ไกด์สาว "มิงค์-ณัฐริณีย์" พา "น้องณิชา" ซอกแซกเขตบางรัก ใน "ซอกแซกกรุงเทพฯ"

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday February 18, 2004 13:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.พ.--กันตนา กรุ๊ป
รายการ ซอกแซกกรุงเทพฯ วันอังคารนี้ "น้องณิชา ฟิชล็อค" พิธีกรวัยน่ารัก พร้อมไกด์สาวเจ้าถิ่น "พี่มิงค์-ณัฐริณีย์ กรรณสูตร" จะพาท่านผู้ชมไปซอกแซกเขตบางรัก
"พี่มิงค์" ไกด์สาวเจ้าถิ่น แนะนำเขตบางรักให้กับ "น้องณิชา" ว่า "เขตบางรักนี้มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญหลายที่ ได้แก่ วัดหัวลำโพง ซึ่งตั้งอยู่บนถนนพระราม 4 ตรงหัวมุมของแยกสามย่าน สันนิษฐานว่า ประชาชนร่วมใจกันสร้าง ซึ่งเดิมวัดนี้ชื่อว่า วัดวัวลำพอง ซึ่งเรียกตามลักษณะฝูงวัว ที่มากินหญ้าในบริเวณวัดนี้ ต่อมารัชกาลที่ 5 ได้เสด็จพระราชดำเนิน ทรงทอดผ้าพระกฐินแล้วทรงพระราชทานนามวัดใหม่เป็น "วัดหัวลำโพง" ซึ่งมีพระพุทธมงคลเป็นพระประธานภายในพระอุโบสถ ด้านในมีสถาปัตยกรรมผสมผสานระหว่างสมัยอยุธยากับศิลปะสมัยใหม่ ปัจจุบันเป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ และเป็นสถานีศึกษาพระธรรมของพระภิกษุสามเณรอีกด้วยค่ะ
จากนั้นเราไปดูพิพิธภัณฑ์หินแปลก ตั้งอยู่บนถนนเจริญกรุง 26 ซึ่งภายในตึก 3 ชั้นของพิพิธภัณฑ์ ได้เก็บรักษา และสะสมหินแปลก หินหยก ฟอสซิล หินธรรมชาติ หินย้อย ที่มีรูปร่างลักษณะแปลกตามีความสวยงามทั้งรูปลักษณ์และสีสัน นอกจากนี้เขตบางรักยังมีสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ อีกมากมาย"
ติดตามชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ในเขตบางรัก ได้ในรายการ "ซอกแซกกรุงเทพฯ" วันอังคารที่ 24 กุมภาพันธ์ นี้ เวลา 16.15-16.45 น. ทางช่อง 7
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ รัชฎา บุลนิม (เกด)
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
โทรสาร 0 2691 6305--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ