CONBEX 2004 กระหึ่ม ผู้ผลิตตบเท้าร่วมแสดงศักยภาพอุตสาหกรรมก่อสร้างกว่า 200 ราย

ข่าวทั่วไป Thursday February 12, 2004 11:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.พ.--ไมนด์ ทัช
งาน CONBEX 2004 คึกคัก ผู้ประกอบการก่อสร้างรายใหญ่ร่วมงานกว่า 200 ราย มั่นใจอนาคตอุตสาหกรรมก่อสร้างไทยพร้อมก้าวสู่ความเป็นผู้นำในระดับอาเซียน
นายพินิจ จารุสมบัติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธานเปิดงานนิทรรศการและสัมมนาวิชาการเพื่ออุตสาหกรรมก่อสร้าง หรือ CONBEX 2004 (Construction and Building Exposition 2004) ซึ่งจัดโดยกระทรวงอุตสาหกรรมร่วมกับสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ สมาคมสถาปนิกสยามในพระบรมราชูปถัมภ์ และสมาคมอุตสาหกรรมก่อสร้างไทย ระหว่างวันที่ 12-15 กุมภาพันธ์ 2547 ณ ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพค เมืองทองธานี
งาน CONBEX 2004 เป็นงานที่รวบรวมนวัตกรรมและเทคโนโลยีการก่อสร้างที่ครบวงจร เพื่อตอกย้ำให้เห็นถึงความสำคัญและศักยภาพของการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยจัดแสดงเทคโนโลยีและอุปกรณ์วัสดุก่อสร้าง ตกแต่ง และวิศวกรรมอย่างเต็มรูปแบบ และยังเป็นการขยายโอกาสการลงทุนในอุตสาหกรรมก่อสร้าง ตลอดจนเป็นเวทีเจรจาธุรกิจ และแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในกลุ่มผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องเพื่อเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันสู่ระดับสากล
ในงานดังกล่าวมีผู้ผลิตเข้าร่วมแสดงงานกว่า 200 รายจากกลุ่มผลิตภัณฑ์ภาคการก่อสร้างครบ วงจร อาทิ กลุ่มปูนซิเมนต์ คอนกรีต ยางแอสฟัลต์ กลุ่มวัสดุตกแต่งภายใน สุขภัณฑ์ กระเบื้อง กระจก และสี กลุ่มโลหะ เหล็ก เหล็กกล้าไร้สนิม แสตนเลสในการก่อสร้าง กลุ่มวัสดุอุปกรณ์และบริการในการสำรวจ กลุ่มเสาเข็ม หัวเจาะ หัวขุด พาหนะบรรทุก แทรกเตอร์ กลุ่มวัสดุในการปูพื้น กลุ่มเครื่องจักรที่ใช้ในการก่อสร้าง ระบบนั่งร้าน อุปกรณ์ยกและลำเลียง กลุ่มระบบแสงและไฟ หลอดไฟ ระบบผลิตกระแสไฟฟ้า กลุ่มท่อ ลิฟท์ บันไดเลื่อน ผลิตภัณฑ์หลังคา หน้าต่าง ประตูฯลฯ
จุดเด่นของงาน CONBEX 2004 ในปีนี้จะเป็นการแสดงบ้านโครงสร้างเหล็กจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ การแสดงสถาปัตยกรรมในสวนเหล็กกล้าไร้สนิม คลินิกออกแบบและคลินิกก่อสร้าง ซอฟท์แวร์สำหรับการออกแบบและควบคุมการก่อสร้าง การสร้างบ้านบนโครงสร้างเหล็กแบบผสม ซึ่งเป็นการผสมผสานเทคนิคการก่อสร้างทั้งโครงสร้างเหล็กที่สามารถก่อสร้างร่วมกับงานปูนและอิฐมวลเบา การประกวดการออกแบบอาคารที่พักอาศัยให้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
นอกจากนี้ ยังมีงานสัมมนาที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาอุตสาหกรรมก่อสร้างในท้องถิ่นในระดับ อบต. อบจ. ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นทิศทางและนโยบายภาครัฐสำหรับการก่อสร้างในระดับท้องถิ่น การจัดทำโครงการและข้อบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี การใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการจัดซื้อจัดจ้างอิเล็คทรอนิคส์ และกฎหมายที่จำเป็นสำหรับการก่อสร้างระดับท้องถิ่น นอกจากนี้ ยังมีการสัมมนาแก่กลุ่มวิศวกร สถาปนิก ผู้รับเหมา เจ้าของโครงการ และบุคคลที่สนใจ ทั่วไป เพื่อรับทราบเกี่ยวกับยุทธศาสตร์การก่อสร้างของประเทศไทย การออกแบบก่อสร้างด้วยเทคโนโลยีเพื่อช่วยประหยัดทรัพยากร เวลา แรงงาน วัสดุ และ พลังงาน
ในปีนี้ถือเป็นปีแรกที่กระทรวงอุตสาหกรรมจัดงาน CONBEX 2004 ขึ้นเพื่อรองรับกับยุทธศาสตร์อุตสาหกรรมก่อสร้าง ซึ่งให้ความสำคัญกับการสร้างเครือข่ายการพัฒนาบุคลากร กฎหมาย วัสดุและเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่จะช่วยให้อุตสาหกรรมก่อสร้างเติบโตแบบยั่งยืน และสอดคล้องกับ การขยายตัวซึ่งมีมูลค่าการก่อสร้างรวมกว่า 700,000 ล้านบาท โดยคาดว่าจะมีผู้เข้าชมงานกว่า 30,000 คน ทั้งนี้กระทรวงฯ มีนโยบายต่อเนื่องในการกำหนดให้งาน CONBEX 2004 เป็นงานประจำปี และมีเป้าหมายที่จะผลักดันให้ไทยเป็นศูนย์กลางงานก่อสร้างในระดับอาเซียนต่อไป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ :
สุนีรัตน์ เงินพูลทรัพย์
บริษัท ไมนด์ ทัช จำกัด
โทร.02-689-2334-5, 01-614-0923
โทรสาร. 02-689-2338--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ