ตลท. ล่องใต้ประเดิมสัญจรปี 47 ที่ภูเก็ต 14 ก.พ.นี้

ข่าวท่องเที่ยว Thursday February 12, 2004 11:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.พ.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตรียมสัญจรพบผู้ลงทุนภาคใต้ประเดิมปี 47 วันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์นี้ ขน บล. บลจ. และบจ. กว่า 20 แห่งให้ข้อมูลและคำปรึกษาการลงทุนแก่ชาวภูเก็ตอย่างใกล้ชิด ทั้งสัมมนาแนะ การลงทุนหัวข้อเด่น จากวิทยากรและผู้ดำเนินรายการชื่อดัง พบการสาธิตและการบรรยายแบบเจาะลึกวิธีการ ลงทุนผ่านอินเทอร์เน็ต พลาดไม่ได้! รับฟรีคัมภีร์การลงทุนยอดนิยมถึง 4 เล่ม เฉพาะผู้นำหางบัตรเชิญมาแลกเท่านั้น แนะผู้สนใจขอรับบัตรด่วนที่หอการค้าจ.ภูเก็ต โทร 0 7621-7567-8
นางสาวโสภาวดี เลิศมนัสชัย ประธานศูนย์ระดมทุนและตลาดหลักทรัพย์ใหม่ เปิดเผยถึงการจัดงานตลาดหลักทรัพย์สัญจร ประจำปี 2547 ว่า ในปีนี้ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้กำหนดจัดงานตลาดหลักทรัพย์สัญจร ทั้งสิ้น 8 ครั้ง ใน 7 จังหวัด โดยจะจัดที่กรุงเทพ 2 ครั้ง และที่จังหวัดต่างๆ ทั่วภูมิภาค 6 ครั้ง ได้แก่ จ.ภูเก็ต จ.เชียงใหม่ จ.สงขลา จ.ขอนแก่น จ.ชลบุรี และ จ.นครสวรรค์ โดยในครั้งแรกนี้จะจัดที่ภาคใต้คือ จ.ภูเก็ต ในวันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ 47 ตั้งแต่เวลา 10.00-17.00 น. ณ ห้องภูเก็ตบอลรูม โรงแรมรอยัล ภูเก็ต ซิตี้
"ในปี 2547 นี้ ตลท.จะจัดงานตลท.สัญจรในภาคใต้ 2 ครั้งจากทั้งหมด 6 ครั้งในต่างจังหวัด โดยจะไปที่จ.ภูเก็ตในวันเสาร์ที่ 14 ก.พ.นี้ และครั้งที่ 2 ที่จ.สงขลาในเดือนมิถุนายน เนื่องจากการซื้อขายหลักทรัพย์ของผู้ลงทุนภาคใต้จะมีมูลค่าที่สูงกว่าภูมิภาคอื่น ๆ โดยในปี 2546 มูลค่าการซื้อขายของภาคใต้มีจำนวนรวม 547,306 ล้านบาท หรือสูงถึงร้อยละ 40 ของมูลค่าการซื้อขายในเขตภูมิภาค (1,367,126 ล้านบาท) นอกจากนี้ ยังมีบริษัทสมาชิกที่เปิดให้บริการในภาคใต้จำนวนถึง 13 แห่ง
สำหรับการเลือกไปที่จ.ภูเก็ตในครั้งแรกนี้ เนื่องจากภูเก็ตเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพการเติบโตทางเศรษฐกิจ และเป็นศูนย์กลางธุรกิจและอุตสาหกรรมที่สำคัญ อาทิ ศูนย์กลางทางด้านอุตสาหกรรม ศูนย์กลางการค้าส่งภาคเอกชนขนาดใหญ่ และศูนย์กลางทางด้านโทรคมนาคม เป็นต้น ทั้งนี้ จ. ภูเก็ตมีมูลค่าการซื้อขายหลักทรัพย์สูงเป็นอันดับ 3 ของภาคใต้รองจากสงขลาและสุราษฎร์ธานี โดยในปี 2546 การซื้อขายหลักทรัพย์ในจ.ภูเก็ตมีมูลค่ารวม 31,629 ล้านบาท หรือเฉลี่ย 2,636 ล้านบาทต่อเดือน และมีบริษัทสมาชิกเปิดให้บริการจำนวน 4 แห่ง" นางสาวโสภาวดีกล่าว
งานตลท.สัญจรที่ จ.ภูเก็ต จะมีกิจกรรมและการสัมมนาที่น่าสนใจมากมาย ได้แก่ หัวข้อ "เล่นหุ้นให้ได้กำไรงาม" โดย ดร.นิเวศน์ เหมวชิรวรากร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) หัวข้อ "2004 มีลุ้น...หุ้นไทยกระเตื้อง เฟืองเศรษฐกิจหมุน" โดย ดร. ศุภวุฒิ สายเชี้อ กรรมการผู้จัดการสายวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด ดร.อนุสรณ์ ธรรมใจ ผู้อำนวยการสำนักวิจัยและวางแผนและผู้อำนวยการฝ่ายบริหารความมั่งคั่ง ธนาคารไทยธนาคาร จำกัด (มหาชน) และคุณสมบัติ นราวุฒิชัย รองกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท หลักทรัพย์กรุงศรีอยุธยา จำกัด ดำเนินรายการโดย คุณสรยุทธ สุทัศนะจินดานอกจากนี้ยังมีการสัมมนาเรื่อง "ค้ายางล่วงหน้า...ค้าหุ้นกู้ ลงทุนแบบใหม่ ง่ายกว่าที่คิด" โดย คุณพันธ์ศักดิ์ เวชอนุรักษ์ กรรมการและผู้จัดการ ตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทย ทันตแพทย์พงษ์ศักดิ์ เกิดวงศ์บัณฑิต นายกสมาคมยางพาราไทย คุณเกศรา มัญชุศรี ผู้อำนวยการโครงการพัฒนาตราสารการเงิน ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ดำเนินรายการโดยคุณธีรัตถ์ รัตนเสวี
ประธานศูนย์ระดมทุนกล่าวต่อว่า "สำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มต้นการลงทุน จะมีการเสวนาที่น่าสนใจเรื่อง "เศรษฐศาสตร์ฉบับประชาชน" โดย อ.ศุภชัย ศรีสุชาติ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.ธรรมศาสตร์ และ การอบรม"เงินทองต้องใส่ใจ" โดย ดร.สันติ กีระนันทน์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมทั้ง จะมีการสาธิตและบรรยายแบบเจาะลึกเกี่ยวกับวิธีการลงทุนซื้อขายหุ้นผ่านอินเทอร์เน็ต ซึ่งจะมีของที่ระลึกแจกแก่ผู้สนใจด้วย
ที่สำคัญผู้เข้าร่วมงานทุกท่านมีโอกาสลุ้นรับรางวัลสร้อยคอทองคำ โทรศัพท์มือถือ และรางวัลอื่น ๆ อีกมาก และสำหรับผู้ที่มีบัตรเชิญเข้างาน สามารถนำหางบัตรมาแลกรับคัมภีร์แนะนำการลงทุน 4 เล่ม ได้แก่ "ออมก่อนรวมกว่า" "กลยุทธ์หุ้นห่านทองคำ" "เงินทองต้องใส่ใจ" และ "ก้าวแรกสู่การลงทุน" ซึ่งเป็นหนังสือที่มียอดจำหน่ายสูงมาก เนื่องจากหนังสือมีจำนวนจำกัด จึงขอแนะนำให้ผู้ที่สนใจติดต่อขอรับบัตรและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่หอการค้าจังหวัดภูเก็ต โทร 0 7621-7567-8"
นอกจากการสัมมนาแล้ว จะมีการออกบูธของบริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม และบริษัทจดทะเบียนรวม 23 บริษัท รวมทั้ง จะมีการขายสินทรัพย์ บริการบัตรเครดิตและบริการอื่นๆ ที่น่าสนใจจากธนาคารพาณิชย์อีกด้วย
นายวุฒิชัย พฤฒิพิทยาธร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายบริหารงานบุคคลและธุรการ บริษัทหลักทรัพย์ ไอบี จำกัด เปิดเผยถึงการไปร่วมงานตลาดหลักทรัพย์สัญจรในครั้งนี้ว่า บล.ไอบียินดีที่จะสนับสนุนการจัดงานตลท.สัญจรและจะเข้าร่วมงานด้วยทุกครั้งทุกจังหวัด เนื่องจากเห็นว่าเป็นกิจกรรมที่ดีกิจกรรมหนึ่งในการช่วยพัฒนาคุณภาพของนักลงทุนทั่วประเทศ
"สำหรับการจัดงานตลท.สัญจร ที่จ.ภูเก็ตในครั้งนี้ บล.ไอบีได้เตรียมทั้งบทวิเคราะห์หุ้นคุณภาพและเจ้าหน้าที่การตลาด รวมทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายวณิชธนกิจ ไว้คอยให้บริการและให้ข้อมูล รวมถึงคำแนะนำที่เป็นประโยชน์แก่ ผู้เข้าร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นนักลงทุน และผู้ที่กำลังมองหาลู่ทางการออมเงินด้วยวิธีการใหม่ ๆ รวมถึงเจ้าของธุรกิจที่สนใจจะนำกิจการเข้ามาระดมทุนโดยผ่านตลาดทุน ซึ่งเราได้เตรียมผู้บริหารระดับสูง พร้อมเจ้าหน้าที่ ทั้งจากส่วนกลางและสำนักงานในจังหวัดภูเก็ต คอยตอบข้อสงสัยและให้คำแนะนำ ซึ่งคาดว่าการจัดงานในครั้งนี้คงจะได้รับความสนใจจากนักลงทุน ผู้ที่มีความสนใจเรื่องของออมและผู้ลงทุน รวมถึงประชาชนทั่วไป ที่ต้องการเพิ่มทางเลือกของการลงทุนให้แก่ตัวเองเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก"
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กรลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 - 2036 /
รุ่งรัชนี อริยภิญโญ โทร.0-2229-2659
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 - 2037 / ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 - 2049--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ