3 บริษัท ชินนี่ - เอไอเอส - มันนี่ไลน์ ร่วมเปิดบริการ 'อินเวสเตอร์ไลฟ์' ให้ข้อมูลการลงทุนทั่วโลก

ข่าวทั่วไป Thursday February 12, 2004 12:15 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.พ.--ชูโอ เซ็นโก (ประเทศไทย)
ชินนี่ดอทคอม จับมือสองธุรกิจใหญ่ เอไอเอส และมันนี่ไลน์ เปิดเกมรุกแข่งบริการคอนเท้นท์บนมือถือตอบรับตลาดการลงทุนขาขึ้น บุกให้บริการข้อมูลตลาดเงินตลาดทุน และการลงทุนจากตลาดทั่วโลกแบบเรียลไทม์ด้วยแอพพลิเคชั่นใหม่ 'Investor Live' บริการข้อมูลการลงทุนจากตลาดทั่วโลก บนโทรศัพท์มือถือ ใช้งานง่ายผ่านเครือข่าย GPRS สำหรับนักลงทุนที่ต้องการข่าวสารทันสมัยฉับไวก่อนตัดสินใจลงทุน
นายวันชัย จงศรีสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหาร บริษัท ชินนี่ดอทคอม จำกัด เปิดเผยว่า ในฐานะที่บริษัททำหน้าที่เป็นผู้ให้บริการเนื้อหาและพัฒนาโปรแกรมสำหรับระบบสื่อสารไร้สาย พบว่าการแข่งขันกันให้บริการในส่วนนี้ได้เพิ่มระดับความร้อนแรงมากขึ้น เนื่องจากความต้องการของผู้ใช้บริการได้มุ่งให้ความสำคัญกับรูปแบบใหม่ๆ ของเนื้อหาที่สามารถสื่อสารได้ด้วยโทรศัพท์เคลื่อนที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบริษัทมีนโยบายในการให้บริการด้าน Information Service นับตั้งแต่การเปิดให้บริการ M-Stock ร่วมกับทางบริษัทหลักทรัพย์ ธนชาติ จำกัด อันเป็นบริการดูข้อมูลหุ้นผ่านมือถือในระบบ Short Message และการเปิดบริการ Stock Express ที่บริการข้อมูลหุ้นผ่านมือถือที่รองรับการใช้งาน Java Technology และล่าสุดได้พัฒนาเนื้อหาในรูปแบบของข้อมูล (Data) และข่าวสาร (Information) เพื่อความทันสมัยและเหมาะสมกับยุคโลกาภิวัฒน์
ดังนั้น บริษัทจึงได้ผนึกพลังร่วมกับ 2 ธุรกิจใหญ่คือ มันนี่ไลน์ เทเลเรท ที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องของข้อมูลและข่าวสารด้านการลงทุน ตลาดเงิน ตลาดทุนทั่วโลก และโมบายไลฟ์จากเอไอเอส ผู้ให้บริการเครือข่ายการสื่อสารไร้สายที่มีประสิทธิภาพ โดยเปิดให้บริการเนื้อหาบนมือถือแนวใหม่สำหรับนักลงทุนและผู้สนใจการลงทุนซึ่งใช้บริการโทรศัพท์มือถือที่เปิดใช้บริการ WAP/GPRS โดยชินนี่ดอทคอมได้พัฒนาโปรแกรม Investor Live เป็นแอพพลิเคชั่นสมบูรณ์แบบที่สามารถใช้โทรศัพท์มือถือเรียกดูข้อมูลข่าวสารตลาดเงิน ตลาดทุน อัตราแลกเปลี่ยนเงิน ราคาทองคำ ราคาน้ำมัน และข้อมูลการลงทุนจากตลาดหุ้นทั่วโลก
ลักษณะบริการ Investor Live เปิดให้บริการเรียกดูตลาดเงิน ตลาดหุ้นทั่วโลก ผ่านโทรศัพท์มือถือ 5 บริการ ดังนี้
1. Market Summary รายงานความเคลื่อนไหวของดัชนีตลาดหุ้นทั่วโลก และดัชนีตลาดหุ้นไทย เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการลงทุน
2. Stock Watch เช็คความเคลื่อนไหวของหุ้นรายตัว เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจในการลงทุน
3. Exchange Rates อัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศที่เทียบกับดอลลาร์สหรัฐฯ และเทียบกับไทยบาท
4. Commodities รายงานการเคลื่อนไหวของราคาทองคำในตลาดโลก
5. Energy รายงานการเคลื่นไหวของราคาน้ำมันในตลาดโลก
"ในช่วงต้นของการให้บริการ ผู้ใช้สามารถเรียกดูข้อมูลดังกล่าวได้อย่างฉับไวแล้ว ในอนาคตอันใกล้นี้ เราจะพัฒนาโปรแกรมที่จะช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถส่งคำสั่งซื้อขายหุ้นได้ทันที โดยบริการนี้จะตอบสนองความต้องการของกลุ่มนักลงทุน นักธุรกิจ และผู้สนใจการลงทุนได้อย่างเต็มรูปแบบ" นายวันชัย กล่าวเสริม
นายสถาพร จักษ์ตรีมงคล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัทมันนี่ไลน์ เทเลเรท (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวในฐานะผู้ให้บริการข้อมูลว่า การดูข้อมูลการลงทุนจากตลาดหุ้นทั่วโลกผ่านแอพพลิเคชั่น Investor Live สามารถทำได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะในช่วงเวลาทำการของตลาดแต่ละแห่ง ผู้ใช้บริการก็สามารถดูข้อมูลเรียลไทม์ได้ทันที ซึ่งจะช่วยให้ได้รับข่าวสารที่ถูกต้องฉับไวได้สะดวกมากขึ้น บริการที่เกิดจากความร่วมมือของทั้ง 3 ฝ่ายนี้เชื่อว่าจะช่วยส่งเสริมการรับรู้ข้อมูลข่าวสารที่เป็นประโยชน์สำหรับนักลงทุนและผู้ที่สนใจลงทุนได้เป็นอย่างดี
ทางด้านพันธมิตรผู้ให้บริการสื่อสารไร้สาย mobileLIFE โดยนายสุวิทย์ อารยะวิไลพงศ์ ผู้อำนวยการสำนักธุรกิจบริการการให้บริการเสริม เอไอเอส เปิดเผยว่า "เรามีนโยบายในการร่วมมือกับพันธมิตรพัฒนาบริการประเภท Wireless Service เพื่อมอบบริการที่อำนวยความสะดวกในทุกๆ ด้านของการใช้ชีวิตประจำวันได้แบบ A Day in a life แก่ผู้ใช้บริการมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะบริการด้าน Information ,Commerce เป็น Trend ที่มีกลุ่มเป้าหมายชัดเจน ซึ่งต้องการข้อมูลที่อัพเดทและ Realtime ตลอดเวลา ดังนั้น บริการ Investor Live นี้จึงเป็นเสมือนช่วยในการตัดสินใจที่ให้ข้อมูลข่าวสารด้านการลงทุนได้อย่างครบถ้วน สามารถตอบโจทย์ทุกความต้องการได้อย่างแท้จริง ซึ่งนอกจากผู้ใช้บริการจะได้รับประโยชน์สูงสุดในการดำเนินธุรกิจแล้ว ยังถือเป็นการสนับสนุนภาพรวมของตลาดทุนไทยได้อีกด้วย"
ผู้ใช้บริการในระบบจีเอสเอ็ม แอดวานซ์ และวัน-ทู-คอล! อันได้แก่ รุ่น Nokia 6600, Nokia 3650, Nokia 7650,N-Gage,Siemens Sx1,Motorola A760 และ V 303 สามารถใช้งาน Investor Live ได้เพียงดาวน์โหลดโปรแกรมและทำการลงทะเบียนการใช้งาน GPRS ผ่านเว็บไซท์ชินนี่ดอทคอม www.shinee.com ข้อมูลการลงทุนทั่วโลกแบบเรียลไทม์ก็ส่งตรงถึงมือได้ทันที ซึ่งสามารถเลือกPackage ได้ถึง 5 แบบ ตามการใช้งาน
Package 1 เดือนละ 350 บาท > Commodities และ Energy
Package 2 เดือนละ 490 บาท > Stock Watch
Package 3 เดือนละ 650 บาท > Stock Watch และ Market Summary
Package 4 เดือนละ 2,100 บาท > Exchange Rates
Package 5 เดือนละ 2,600 บาท > Full option
ราคานี้ไม่รวมค่าบริการ Download ข้อมูลผ่านทาง GPRS อัตราค่าบริการรวมภาษีมูลค่าเพิ่ม (VAT 7%) แล้ว
พิเศษสุด!! วันนี้ สมัครบริการ "Inverstor live" Package 3 ได้ในราคาเพียง 300 บาท และทาง mobileLIFE มอบ GPRS package ในราคาเพียง 499 บาท ใช้ได้ไม่จำกัด ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 มีนาคม 2547 อีกทั้งในเร็วๆ นี้ จะเพิ่มความสะดวกด้วยการชำระค่าบริการผ่านทางใบแจ้งค่าใช้บริการ (Statement) ของเอไอเอส (สำหรับจีเอสเอ็ม แอดวานซ์) สอบถามรายละเอียดได้ที่ Call Center 02-959-4000--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ