ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับนิด้าส่งเสริมความรู้ด้านการเงินและการลงทุน

ข่าวทั่วไป Tuesday September 27, 2005 11:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ย.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ร่วมลงนามในโครงการ
ส่งเสริมความรู้ด้านการเงิน และการลงทุน พร้อมจัดตั้งมุมความรู้ตลาดทุน (SET Corner) เพื่อค้นคว้าข้อมูลการลงทุน ณ ศูนย์นวัตกรรม คณะบริหารธุรกิจ
นายพันธ์ศักดิ์ เวชอนุรักษ์ รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยภายหลังพิธีลงนามในบันทึกความร่วมมือในโครงการ University Networking กับสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) ในวันนี้ (27 กันยายน 2548) ว่า ตลาดหลักทรัพย์ ฯ ได้ทำงานร่วมกับสถาบันการศึกษาชั้นนำทั้งในส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ในโครงการ University Networking เพื่อส่งเสริมความรู้ด้านการเงินและการลงทุนไปยังกลุ่มนักศึกษา คณาจารย์ บุคลากรของมหาวิทยาลัย และประชาชนทั่วไป
“ความร่วมมือกับสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ เน้นการให้ความร่วมมือพัฒนาหลักสูตรการศึกษาเกี่ยวกับการเงินและการลงทุน เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของธุรกิจ โดยกำหนดให้วิชาการบริหารการเงินส่วนบุคคล (Personal Finance) เป็นหลักสูตรหนึ่งสำหรับนักศึกษาทุกคณะที่สามารถลงเรียนได้ เพื่อประโยชน์ในการวางแผนและตัดสินใจทางการเงินและการลงทุนอย่างมีหลักเกณฑ์” รองผู้จัดการกล่าว
นอกจากนี้ จะร่วมกันสนับสนุน พัฒนา และเป็นศูนย์กลางการเผยแพร่ข้อมูลด้านการเงินและการลงทุนที่ทันสมัย เพื่อประโยชน์ต่องานวิจัยที่มีคุณภาพและให้นักศึกษาและคณาจารย์ บุคลากรของมหาวิทยาลัย และผู้สนใจทั่วไปได้ใช้ประโยชน์จากฐานข้อมูลสำคัญนี้
รองศาสตราจารย์ ดร. ปรีชา จรุงกิจอนันต์ อธิการบดีสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) กล่าวว่า “ด้วยปณิธานของสถาบันที่มุ่งมั่นพัฒนาด้านวิชาการ จริยธรรมและคุณธรรม และเป็นผู้ชี้นำเจตนารมณ์ที่ดีของสังคม การได้ร่วมงานกับตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อเผยแพร่ความรู้ด้านการเงินและการลงทุนไปยังกลุ่มคนทุกระดับ ตั้งแต่นักเรียน นักศึกษา ผู้ลงทุนและผู้ประกอบวิชาชีพในตลาดทุน จึงเป็นอีกบทบาทของสถาบันฯ ที่จะส่งเสริมการสร้างวัฒนธรรมการลงทุนของประชาชนให้ดียิ่งขึ้น” อธิการบดีกล่าว
รองผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์ ฯ กล่าวเสริมว่า “ สำหรับการฝึกอบรมแก่บุคลากรของมหาวิทยาลัย นักศึกษา และคณาจารย์ เพื่อให้เกิดความรู้ความเข้าใจด้านการเงินการลงทุนที่ดีขึ้นนั้น จะดำเนินการผ่านหลักสูตรเงินทองต้องใส่ใจ การลงทุนในหุ้น การลงทุนในตราสารหนี้ และความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับตราสารอนุพันธ์ เป็นต้น รวมทั้งโปรแกรมการเรียนรู้ e-Learning ผ่าน www.tsi-thailand.org
พร้อมกันนี้ ตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มอบมุมความรู้ตลาดทุน ตลาดหลักทรัพย์ฯ (SET Corner) ซึ่งจะให้บริการหนังสือ นิตยสาร และข้อมูลความรู้ด้านการเงินและการลงทุน และบริการข้อมูล SET Smart ซึ่งเป็นข้อมูลของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ และข้อมูลการลงทุนแบบ online เพื่อการค้นคว้าของนักศึกษาและผู้สนใจทั่วไป ณ ศูนย์นวัตกรรม คณะบริหารธุรกิจ ชั้น 8 อาคารเอนกประสงค์ สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ด้วย
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร :
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229—2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 —2037 /
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-222 2049/
วรรษมน เสาวคธนธ์เสถียร โทร. 0-2229 — 2797--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ