา จะได้รับรางวัลทุนการศึกษา พร้อมทั้งจะเป็นตัวแทนเยาวชนไทยเข้าร่วมงานอินเทล ไอเซฟ ครั้งที่ 55 ณ เมืองพอร์ตแลนด์ มลรัฐโอเรกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา ในระหว่างวันที่ 9-15 พฤษภาคม 2547 โดยอินเทลได้มอบเงินสนับสนุนรวมมูลค่า 500,000 บาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายสำหรับผู้ที่จะเดินทางไปร่วมงานอินเทล ไอเซฟ ในครั้งนี้ ซึ่งประกอบด้วย ตัวแทนเยาวชนไทยที่ได้รับรางวัลชนะเลิศทั้งสองคน อาจารย์ที่ปรึกษา 1 ท่าน และผู้ประสานงานของเนคเทคอีก 1 ท่าน
การประกวดผลงานทางวิทยาศาสตร์และวิศวกรรมศาสตร์ระดับนานาชาติ หรือ อินเทล ไอเซฟ (Intel ISEF) เป็นการแข่งขันทางวิทยาศาสตร์ระดับโลกซึ่งมีการจัดอย่างต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี นับเป็นเวทีชุมนุมนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์ระดับนานาชาติสำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ถึง 6 ที่มีความสามารถเยี่ยมยอดจากประเทศต่างๆ โดยการประกวด Intel ISEF ครั้งที่ 55 จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 9 -15 พฤษภาคม ศกนี้ ณ เมืองพอร์ตแลนด์ มลรัฐโอเรกอนประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจะมีนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์ที่มีความสามารถจำนวนมากกว่า 1,000 คนจากทั่วโลกมาแสดงผลงาน ความคิดสร้างสรรค์ และร่วมแข่งขันชิงรางวัลและทุนการศึกษามูลค่ามากกว่า 3 ล้านเหรียญสหรัฐ
สำหรับการคัดเลือกตัวแทนประเทศไทยผ่านการประกวดโครงงานของนักวิทยาศาสตร์รุ่นเยาว์สาขาวิทยาการคอมพิวเตอร์และวิศวกรรมศาสตร์ หรือ YSC.CS & YSC.EN ซึ่งบริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ให้การสนับสนุนต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2541 ซึ่งเป็นปีแรกของการจัดงานดังกล่าว จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้น และสนับสนุนให้เด็กไทยระดับมัธยมศึกษาได้แสดงความสามารถทางด้านคอมพิวเตอร์และวิศวกรรมในระดับประเทศ อีกทั้งยังเป็นการยกระดับผลงานไปสู่ระดับนานาชาติ สำหรับในปีนี้มีผลงานการประกวดโครงงานที่สามารถผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศถึง 27 โครงงาน จากจำนวนทั้งสิ้น 143 โครงงาน
ติดต่อ:
คุณเพชราภรณ์ เจริญนิพนธ์วานิช คุณกรรภิรมย์ อึ้งภากรณ์
บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท คาร์ล บายร์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์
โทรศัพท์: (66 2) 654-0654 โทรศัพท์: (66 2) 627-3501
e-Mail: petch.charoennibhonvanich@intel.com e-Mail:kanpirom.ungpakorn@carlbyoir.com.hk--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ