โกรวิ่งพอยท์โชว์วิสัยทัศน์ผู้นำนิวอินโนเวท ดึงกลยุทธ์ win-win เสริมแผน-กระตุ้นยอด

ข่าวทั่วไป Thursday February 12, 2004 15:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.พ.--อินคริสซ์ เน็ทเวิร์ค เอเจนซี่ แอนด์ คอนซัลแทนส์
จับมือพันธมิตรรุกตลาด-คาดยอดขาย 200 ล้านบาทก่อนสิ้นปี 2547
นายชุมพล สันทัดการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โกรวิ่งพอยท์ จำกัด เปิดเผยว่าบริษัทก่อตั้งในปี 2539 เพื่อดำเนินธุรกิจนำเข้าและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ (New Innovation) รวมถึงผลิตภัณฑ์โสตทัศนอุปกรณ์ พร้อมทั้งให้บริการหลังการขายของสินค้าจากผู้ผลิตที่ได้รับการยอมรับและเชื่อถือจากผู้ใช้ทั่วโลก โดยเน้นผลิตภัณฑ์ที่จะนำมาจำหน่ายจะต้องมีความโดดเด่นทั้งในด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี รวมถึงความสามารถในการตอบสนองความต้องการในการใช้งานให้ครอบคลุมในทุกกลุ่ม ปี 2547 เป็นปีที่บริษัทได้วางกลยุทธ์เพื่อรุกตลาดอย่างจริงจัง โดยนำนโยบายการตลาดแบบชนะทุกฝ่าย (Win-Win Strategic) มาใช้เพื่อสร้างพันธมิตรธุรกิจ โดยบริษัทมั่นใจว่าจากการนำกลยุทธ์นี้มาใช้จะทำให้บริษัทมียอดขายประมาณ 200 ล้านบาทซึ่งจะตรงตามเป้าหมายที่บริษัทกำหนดไว้ โดยยอดขายดังกล่าวจะแบ่งเป็นยอดขายจากผลิตภัณฑ์ 2 กลุ่มคือโปรเจคเตอร์และกลุ่มผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่ นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนที่จะนำผลิตภัณฑ์ซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่เข้ามาจำหน่ายเพิ่มอีก
"ภายใต้สโลแกน your handy solution บริษัทเชื่อว่า...คนไทยมีความต้องในการใช้นวัตกรรมใหม่ ๆ เพิ่มขึ้น แต่ปัญหาก็คือผู้นำเข้ามักนำผลิตภัณฑ์ที่เป็นไปตามกระแสนิยมเข้ามาจำหน่ายเป็นหลัก ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ซึ่งมีความโดดเด่นอย่างแท้จริงจะมีผู้นำเข้ามาจำหน่ายเล็กน้อย ซึ่งทำให้คนไทยขาดโอกาสที่จะเลือกใช้นวัตกรรมใหม่ๆ ที่เหมาะสมกับตนเอง นโยบายภายใต้สโลแกน your handy solution จึงเกิดขึ้น โดยบริษัทเน้นการนำนวัตกรรมใหม่ที่เหมาะสมกับคนไทยเข้ามาจำหน่าย ซึ่งบางครั้งผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่นั้นเป็นผลิตภัณฑ์ซึ่งยังไม่เป็นที่รู้จักมาก่อน ทำให้บริษัทต้องใช้เวลาและงบประมาณมากพอสมควรเพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่เหล่านั้นให้เป็นที่รู้จัก แต่บริษัทเชื่อว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะผลิตภัณฑ์นั้นเป็นผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับคนไทย นอกจากนี้ยังสามารถแสดงให้เห็นว่านโยบายที่ชัดเจนและแตกต่างจากผู้ประกอบการอื่นๆ อย่างแท้จริง เช่น ผลิตภัณฑ์ Mimio จาก VIRTUAL INK Co.,Ltd. ซึ่งปัจจุบันได้รับความสนใจมีลูกค้าสั่งซื้อเป็นจำนวนมาก "นายชุมพล กล่าวและว่า นอกจากนี้บริษัทยังคงให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูงและมีความโดดเด่นทางด้านเทคโนโลยี เช่น ผลิตภัณฑ์โปรเจคเตอร์ INFOCUS จากสหรัฐอเมริกา แม้ว่าปัจจุบันโปรเจคเตอร์จะไม่ใช้นวัตกรรมใหม่ แต่ INFOCUS คือผู้ผลิตโปรเจคเตอร์ที่ครองส่วนแบ่งทางการตลาดสูงที่สุดในโลกปัจจุบัน ทั้งนี้เนื่องจาก INFOCUS เป็นผู้วิจัยพัฒนาโปรเจคเตอร์อย่างแท้จริง ทำการวิจัยพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีการออกแบบโปรเจคเตอร์เพื่อลูกค้าทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มที่ต้องการความสะดวกในการเดินทาง (Mobile Projector) ซึ่งถูกออกแบบให้มีขนาดเล็กแต่คุณภาพสูง อายุการใช้งานหลอดภาพยาวนาน เหมาะสำหรับนักธุรกิจหรือผู้บริหารองค์กรที่ต้องการความคล่องตัว นอกจากนี้ยังมีโปรเจคเตอร์ที่ถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในห้องประชุม (Meeting Room Projector) มีทั้งชนิดแขวนและชนิดตั้งและสำหรับการใช้งานขาดใหญ่ INFOCUS พัฒนาโปรเจคเตอร์เพื่อการใช้งาน (Installation & Intergration Projector) ในกลุ่มนี้โดยเฉพาะและที่สำคัญที่สุด INFOCUS คือผู้สร้างความโดดเด่นให้กับ DLP Projector จนได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน
นายชุมพล กล่าวถึงหัวใจสำคัญ (Key to Success) ที่ทำให้ธุรกิจของโกรวิ่งพอยท์ ประสบความสำเร็จ ได้รับการยอมรับจากลูกค้าว่า การดำเนินธุรกิจของบริษัทมีหัวใจสำคัญอยู่ 3 ประการคือ การคัดสรรผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพจากผู้ผลิตที่เชี่ยวชาญ ประการที่สองคือทีมงานที่มีศักยภาพ และประการสุดท้ายคือการบริการหลังการขายที่ดีเยี่ยม เนื่องจากผลิตภัณฑ์ของบริษัทคือผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ซึ่งบริษัทนำเข้าจากผู้ผลิตชั้นนำของโลก ผลิตภัณฑ์เหล่านี้เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีความละเอียดอ่อนการบริการหลังการขายจึงเป็นสิ่งสำคัญ พนักงานของบริษัทจะทำการแนะนำการใช้ผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าเสมอ ลูกค้าสามารถใช้ผลิตภัณฑ์ได้อย่างถูกต้อง มีการบำรุงรักษาผลิตภัณฑ์ตามคำแนะนำ เป็นการยืดอายุการใช้งานของผลิตภัณฑ์อีกทางหนึ่งด้วย
สำหรับนโยบายด้านการตลาดในปี 2547 นายชุมพลกล่าวว่า บริษัทมีแผนที่จะเพิ่ม Product Line ทางด้าน Display & Projection ให้มากยิ่งขึ้น โดยเน้นการทำตลาดในรูปแบบ Presentaion Solution ทั้งนี้เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าเป็นหลักควบคู่ไปกับการ เพิ่มศักยภาพการบริการหลังการขาย ซึ่งปัจจุบันบริษัทให้บริการหลังการขายกับลูกค้าในระดับที่ดีอยู่แล้ว แต่ความต้องการเพิ่มศักยภาพ ที่ส่วนหนึ่งของการก้าวไปสู่บริการที่ดีเยี่ยมตลอดเวลา อันเป็นเป้าหมายหลักของบริษัท นอกจากนี้บริษัทจะดำเนินนโยบายการตลาดเชิงรุกที่เรียกว่าการตลาดแบบชนะทุกฝ่าย (Win-Win Strategi) มาใช้เพื่อสร้างเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจทั่วประเทศ โดยบริษัทมีแผนที่จะส่งเสริมให้พันธมิตรของบริษัทได้รับประโยชน์สูงสุดทางธุรกิจ ทั้งในรูปแบบของผลกำไรการสนับสนุนโอกาสทางการตลาด การเสริมสร้างทีมงานการตลาดที่แข็งแกร่งควบคู่กันไป นอกจากนี้การตลาดแบบชนะทุกฝ่าย (Win-Win Strategic) ของบริษัทยังหมายถึง ลูกค้าของบริษัทจะต้องเป็นผู้ชนะด้วยเช่นกัน ทั้งนี้เพราะบริษัทจะนำแต่สินค้าที่มีคุณภาพเข้ามาจำหน่าย แม้ว่าจะเป็นนวัตกรรมใหม่ ก็จะเน้นการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในราคาที่เหมาะสมกับคุณค่าผลิตภัณฑ์เป็นหลักสนใจสอบถามรายละเอียดเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ INFOCUS ผลิตภัฑณ์ MIMIO หรือบริการของบริษัท สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร. 0-2645-0720 ทุกวันในเวลาทำการ หรือ ที่ www.gwpoint.com
รายละเอียดข่าวเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จินตนา ตรีพิชิต, วิชชุดา ทองสุทธิ์, อุบลราช ชาตรี
Increase Network Agency & Consultants Co.,ltd.
The Consultants Company
โทร. 0-2986-1135, 0-2986-1854--จบ--
-สก/รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ