สมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย จับมือ 25 สถาบัน เตรียมจัดงานเอ็นพีเอ แกรนด์เซล ครั้งที่ 3

ข่าวทั่วไป Thursday February 12, 2004 17:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 ก.พ.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
สมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย จับมือ 25 สถาบัน เตรียมจัดงานเอ็นพีเอ แกรนด์เซล ครั้งที่ 3
ตั้งเป้าระบายอสังหาริมทรัพย์ ให้ปี 47 เป็นปีแห่งการลดเอ็นพีเอ
สมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย จับมือพันธมิตร 25 สถาบันชั้นนำ เผยความพร้อมจัดงาน มหกรรมอสังหาริมทรัพย์ของสถาบันการเงิน ครั้งที่ 3 หรือ NPA Grand Sale ครั้งที่ 3 เร่งระบายอสังหาริมทรัพย์ทรัพย์กว่า 170,000 ล้านบาท ตั้งเป้าปี 47 เป็นปีแห่งการลดจำนวนทรัพย์สินรอการขายของสถาบันการเงิน ขณะที่สถาบันการเงินต่างๆ ชูกลยุทธ์เด็ด เสนออัตรา สินเชื่อพิเศษสุด ในงาน ระหว่างวันที่ 27-29 กุมภาพันธ์ ศกนี้ ณ บางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ศูนย์ การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว
นายกิตติ พัฒนพงศ์พิบูล ประธานสมาคมสินเชื่อที่อยู่อาศัย กล่าวว่า “จำนวนของทรัพย์สิน รอการขายในสถาบันการเงินต่างๆ ในปี 2545-46 หยุดเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบจากปี 2543-44 ที่จำนวนทรัพย์สินรอการขายพุ่งขึ้นมาก ปี 2547 นี้สมาคมตั้งเป้าว่าจะสนับสนุนให้สถาบันการเงินลดทรัพย์สินรอการขายลง ซึ่งนับเป็นสัญลักษณ์ที่ดีที่หากสถาบันการเงินต่างๆ สามารถลดจำนวนทรัพย์สินรอการขายลงได้ ซึ่งปัจจุบันมีทรัพย์สินรอการขายภายใต้การดูแลของธนาคารพาณิชย์กว่า 150,000 ล้านบาท ทำให้จำนวนทรัพย์สินรอการขายของสถาบันการเงินรวมทั้งระบบมีจำนวนกว่า 170,000 ล้านบาท ทั้งนี้ยังไม่รวมทรัพย์สินของกรมบังคับคดี บรรษัทบริหารสินทรัพย์สถาบันการเงิน หรือ บบส. บรรษัทบริหาร สินทรัพย์ไทย หรือ บสท. ประกอบกับนโยบายภาครัฐที่เร่งรัดให้ระบายจำนวนทรัพย์สินดังกล่าว เป็นปัจจัยที่ทำให้ธนาคารและสถาบันการเงินต่างๆ ได้วางแผนและดำเนินกลยุทธ์ส่งเสริมการขายต่างๆ เพื่อเร่งลดจำนวนทรัพย์สินเหล่านี้”
“สำหรับความพร้อมในการจัดงาน มหกรรมอสังหาริมทรัพย์ของสถาบันการเงิน ครั้งที่ 3 หรือ NPA Grand Sale ครั้งที่ 3 นั้น ขณะนี้มี 25 สถาบันชั้นนำซึ่งประกอบ ไปด้วย ธนาคาร บริษัทเงินทุน สถาบันการเงินของรัฐ บริษัทประกันชีวิต การเคหะแห่งชาติ บริษัทอสังหาริมทรัพย์ บรรษัทบริหาร สินทรัพย์ต่างๆ และสถาบันอื่นๆ ยืนยันเข้าร่วมงาน โดยทางสมาคมฯ คาดหวังว่าสถาบันต่างๆ และ ผู้ประกอบการด้านอสังหาริมทรัพย์ที่เข้าร่วมงาน จะนำทรัพย์สินรอการขายมาร่วมอย่างมากที่สุด พร้อมทั้งนำกลยุทธ์การส่งเสริมการขายต่างๆ มาประยุกต์ โดยขณะนี้มีหลายสถาบันการเงินจะอนุมัติอัตรา สินเชื่อที่อยู่อาศัยในระดับพิเศษสุดเฉพาะในงานนี้เท่านั้น ซึ่งทำให้เกิดการแข่งขันสูง และผู้เข้าชมงานก็จะได้รับผลประโยชน์และสิทธิพิเศษมากสุดในการเลือกซื้อทรัพย์สินต่างๆ” นายกิตติ กล่าวเสริม
ด้านนายปฏิมา จีระเแพทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท พสุพัฒน์ เรียลตี้ จำกัด ในฐานะผู้ดำเนินการจัดงาน NPA Grand Sale ครั้งที่ 3 กล่าวว่า “ขณะนี้ความพร้อมในการจัดงานมีมากกว่าร้อยละ 90 โดยทุกสถาบันกำลังพิจารณาขั้นสุดท้ายในการคัดเลือกทรัพย์สินที่จะนำมาเสนอในงาน ซึ่งในครั้งนี้ผู้เข้าชมงานจะได้เห็นทรัพย์สินที่มีความโดดเด่นทั้งด้านราคา ทำเลที่ตั้ง และสภาพของทรัพย์สิน นอกจากนี้ ในฐานะผู้ดำเนินการจัดงานยังได้นำเสนอแนวความคิดทางการตลาดให้แก่ธนาคารและสถาบันต่างๆ ได้จัดเตรียมรายการส่งเสริมการขายที่พิเศษสุดสำหรับการจัดงานในครั้งนี้ อีกทั้งได้เตรียมมุม Home Solution & Design Centre ซึ่งพร้อมด้วย วิศวกร สถาปนิก นักออกแบบและตกแต่งภายใน เพื่อให้คำปรึกษากับทุกท่าน พร้อมทั้งรับส่วนลดพิเศษจากโฮมเวิร์กสำหรับผู้ที่ต้องการซ่อมแซม หรือ ปรับปรุงทรัพย์สินต่างๆ”
มหกรรมอสังหาริมทรัพย์ของสถาบันการเงิน หรือ NPA Grand Sale ครั้งที่ 3 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27-29 กุมภาพันธ์ 2547 ณ บางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว ระหว่างเวลา 10.00น. ถึง 20.00น. โดยในมหกรรมฯ จะมีบริการสินเชื่อพิเศษสำหรับผู้เข้า ร่วมงาน การให้คำปรึกษาด้าน สินเชื่อและบริการอื่นๆ ของสถาบันการเงินและสถาบันต่างๆ ที่เข้าร่วมงาน ซึ่งถือว่าเป็นการรวบรวมบริการด้านธุรกรรมสินเชื่อทุกชนิดมาอยู่ในงานเดียวกันอย่างครบถ้วน--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ