เทรนด์ ไมโคร รายงานผลประกอบการปี 2546 รายได้เพิ่มขึ้น 20% ด้วยยอดขายสุทธิ 454 ล้านนดอลลาร์สหรัฐ

ข่าวทั่วไป Thursday February 12, 2004 15:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.พ.--คอร์ แอนด์ พีค
เทรนด์ ไมโคร (TSE: 4704, NASDAQ: TMIC) ผู้นำซอฟต์แวร์และการให้บริการการป้องกันไวรัสบนระบบเครือข่าย และการรักษาความปลอดภัยของข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต ได้แถลงผลกระกอบการในไตรมาสที่สี่ของปี 2547 และผลประกอบการประจำปีโดยรวมสิ้นสุดเดือน 31 ธันวาคม 2547
เทรนด์ ไมโครมียอดขายโดยรวมสุทธิประจำไตรมาสสี่ 13.39 พันล้านเยน (หรือ 126 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ที่อัตราแลกเปลี่ยน 106 เยนต่อ 1 ดอลลาร์สหรัฐฯ) และรายได้จากการดำเนินงานเป็น 5.25 พันล้านเยน (หรือ 50 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) ซึ่งยอดขายเพิ่มขึ้น 14% และรายได้เพิ่มขึ้น 18% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน รายได้สุทธิในไตรมาสสี่เพิ่มขึ้น 58% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน โดยการเติบโตมาจากทางภูมิภาคยุโรป 24% ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก 20% และจากทางอเมริกาเหนือ 16%
สำหรับในปี 2546 มียอดขายสุทธิ 48.09 พันล้านเยน (หรือ 454 ล้านนดอลลาร์สหรัฐฯ) ซึ่งเพิ่มจากปี 2545 ถึง 12 % มีรายได้จากการดำเนินการ 15.2 พันล้านเยน (หรือ 143 ดอลลาร์สหรัฐฯ) โดยเพิ่มขึ้น 9 % จากปี 2545 มีรายได้สุทธิ 9.3 พันล้านเยน (หรือ 87.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) เพิ่มขึ้นจากปี 2545 ถึง 20 % โดยมีการเติบโตทั่วโลกในปี 2547 ในกลุ่มผลิตภัณฑ์และโซลูชั่นสำหรับองค์กรเกือบ 80%
นายสตีฟ ชาง ผู้อำนวยการและผู้ก่อตั้งบริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ กล่าวว่า "ในปี 2546 เราได้แนะนำผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ออกสู่ตลาด และได้รับการยอบรับอย่างมากในการนำไปใช้ในแผนกลยุทธ์สำหรับการป้องกันองค์กร และขัดขวางการแพร่ระบาดของภัยคุกคาม ไปยังผู้ใช้และในปี 2547 เราก็จะยังคงดำเนินงานต่อไปเพื่อให้เทรนด์ไมโครมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราจะนำทักษะที่เกี่ยวข้องกับภัยคุกคามต่างๆ และนำเทคโนโลยีใหม่ที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เพื่อช่วยเหลือผู้ใช้ให้ปลอดภัยจากภัยคุกคามที่มีอยู่ในระบบเครือข่ายให้มากขึ้น"
เทรนด์ ไมโครคาดยอดขายรวมสุทธิสำหรับไตรมาสแรกของปี 2547 ที่จะสิ้นสุดในวันที่ 31 มีนาคม 2547 จะเป็น 12.2 พันล้านเยน (หรือ 115 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) ส่วนรายได้จากการดำเนินงานและรายได้สุทธิจะอยู่ที่ 3.6 พันล้านเยน (หรือ 34 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) และ 2.1 พันล้านเยน (หรือ 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ) ตามลำดับ
เหตุการณ์สำคัญที่เกิดขึ้นในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีที่ผ่านมา
- ในระหว่างไตรมาสสุดท้ายของปี 2546 เทรนด์ไมโคร NeatSuiteƒ ได้รับรางวัล "Editor's Choice" สำหรับปี 2546 จากนิตยสาร "Network Computing Magazine", ผลิตภัณฑ์ PC-cillinƒ Internet Security 2004 สำหรับเดสก์ทอปได้รับรางวัล "CNET's Editor's Choice"และผลิตภัณฑ์ Spam Prevention Service ได้รับการโหวตจากผู้อ่านนิตยสาร "Microsoft Certified Professionals Magazine"
- เทรนด์ไมโครได้รับเกียรติยศจาก Porter Prize สำหรับผลิตภัณฑ์ที่มีความคิดสร้างสรรค์แห่งปี 2546และศูนย์บริการลูกค้าของเทรนด์ไมโครที่ประเทศญี่ปุ่นได้รับรางวัล Helpdesk Institute Team Excellence ประจำปี 2546
- สำนักงานใหญ่ของเทรนด์ ไมโครในฟิลิปปินส์ ได้ผ่านการยอมรับของมาตรฐาน COPC-2000 จากองค์กร International Customer Operations Performance Center ทำให้เทรนด์ ไมโครเป็นบริษัทซอฟต์แวร์ทางด้านการป้องกันไวรัสรายแรกที่ได้ผ่านการยอมรับสำหรับมาตรฐานนี้ ส่วน Trend Labs ใน Lake Forest, California ได้ผ่านการรับรองจาก Support Center Practices certification ในฐานะที่เป็นผู้ให้บริการระดับโลก ที่ให้ความสำคัญกับลูกค้าโดยเฉพาะ และซอฟต์แวร์ ScanMail สำหรับไมโครซอฟท์เอ็กเชนจ์ 2000/2003 เป็นซอฟต์แวร์การป้องกันไวรัสที่ได้รับการรับรองการทำงานบนไมโครซอฟท์ Windows 2003 Standard Edition, Enterprise Edition และ Data Center Edition ที่ใช้งาน Exchange 2003 อยู่
- ในช่วงเวลาเดียวกันเทรนด์ไมโครได้แนะนำถึงผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่ประกอบด้วย Trend Micro GateLockƒ3000 และ GateLock 5000 ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ร่วมมือกับพันธ์มิตร NetScreen Technologies, Inc. นอกจากนี้ยังมี PC-cillin Internet Security 2004 และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ออกแบบมาสำหรับการใช้งานในระดับองค์กรธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง (มีการเปิดตัวไปในอเมริกาเหนือ) ส่วนในเดือนพฤศจิกายน 2546 เทรนด์ไมโครได้ประกาศถึงความร่วมมือกับ Cisco Network Admission Control Program ในการที่จะเพิ่มระดับการรักษาความปลอดภัยให้กับองค์กร
- สำหรับลูกค้าที่ประสบความสำเร็จในการนำผลิตภัณฑ์ไปใช้งานในช่วงของไตรมาสนี้ได้แก่ Brasil Telecom ซึ่งเป็นผู้ให้บริการทางด้านเทเลคอมมูนิเคชั่นรายใหญ่, Bital ธนาคารค้าปลีกรายใหญ่แห่งเม็กซิโก, Kohl's Department Stores หนึ่งในห้างสรรพสินค้าปลีกที่เติบโตเร็วที่สุดในอเมริกา และ EMI Music ผู้นำแห่งการจัดจำหน่ายมิวสิคที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่อังกฤษ รวมไปถึงธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้นก่อตั้งอย่าง Honeywell
- ในรายงานประจำเดือนธันวาคม 2546 "Local Vendors Gain in Regional Antivirus Markets" ของGartner Dataquest ได้เรียกเทรนด์ ไมโครว่า "most global"
เกี่ยวกับเทรนด์ไมโคร
บริษัท เทรนด์ ไมโคร อิงค์ เป็นผู้นำซอฟต์แวร์และการบริการด้านการป้องกันไวรัสบนเครือข่าย และการป้องกันรักษาความปลอดภัยให้กับข้อมูลบนอินเทอร์เน็ต มีสำนักงานใหญ่อยู่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น โดยมีหน่วยธุรกิจอยู่ทั่วโลก ผลิตภัณฑ์ของเทรนด์ ไมโครได้จำหน่ายไปยังองค์กรธุรกิจ ตัวแทนจำหน่ายแบบเพิ่มมูลค่าและผู้ให้บริการ สนใจข้อมูลและชุดทดลองใช้งานผลิตภัณฑ์จากเทรนด์ ไมโครได้ที่ http://www.trendmicro.com
เทรนด์ ไมโคร, the t-ball logo, Control Manager, Gatelock, NeatSuite, PC-cillin, TrendLabs, and VirusWall เป็นเครื่องหมายการค้าและจดทะเบียนการค้าของบริษัท เทรนด์ ไมโคร อินคอร์ปเรท สำหรับบริษัทและชื่อผลิตภัณฑ์อื่นอาจเป็นเครื่องหมายการค้าและจดทะเบียนการค้าของบริษัทนั้นๆ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 0-2439- 4600 ต่อ 8300
อีเมล์ srisuput@corepeak.com--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ