JCM GROUP เปิดวิสัยทัศน์ปี 47 ตั้งเป้าโต 20% ชูแผนตลาดเชิงรุกจับมือพันธมิตรซัพพอร์ทลูกค้า

ข่าวทั่วไป Thursday February 12, 2004 16:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.พ.--อินคริสซ์ เน็ทเวิร์ค เอเจนซี่ แอนด์ คอนซัลแทนส์
เน้นคุณภาพครบทุกด้าน-จับมือแบงค์ส่งลูกค้ากู้เงื่อนไขพิเศษ
นายสมชาย ธีรอังคณานนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจซีเอ็ม เอ็นจีเนียริ่ง คอนเซ็พท์ จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจก่อสร้างโรงงาน สำเร็จรูปแบบ TURN KEY เปิดเผยว่า ปี 2547 เป็นปีที่บริษัทดำเนินงานมาครบรอบ 25 ปี ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาบริษัทมุ่งมั่นที่จะก้าวสู่ความเป็นผู้นำในธุรกิจก่อสร้างโรงงานแบบสำเร็จรูปอย่างแท้จริง ด้วยการพัฒนาระบบและเทคโนโลยีสำหรับการทำงานซึ่งจะส่งผลให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ต่อการทำงานทุกโครงการจนได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าทั่วประเทศให้ JCM สร้างโรงงานสำเร็จรูปมาแล้วกว่า 400 โครงการ มีมูลค่าโครงการตั้งแต่ 5 ล้านบาท ถึง 100 ล้านบาท สำหรับผลงานในปี 2546 มีอัตราเติบโตจากปี 2545 ประมาณ 20% เป็นโครงการรับสร้างโรงงานที่บริษัทเซ็นสัญญาใหม่ประมาณ 30 โครงการ ส่วนปี 2547 บริษัทคาดว่าจะมีอัตราเติบโตไม่ต่างจากปีที่ผ่านมาหรือมีอัตราเติบโตประมาณ 20% หรือมีการเซ็นสัญญาก่อสร้างโรงงานใหม่ประมาณ 36 โครงการ
"จุดเด่นของ JCM คือความมุ่งมั่นในการพัฒนาเทคโนโลยีขึ้นมารองรับการทำงานของบริษัทโดยเฉพาะ เช่น ระบบ FASTFACTORY SYSTEM ซึ่งเป็นระบบที่พัฒนาขึ้นเพื่อควบคุมการก่อสร้างโรงงานให้เสร็จอย่างรวดเร็ว ตามกำหนดเวลาที่บริษัทวางไว้และมีประสิทธิภาพดี ซึ่งปกติบริษัทจะใช้เวลาในการก่อสร้างโรงงานประมาณ 4-6 เดือน ไม่ว่าจะเป็นโรงงานขนาดเล็กหรือใหญ่ก็ตาม นอกจากนี้บริษัทยังมีการพัฒนาระบบ PRC ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเพื่อการจัดการด้านงานก่อสร้าง ประกอบด้วย การเตรียมตัว (Preparation) การจัดกำลังคน (Resource) การควบคุมงานตามข้อบังคับ (Control) ซึ่งส่งผลให้การดำเนินงานของ JCM เกิดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์รวดเร็ว คุณภาพดี และราคาประหยัด โดยมีการรับประกันคุณภาพโรงงานที่ JCM สร้างอย่างน้อย 1 ปี" นายสมชายกล่าวและว่า นโยบายการดำเนินธุรกิจในปีนี้ จึงไม่ต่างจากนโยบายการดำเนินธุรกิจที่บริษัทวางไว้ตั้งแต่ต้น คือการก้าวสู่ความเป็นผู้นำของกลุ่มธุรกิจด้านนี้อย่างจริงจัง ด้วยการดำเนินงานเพื่อก้าวสู่ภาวะผู้นำที่ครอบคลุมทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นการประชาสัมพันธ์เชิงประสิทธิภาพ การสร้างเครือข่ายพันธมิตรรวมถึงการพัฒนาศักยภาพบุคลากรทุกส่วนอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกิดการดำเนินงานที่มีคุณภาพทุกด้านและทำให้เกิดการยอมรับจากลูกค้าถึงศักยภาพที่ JCM มี จนสามารถเปรียบเทียบความแตกต่างได้ชัดระหว่าง JCM กับผู้ประกอบการรายอื่นๆ
สำหรับการแผนการตลาดในปี 2547 นายสมชายกล่าวว่า บริษัทจะเน้นการตลาดในเชิงรุก เนื่องจากธุรกิจของบริษัทแตกต่างจากธุรกิจทั่วไป โดยปกติธุรกิจประเภทนี้จะไม่เน้นการนำแผนการตลาดเข้ามาใช้ ส่วนใหญ่จะรอให้เกิดความต้องการจากลูกค้าและติดต่อเข้ามายังบริษัทเพื่อใช้บริการ สำหรับแนวทางการตลาดเชิงรุกของบริษัทแบ่งออกเป็น 3 แนวทาง แนวทางแรกคือการออกแบบโรงงานใหม่ (จากที่มีอยู่เดิม 10 แบบมาตรฐาน) เพื่อรองรับกลุ่มลูกค้า โรงงานพลาสติกและกลุ่มผู้ประกอบธุรกิจชิ้นส่วนอุตสาหกรรมยานยนต์ ซึ่งคาดว่าจะพร้อมใช้ได้ในไตรมาสที่ 3 ของ ปีนี้แนวทางที่สองคือการเฟ้นหาพันธมิตรเพื่อสร้างประโยชน์สูงสุดต่อลูกค้าโดยตรง เช่น การสร้างความร่วมมือกับธนาคาร เพื่อช่วยสนับสนุนให้ลูกค้าของ JCM ได้รับสินเชื่อเพื่อใช้ในการสร้างโรงงานสูงสุด 100% ด้วยความรวดเร็ว สำหรับแนวทางที่สามซึ่งเป็นแนวทางสุดท้ายที่บริษัทวางไว้คือการพัฒนาศักยภาพบุคลากรด้านการตลาด จากเดิมธุรกิจก่อสร้างมักจะมีบุคลากรด้านการตลาดที่มีพื้นฐานการศึกษาในสายงานวิศวกรรม (ก่อสร้าง) ซึ่งพื้นฐานที่การตลาดจะมีน้อย บริษัทมีการพัฒนาศักยภาพบุคลากรเพิ่มให้วิสัยทัศน์ทางการตลาดมากยิ่งขึ้นและสามารถเป็นที่ปรึกษาที่ดีสำหรับลูกค้าได้
นายสมชายกล่าวถึงการออกแบบโรงงานใหม่เพื่อรองรับธุรกิจโรงงานผลิตภัณฑ์พลาสติกและโรงงานผลิตชิ้นส่วนอุตสาหกรรมยานยนต์ว่า การออกแบบโรงงานเพื่อรองรับธุรกิจเฉพาะด้าน เป็นหนึ่งในผลงานสำคัญของบริษัทเนื่องจากธุรกิจแต่ละประเภทมีรายละเอียดสำคัญแตกต่างกันไป บริษัทจึงได้ทำการศึกษาวิจัยอย่างจริงจังเพื่อให้เกิดการออกแบบโรงงานที่มีความเหมาะสมกับการใช้งานจริงสูงสุด นอกจากนี้โรงงานที่ออกแบบใหม่นี้จะต้องมีจุดเด่นด้านความสวยงามทันสมัย โครงสร้างแข็งแรงและมีราคาเหมาะสม ในอนาคตบริษัทจะทำการออกแบบโรงงานเพื่อรองรับธุรกิจด้านอื่นๆ เพิ่มเติม สำหรับผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายการตลาด บริษัท เจซีเอ็ม เอ็นจิเนียริ่ง คอนเซ็พท์ จำกัด โทร. 0-2982-2005-12 ทุกวันในเวลาทำการ
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
จินตนา ตรีพิชิต, วิชชุดา ทองสุทธิ์, อุบลราช ชาตรี ประชาสัมพันธ์
บริษัท อินคริสซ์ เน็ทเวิร์ค เอเจนซี แอนด์ คอนซัลแทนส์ จำกัด
โทร. 0-2986-1135, 0-2986-1854 โทรสาร 0-2972-8558--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ