ททท. จัดการแข่งขันวิ่งวัฒนธรรมไทยมาราธอนนานาชาติ

ข่าวท่องเที่ยว Monday February 16, 2004 16:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.พ.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.)ร่วมกับบริษัทสปอร์ตวิชั่น บริษัทโกไทยแลนทัวร์ และโรงแรมอมารี จะจัดงานแข่งขันประจำปีวิ่งวัฒนธรรมไทยมาราธอนนานาชาติครั้งที่ 3 ในวันที่ 21 มีนาคม 2547 ที่ จ. สมุทรสงคราม โดยได้กำหนดให้จุดสตาร์ทและเส้นชัยอยู่ ณ วัดภุมรินทร์กุฎีทอง ซึ่งเป็นวัดเก่าแก่สวยงามของอำเภออัมพวาจังหวัดสมุทรสงคราม เป็นสถานที่สำหรับการแข่งขันที่นักวิ่งจะได้ประทับใจกับความเป็น "Unseen Thailand" อย่างแท้จริง เส้นทางวิ่งจะเป็นถนนสายเล็กๆ ผ่านไร่ผลไม้ สวนมะพร้าว หมู่บ้าน และวัดเก่าแก่กว่า 20 วัด ไปตลอดเส้นทาง
ในการแข่งขัน 2 ครั้งที่ผ่านมา นักวิ่งทั้งชาวไทยและต่างชาติต่างให้ความสนใจอย่างมากและในครั้งนี้ มร. ฮาจิเมะ นิชิ ในฐานะนักวิ่งมาราธอนผู้เคยทำลายสถิติวิ่งมาราธอนในกินเนสบุ๊ค ได้ตกลงจะเข้าร่วมการแข่งขันงานวิ่งวัฒนธรรมไทยมาราธอนนานาชาติด้วย และยังให้ความเห็นว่า "วิ่งวัฒนธรรมไทยมาราธอนนานาชาติ เป็นการแข่งขันที่น่าดึงดูดความสนใจมากที่สุดในประเทศไทย"
รูปแบบของการแข่งขันวิ่งวัฒนธรรมไทยมาราธอนนานาชาติ จะเน้นในลักษณะของ "การวิ่งเชิงนิเวศน์" โดยให้ความสำคัญกับ 2 แนวความคิดหลัก คือการได้วิ่งอย่างผ่อนคลายในที่ร่มรื่นสวยงาม ในที่ที่ผู้คนเปี่ยมไปด้วยไมตรีจิต และการได้แลกเปลี่ยนวัฒนธรรมกับผู้คนจากหลายประเทศ
และในระหว่างการวิ่ง หากนักวิ่งพบเห็นเศษขยะถูกทิ้งอยู่ตามถนน และเก็บนำมากลับมาที่เส้นชัย คณะผู้จัดจะมอบถ้วยรางวัลพิเศษ "นักวิ่งที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม" สำหรับผู้ที่เก็บขยะมาได้มากที่สุด
นอกจากถ้วยและเงินรางวัลสำหรับผู้ชนะแล้ว ยังมีรางวัลอื่นๆ อีกมากกว่า 100 รางวัล เช่น ตั๋วเครื่องบิน, บัตรที่พัก, อาหาร, รองเท้าวิ่ง โดยทีมผู้จัดหวังจะให้ประชาชนและเยาวชนไทย เข้าร่วมกิจกรรมและให้ความสำคัญกับสุขภาพพลานามัยที่ดีกันมากขึ้น จากงานวิ่งวัฒนธรรมไทยมาราธอนนานาชาติครั้งที่ 3 นี้
หากต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท สปอร์ตวิชั่น โทร 0 2570-9599, 0 1874-8799
อีเมล์ หรือ บริษัท โกไทยแลนด์ทัวร์ โทร 0 2233-6918, 0 2236-9415 อีเมล์ raceinfo@thailandmarathon.org
เว็บไซต์ www.thailand-temple-run.com และโรงแรมอมารี วอเตอร์เกท
โทร 0 2653-9000 ต่อแผนก: Concierge
ข่าวประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย http://www.tat.or.th/pr--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ