กทม.ชวนประกวดวิธีบอกรัก 14 กุมภา นี้ ที่เซ็นทรัล พระราม 2

ข่าวทั่วไป Friday February 13, 2004 11:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ก.พ.--กทม.
สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร จัดกิจกรรมวาเลนไทน์หวานสำหรับทุกคู่รักและคนทุกเพศทุกวัย เพื่อร่วมรณรงค์การแสดงออกซึ่งความรักอย่างเหมาะสม ประกวดวิธีบอกรักแสนหวาน และเสวนามุมมองความรักของวัยรุ่นหนุ่มสาวและชาวสีม่วงในวันแห่งความรัก 14 ก.พ.47 นี้ ตั้งแต่ 10.00 - 18.00 น. ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า พระราม 2
นพ.เอี่ยม วิมุติสุนทร ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กทม. กล่าวว่า วันที่ 14 กุมภาพันธ์ วันวาเลนไทน์ ในความหมายของวันแห่งความรัก เป็นโอกาสที่จะแสดงถึงความรักและการมอบความรักแก่กัน แต่ปัจจุบันวัยรุ่นส่วนหนึ่งใช้โอกาสวันแห่งความรักแสดงออกซึ่งความรักอย่างไม่เหมาะสม จนมีผลการสำรวจรายงานออกมาว่า วันวาเลนไทน์เป็นหนึ่งในวันพิเศษที่วันรุ่นนิยมมีเพศสัมพันธ์มากที่สุด ทำให้หลายหน่วยงานวิตกกังวลถึงปัญหาที่อาจตามมา ทั้งนี้การขาดความตระหนักในการแสดงความรักอย่างเหมาะสม อาจนำไปสู่ปัญหาโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ เช่น กามโรค โรคเอดส์ และต่อเนื่องไปถึงปัญหาสังคมด้านอื่น ๆ ได้ ซึ่งจากรายงานสถานการณ์โรคเอดส์ที่ได้รับรายงานของกรุงเทพมหานครมีทั้งสิ้นกว่า 32,000 คน ในจำนวนนี้ เป็นเยาวชนอายุระหว่าง 15 — 24 ปี จำนวนกว่า 3,000 คน และพบว่า ปัจจุบันปัญหาการแพร่ระบาดของโรคเอดส์ในกลุ่มเยาวชนมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างน่าเป็นห่วง
ด้าน นพ. ชวินทร์ ศิรินาค ผู้อำนวยการกองควบคุมโรคเอดส์ สำนักอนามัย กล่าวว่าสืบเนื่องจากปรากฎการณ์ที่น่าตกใจใน วันวาเลนไทน์ และการมองประเด็นการแสดงความรักไปที่การมีเพศสัมพันธ์ของวัยรุ่น ทำให้หลาย ๆ ฝ่ายต่างแสดงความวิตกกังวลถึงปัญหาที่อาจเกิดขึ้นตามมา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง โรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์และการตั้งครรภ์ที่ไม่พึงประสงค์ ดังนั้น ในวันที่ 14 ก.พ.47 นี้ สำนักอนามัย กรุงเทพมหานครร่วมกับ สมาคมฟ้าสีรุ้ง และ อ.วิโรจน์ ตั้งกิจวณิชย์จึงได้จัดกิจกรรมสาระบันเทิง การเสวนาเกี่ยวกับมุมมองของความรักและการแสดงออกซึ่งความรักอย่างเหมาะสม การแสดงบนเวที คาบาเรห์ เกมส์ และการประกวด “บอกรักแสนหวาน” จึงขอเชิญผู้สนใจร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ในงานได้ ในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ 2547 ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า พระราม 2 โซน Z 4 O หน้าธนาคารกรุงเทพ ชั้น 1 ตั้งแต่เวลา 10.00 — 18.00 น.--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ