ทีเอ ร่วม แสนสิริ รุกพัฒนา 16 โครงการใหญ่ ปรับโฉมบ้านจัดสรรและคอนโดฯ สู่ที่พักอาศัยของคนยุคใหม่ CYBER VILLAGE

ข่าวทั่วไป Thursday February 12, 2004 15:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.พ.--ทีเอ
บริษัท เทเลคอมเอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ทีเอ เซ็นสัญญาร่วมกับบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เพื่อวางระบบสื่อสารไร้สายอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ภายใต้บริการ TA CYBER VILLAGE ใน 16 โครงการบ้านจัดสรรขนาดใหญ่รวมทั้งคอนโดฯ พร้อมแนะนำ Home Solution 3 บริการเสริมเป็นครั้งแรก รองรับวิถีชีวิตคนยุคใหม่ นับเป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านบริการสื่อสารโทรคมนาคมครบวงจร อย่างแท้จริง
นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานคณะผู้บริหาร บริษัทเทเลคอม เอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ทีเอ ผู้นำในการให้บริการระบบสื่อสารโทรคมนาคมครบวงจร (Communication Solution Provider) เปิดเผยว่า ทีเอได้ร่วมเซ็นสัญญากับบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เพื่อรับดำเนินการวางระบบสาธารณูปโภค ด้านสื่อสารรวมถึงระบบอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง Hi-speed Internet ให้กับโครงการบ้านจัดสรรและคอนโดมิเนียมของบริษัทแสนสิริ รวมจำนวน 16 โครงการ เพื่อเนรมิตให้เป็นหมู่บ้านยุคใหม่ในรูปแบบ Cyber Village ที่พร้อมด้วยเทคโนโลยีอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ทำให้บ้านทุกหลังมีศักยภาพในการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้เร็วกว่าของอินเทอร์เน็ต ปัจจุบันหลายเท่าตัว ซึ่งจะอำนวยความสะดวกให้กับผู้พักอาศัยสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในทำงาน โดยใช้เวลาน้อยลง ช่วยในการพัฒนาการเรียนรู้ หรือการพักผ่อนสันทนาการ และบันเทิง รวมถึงด้านชีวิตความปลอดภัยในการพักอาศัยได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งทีเอ เป็นรายเดียวที่มีโซลูชั่นดังกล่าวครบวงจรและพร้อมให้บริการเต็มรูปแบบ
ทั้งนี้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ของ ทีเอ ที่จะเป็นองค์กรที่ตอบสนองการสื่อสารเชื่อมโยงผู้คน สังคม ระบบเศรษฐกิจ และโลกอย่างครบวงจร หรือ 'Communication Solution Provider' เพื่อรองรับวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไปของคนในยุคแแห่งเทคโนโลยีสารสนเทศ ที่ให้ความสำคัญกับการติดต่อสื่อสารและรับรู้ข้อมูลต่าง ๆ ได้ตลอดเวลา ซึ่งกลุ่มบ้านจัดสรรขนาดใหญ่นี้ เป็นกลุ่มเป้าหมายอันดับต้นๆ ของกลุ่มธุรกิจ Home Solution ในการขยายบริการระบบสื่อสารยุคใหม่ให้เข้าถึงครัวเรือนมากยิ่งขึ้น
ทางด้าน นายอภิชาติ จูตระกูล ประธานอำนวยการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของประเทศไทย เปิดเผยว่า การร่วมลงนามในครั้งนี้นับเป็นอีกก้าวหนึ่งของความร่วมมือของแสนสิริกับพันธมิตรทางธุรกิจ เพื่อพัฒนารูปแบบนวัตกรรมด้านที่อยู่อาศัยที่ทันสมัยให้กับลูกค้าบ้านของแสนสิริ โดยเฉพาะการสื่อสารข้อมูลที่มีประสิทธิภาพ ถือไว้ว่าเป็นสิ่งที่มีความสำคัญอย่างยิ่งสำหรับนักธุรกิจและคนในยุคโลกแห่งการสื่อสารไร้พรมแดน ซึ่งบริษัทได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง
"แสนสิริจึงเลือกที่จะนำโครงการ Cyber Village ของทาง TA มาเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของระบบสาธารณูปโภคด้านการสื่อสาร ภายในโครงการที่อยู่อาศัยใหม่ทั้งหมดของแสนสิริในปีนี้ โดยมีจำนวนทั้งสิ้น 16 โครงการ ทั้งโครงการคอนโดมิเนียม ในย่านธุรกิจสำคัญต่างๆ รวมถึงโครงการบ้านเดี่ยวในทำเลที่มีความโดดเด่นในด้านการคมนาคมและเหมาะสมสำหรับการพัฒนาเป็นชุมชนที่ดี และบริษัทเชื่อมั่นว่าความร่วมมือดังกล่าว จะเป็นจุดเริ่มต้นของการนำไปสู่การพัฒนารูปแบบและนวัตกรรมทางด้านการสื่อสารใหม่ๆ ให้กับโครงการที่จะเกิดขึ้นในอนาคตด้วย" นายอภิชาติ กล่าว TA Cyber Village โฮมโซลูชั่น 3 บริการใหม่
นายศุภชัย กล่าวต่อว่า ภายใต้โครงการ TA Cyber Village นอกจากจะมีระบบบรอดแบนด์คอมมูนิตี้ ให้ทั้งหมู่บ้านสามารถใช้อินเทอร์เน็ตความเร็วสูง (Hi-speed Internet) ในแบบมีสายและไร้สาย (wi-fi) อย่างสมบูรณ์แบบครอบคลุมทุกยูนิตของพื้นที่โครงการแล้ว บริษัทยังได้พัฒนาแพคเกจโฮม โซลูชั่นเสริมอีก 3 บริการที่เปิดตัวครั้งแรกในโครงการนี้ด้วย ซึ่งเป็นทิศทางที่ทีเอจะมุ่งพัฒนาโซลูชั่นใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองแนวนโยบายการเป็น 'Communication Solution Provider' อย่างชัดเจน
โดยทั้ง 3 บริการใหม่ ประกอบด้วย Home Monitoring หรือบริการระบบความปลอดภัยในบ้าน โดยสามารถทำการติดตั้งกล้องเพื่อรับชมภาพของห้องต่างๆ ภายในบ้านผ่านอินเทอร์เน็ตและมือถือ ทั้งยังสามารถสั่งการให้ระบบมีการแจ้งเตือนเจ้าของบ้านในกรณีที่เกิดสิ่งผิดปกติ หรือมีผู้บุกรุกเข้ามาในบ้านได้ด้วย
wi-fi @ home หรือ บริการอินเทอร์เน็ตสูงไร้สาย ที่ทำให้สามารถออนไลน์ได้ตลอดเวลาทุกที่ภายในบ้าน โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ต่อพ่วง นอกเหนือจากนั้นยังสามารถใช้บริการนี้ได้อย่างสะดวกสบายใน 18 ประเทศ WBA (Wirless Broab Alliance) ซึ่งทีเอเป็นหนึ่งในกลุ่มประเทศสมาชิกนี้ด้วย ทำให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงได้อย่างกว้างขวาง หรือรวมกว่า 13,000 จุดทั่วโลก
Home Financlal Swevice หรือบริการข้อมูลการเงิน โดยสามารถใช้บริการผ่านเวบไซต์ www.tabroadband.com แล้ว kink เข้าสู่ Home Financial Service ซึ่งมีข้อมูลอัตราดอกเบี้ยของการใช้บัตรเครดิต การซื้อบ้าน ซื้อรถยนต์ รวมทั้งเบี้ยประกันรถยนต์ ที่ผู้ใช้บริการต่อรองการซื้อเบี้ยประกันต่างๆ ได้ทันที
"TA Cyber Village เปรียบเสมือนการขยายถนนในหมู่บ้านจากเดิมที่เป็นถนนแคบๆ รถสวนกันได้ทีละคัน ให้กลายเป็นถนนใหญ่หลายเลน ทำให้สามารถรองรับปริมาณการจราจรได้มากขึ้น และจำนวนรถที่วิ่งคือปริมาณข้อมูลข่าวสารต่างๆ ที่สามารถส่งตรงถึงบ้านได้คราวละมากๆ อย่างรวดเร็วนั่นเองซึ่งทำให้ที่พักอาศัยยุคใหม่ มีความพร้อมที่จะรองรับวิถีของผู้คนที่หลากหลายได้อย่างเต็มที่" นายศุภชัย กล่าวในตอนท้ายสุด
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ทีเอ 018 (12/02/2547)
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณเกศรา/คุณวิสาข์ โทรศัพท์ 0-26439691 กด 2, 4
คุณประภาส จรสรัมย์/คุณจิตฤทัย ทัดเสรีวิบูลย์ โทรศัพท์ 0-2662-0484 0-1827-7354--จบ--
-สก/รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ