ทีเอ ออเร้นจ์ เปิดตัว Orange World บริการข้อมูลง่ายๆ และสนุกๆ สำหรับผู้บริโภคชาวไทย

ข่าวบันเทิง Wednesday February 18, 2004 15:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.พ.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
ทีเอ ออเร้นจ์ เปิดตัว Orange World บริการข้อมูลง่ายๆ และสนุกๆ สำหรับผู้บริโภคชาวไทย เผยโฉม "Photo World" นวัตกรรมแอพพลิเคชั่นใหม่ล่าสุด ไม่เป็นเพียงแค่เอ็มเอ็มเอสและจีพีอาร์เอส
วันนี้ บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด ผู้นำด้านการให้บริการระบบการสื่อสาร wirefreeTM ภายใต้แบรนด์ออเร้นจ์ ประกาศเปิดตัว Orange World บริการข้อมูลโฉมหน้าใหม่ของออเร้นจ์ที่ง่ายและสนุกกว่า อีกทั้งให้ความเพลิดเพลินไปกับเนื้อหาสาระและแอพพลิเคชั่นที่หลากหลายสำหรับผู้บริโภคชาวไทยโดยเฉพาะ ด้วยเทคโนโลยี MMS, WAP และ GPRS พร้อมทั้งเปิดตัว Photo World โลกใบใหม่ของความสนุกกับการสร้างอัลบั้มรูปแบบออนไลน์ซึ่งลูกค้าสามารถจัดเก็บภาพ ตกแต่งภาพ ส่งภาพ รวมทั้งแชร์ภาพให้ผู้อื่นชม
Orange World เป็นเว็บไซต์ท่าที่ได้รับการออกแบบอย่างละเอียดถี่ถ้วน เพื่อนำเสนอให้ลูกค้าได้รับสิ่งที่ดีที่สุด โดยมีเนื้อหาและแอพพลิเคชั่นที่น่าสนใจจากทีเอ ออเร้นจ์ อีกทั้งมีการประสานความร่วมมือกับพันธมิตรรายใหญ่ๆ อย่างใกล้ชิด Orange World ได้รับการออกแบบเพื่อนำเสนอให้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายคือวัยรุ่นอายุ 15 ปีขึ้นไป นักเรียน นักศึกษา และกลุ่มคนหนุ่ม - สาววัยทำงาน ให้ได้รับสิ่งที่ดีที่สุดด้วยรูปแบบการเรียกใช้บริการอย่างต่อเนื่องและง่ายดาย
นอกจาก Photo World แล้ว ใน Orange World ยังมีเนื้อหาสาระและแอพพลิเคชั่นอื่นๆ อีกมากมาย ทั้งเกมส์ เอนเตอร์เทนเมนต์ ริงโทน กีฬา ดูดวง ไลฟ์สไตล์ ข่าวและข้อมูล เอ็มการ์ด สกรีนดาวน์โหลด และการ์ตูน นอกจากนี้ลูกค้ายังมีเครื่องมือสำหรับใช้ใน การจัดการและสร้างประสบการณ์ใหม่ๆ ใน Orange World ได้ตามใจต้องการได้อย่างเต็มที่
"บริการข้อมูลคือ กลยุทธ์สำคัญที่จะช่วยเร่งสร้างการเติบโตของออเร้นจ์ในปี 2547" นายศุภชัย เจียรวนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด กล่าวและเสริมว่า "Orange World โดดเด่นเหนือกว่าบริการข้อมูลที่เปิดให้บริการในประเทศไทยในปัจจุบัน เพราะ Orange World เป็นโลกแห่งความสนุกใบใหม่ที่พร้อมจะสร้างประสบการณ์อันน่าประทับใจสำหรับลูกค้าของเรา ด้วยบริการข้อมูลที่อัดแน่นไปด้วยเนื้อหาสาระและแอพพลิเคชั่นที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นและคนทำงานรุ่นใหม่ เช่น Photo World ซึ่งเราได้ขยายการให้บริการ MMS และ GPRS ไปสู่รูปแบบใหม่ที่ให้ความบันเทิงอย่างแท้จริงเพื่อเชื่อมโยงทุกๆ คนให้ใกล้ชิดกันมากขึ้น การเปิดตัว Orange World ในวันนี้ทำให้ทีเอ ออเร้นจ์ก้าวขึ้นเป็นผู้ให้บริการการสื่อสารระบบไร้สายรายแรกของไทยที่เปิดให้บริการข้อมูลระบบมัลติมีเดียไร้สายเพื่อชุมชน (MMCC หรือ Mobile Multimedia Community Content) อย่างแท้จริงของไทย"
ใช้โมเดลในเอเชียเพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า
นายอาจกิจ สุนทรวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานธุรกิจ บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด กล่าวว่า Orange World เป็นรูปแบบบริการข้อมูลที่มีความก้าวหน้าเหนือกว่าบริการ ข้อมูลที่เปิดให้บริการอยู่ในทุกวันนี้ในหลายๆ ด้าน ข้อแตกต่างสำคัญคือ Orange World มี จุดยืนที่ชัดเจนในการพัฒนาการบริการข้อมูลที่ใช้งานง่ายและทำให้ผู้ใช้มีความสุขและเพลิดเพลิน
"ผู้จำหน่ายโทรศัพท์มือถือต่างก็เปิดตัวโทรศัพท์มือถือที่มีความสามารถใหม่ๆ มากมาย เช่น จอภาพกราฟฟิคสี ภาพเคลื่อนไหว เสียงเรียกเข้าแบบโพลีโฟนิค รวมไปถึงการติดตั้งกล้องถ่ายรูปในตัว อีกทั้งรองรับเทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น GPRS และ MMS ซึ่งเป็นตัวแปรสำคัญตัวหนึ่งที่ทำให้บริการข้อมูลมีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามการบริการข้อมูลในประเทศไทยที่เปิดให้บริการอยู่ในปัจจุบันนี้ยังขาดแบบแผน เนื้อหาไม่มีความต่อเนื่อง และแอพพลิเคชั่นที่นำเสนอมีความยุ่งยากในการเรียนรู้และใช้งาน" นายอาจกิจกล่าว
นายอาจกิจกล่าวเสริมว่า "ประเทศที่ประสบความสำเร็จในการให้บริการข้อมูลที่ก้าวหน้ามากที่สุดในโลกคือ ประเทศญี่ปุ่นและเกาหลี โดยทีเอ ออเร้นจ์ได้ศึกษาและนำโมเดลธุรกิจของประเทศในเอเชียที่ประสบความสำเร็จมาแล้วมาประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนา Orange World เว็บไซต์ท่าซึ่งเป็นรูปแบบการบริการข้อมูลแบบใหม่ที่มีการออกแบบที่ดีเยี่ยมและครบถ้วนสมบูรณ์แบบ กลยุทธ์สำคัญที่ทำให้ผู้ให้บริการในเกาหลี และญี่ปุ่นล้วนประสบความสำเร็จในการให้บริการข้อมูลคือ การมีจุดยืนที่ชัดเจนในการสร้างประสบการณ์อันน่าประทับใจให้กับลูกค้าด้วยบริการที่ดีและน่าสนใจมากที่สุด เทคโนโลยีเป็นเพียงส่วนประกอบหนึ่งในการให้บริการ แต่สาระสำคัญคือ รูปแบบการให้บริการที่เหมาะกับไลฟ์สไตล์นั้นจำเป็นต้องใช้งานง่ายและสนุกสนาน และ Orange World คือ คำตอบของผลงานแห่งความภาคภูมิใจที่เราได้สร้างสรรค์ขึ้น
บริการเฉพาะสำหรับลูกค้าจาก Orange World
นายอาจกิจอธิบายว่า Orange World มีความโดดเด่นจากคู่แข่งรายอื่นๆ ในประเทศไทย เนื่องจาก Orange World มุ่งเน้นที่การสร้างชุมชนของกลุ่มคนที่มีความสนใจเหมือนๆ กัน "สำหรับออเร้นจ์แล้ว MMS และ GPRS เป็นเพียงเทคโนโลยีที่ใช้สำหรับการรับ - ส่งข้อมูลเท่านั้น เราให้บริการมากเกินกว่า MMS ลูกค้าสามารถจัดเก็บ แก้ไขและแบ่งปันข้อมูล MMS กันได้ เหมือนอย่างเช่นใน Photo World ซึ่งเป็นเหมือนที่สำหรับการผูกสัมพันธ์ร่วมกับเพื่อนในสังคมใหม่ ที่เต็มไปด้วยมิตรภาพและความสัมพันธ์อันดี Orange World จะเป็นโลกใบใหม่ของความสนุกสำหรับคนวัยหนุ่มสาว" นายอาจกิจกล่าว
Orange World เป็นบริการข้อมูลที่มีคุณสมบัติเฉพาะที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถเรียกใช้บริการได้จากทั้งทางโทรศัพท์มือถือ หรือเว็บไซต์ที่ www.orange.co.th ได้อย่างสะดวกสบาย เช่น ในขณะเดินทาง ลูกค้าสามารถเข้าใช้ Orange World ได้ผ่านทางโทรศัพท์มือถือโดยใช้ WAP บน GPRS นอกจากนี้ยังสามารถเข้าใช้บริการ Orange World ทางเว็บไซต์โดยใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้การเข้าใช้บริการ Orange World ผ่านทางเว็บไซต์ยังช่วยให้ลูกค้าที่ใช้โทรศัพท์มือถือที่ไม่รองรับ MMS ได้มีโอกาสใช้บริการ และมีโอกาสตัดสินใจว่าโทรศัพท์ที่รองรับ MMS จะเหมาะสมตรงใจกับความต้องการของลูกค้าหรือไม่
ออเร้นจ์ได้จัดเตรียมทีมพนักงานที่ได้รับการฝึกอบรมมาอย่างดีประจำที่คีออสภายในออเร้นจ์ ช้อป เพื่อคอยให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าในการตั้งค่าระบบของเครื่อง และให้คำแนะนำการใช้ Orange World
Orange World ยังทำให้ลูกค้าใช้บริการได้ง่ายขึ้นด้วยวิธีการเฉพาะที่เรียกว่า device management บริการที่ลูกค้าจะสามารถเรียกดูหรือใช้ได้นั้นจะขึ้นอยู่กับรุ่นของโทรศัพท์มือถือที่ใช้ ระบบ device management ของ Orange World จะทำการคัดเลือกบริการข้อมูล และแอพพลิเคชั่นต่างๆ ที่เหมาะสมกับรุ่นโทรศัพท์ที่ใช้แบบอัตโนมัติ ลูกค้าจะพบว่าระบบการให้บริการดังกล่าวนี้ช่วยอำนวยความสะดวกในการใช้บริการภายใน Orange World ได้อย่างง่ายดาย อีกทั้งให้ความเพลิดเพลินใจ
Photo World - โลกแห่งความสนุกที่ทุกคนได้อวดรูปสวย พร้อมสนุกได้ทุกวัน
ทีเอ ออเร้นจ์ นำเสนอแอพพลิเคชั่นเกี่ยวกับรูปภาพโดยเฉพาะ เพื่อให้ลูกค้าสนุกไปกับการสื่อสารด้วยภาพในรูปแบบใหม่ที่เหนือกว่า MMS ทั้งนี้ Photo World นับเป็นตัวอย่างที่ดีที่สุดที่ออเร้นจ์จะได้มีโอกาสสร้างชุมชนใหม่ในโลกไซเบอร์ที่จะช่วยแต่งแต้มประสบการณ์รูปแบบใหม่แก่ลูกค้าของเรา Photo World เป็นที่ที่ลูกค้าสามารถตกแต่งภาพด้วยเครื่องมือต่างๆ ที่ออเร้นจ์จัดเตรียมไว้ให้ และส่งไปยังผู้อื่น หรือเก็บไว้ในอัลบั้มเฉพาะสำหรับกลุ่มเพื่อนๆ หรือสำหรับให้คนทั่วไปเข้ามาแวะชมภาพได้ โดยผู้ชมที่แวะเข้ามาที่ Photo World ยังเข้าไปร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆ ได้แก่ การประกวดภาพและการโหวตภาพได้อีกด้วย
สำหรับ Photo World ลูกค้าจะได้พื้นที่จัดเก็บข้อมูลส่วนตัวขนาด 5 เมกะไบท์ สำหรับจัดเก็บรูปภาพได้ถึง 100 ภาพ และยังเป็นสถานที่สำหรับชวนให้เพื่อนๆ และเพื่อนใหม่มาร่วมชมภาพใน My Album ภายใน Photo World ลูกค้าจะสามารถสนุกสนานกับกรอบรูปสวยที่มีให้เลือกใช้หลากหลายสำหรับตกแต่งรูปถ่ายได้ทุกวัน
ออเร้นจ์ได้วางแผนจัดกิจกรรมการตลาดมากมายเพื่อต้อนรับการเปิดตัวของ Orange World โดยลูกค้าสามารถเข้ามาทดลองใช้บริการข้อมูลและแอพพลิเคชั่นใน Orange World ในการดาวน์โหลดฟรีไม่จำกัดจำนวน รวมทั้งทุกบริการของ Photo World ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 30 เมษายน 2547
ออเร้นจ์ขอเชิญชวนลูกค้าทุกท่านร่วมสนุกกับ Photo World ลุ้นรับโทรศัพท์มือถือโนเกีย รุ่น 3200 มูลค่ากว่า 9,800 บาท จำนวน 61 เครื่อง แจกทุกวัน วันละเครื่อง ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ถึง 30 เมษายน 2547 เท่านั้น ผู้มีสิทธิได้รับรางวัลจะต้องส่งรูปเข้าไปที่ Shared Album ใน Photo World โดยระบบจะทำการสุ่มเลือกผู้ได้รับรางวัลจากจำนวนภาพใหม่ที่ส่งในแต่ละวัน
นอกจากนี้ลูกค้าทุกท่านยังมีสิทธิลุ้นรับรถยนต์ Honda Jazz รางวัลใหญ่ 2 รางวัล มูลค่าคันละ 579,000 บาท เมื่อส่งรูปเข้าไปที่ Photo World ภายในช่วงระยะเวลาโครงการ โดยจะจับรางวัลใหญ่สำหรับผู้โชคดีที่ร่วมรายการในวันที่ 2 เมษายน และ 7 พฤษภาคม 2547
ออเร้นจ์จะจัดปาร์ตี้สุดมันส์แนะนำ Orange World ในระหว่างวันที่ 27-29 กุมภาพันธ์ 2547 ที่สยามดิสคัฟเวอร์รี่ เซ็นเตอร์ รวมทั้งเปิดโอกาสให้ร่วมสนุกกับกิจกรรมมากมาย ได้แก่ การแสดงดนตรี แฟชั่นโชว์ ถ่ายภาพร่วมกับดาราดัง การ์ตูน การประชันโฉมด้วยการโหวตภาพสวย ภาพอัลบั้มพิเศษ พร้อมกับกิจกรรมส่งเสริมการขายและการจับรางวัลต่างๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีการจัดโรดโชว์ตามช้อปปิ้งมอลล์ทั่วกรุงเทพในช่วงเดือนมีนาคมอีกด้วย พร้อมทั้งเผยแพร่แคมเปญโฆษณาสำหรับ Photo World ซึ่งเป็น แอพพลิเคชั่น ตัวเอกตัวแรกของ Orange World ในทุกสื่อครอบคลุมทั้งทางโทรทัศน์ วิทยุ ป้ายโฆษณากลางแจ้ง และสื่อสิ่งพิมพ์ต่างๆ
Orange World เป็นสัญญาณของการเปิดให้บริการระบบ GPRS ของออเร้นจ์ โดยพื้นที่การให้บริการระบบ GPRS ในขั้นต้นจะครอบคลุมกรุงเทพมหานคร และจังหวัดใหญ่ อาทิ เชียงใหม่ นครราชสีมา ขอนแก่น ภูเก็ต พังงา สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส พร้อมทั้งเมืองพัทยาในจังหวัดชลบุรี ซึ่งจะเปิดให้บริการภายในสิ้นเดือนมีนาคม
"วันนี้เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของการให้บริการข้อมูลในรูปแบบใหม่ด้วยความสนุก ตื่นเต้น เร้าใจของออเร้นจ์ " นายอาจกิจกล่าวและเสริมว่า ตลอดระยะเวลาจากนี้จนถึงปลายปี ออเร้นจ์จะทำการเปิดตัวบริการข้อมูลและแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง พร้อมด้วยนวัตกรรมที่เป็นลิขสิทธิ์เฉพาะสำหรับลูกค้าออเร้นจ์ ตัวอย่างเช่น Photo World เพื่อให้ลูกค้าชาวไทยได้มีโอกาสสัมผัสกับประสบการณ์บริการข้อมูลแห่งอนาคตในโลกแห่งความสนุกใบใหม่ใน Orange World"
เริ่มสัมผัสกับประสบการณ์แปลกใหม่นี้ได้ โดยผู้สนใจสามารถแวะไปยังเว็บไซต์ของ ทีเอ ออเร้นจ์ ที่ www.orange.co.th หรือติดต่อได้ที่ออเร้นจ์ ช้อป หรือศูนย์บริการลูกค้า โทร. 1331
ข้อมูล บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด
ทีเอ ออเร้นจ์ ผู้ให้บริการระบบสื่อสาร wirefreeTM ย่านความถี่ 1800 เมกะเฮิร์ตซ ภายใต้แบรนด์ออเร้นจ์แก่ลูกค้าเกือบ 1.9 ล้านคนในประเทศไทยภายในสิ้นเดือนกุมภาพันธ์ 2547 ออเร้นจ์เป็นแบรนด์แรกของโลกที่ให้บริการด้านการสื่อสารแบบ wirefreeTM โดยดำเนินธุรกิจใน 18 ประเทศทั่วโลก และคาดว่าภายในปี 2548 จะมีลูกค้าใช้บริการออเร้นจ์ทั้งหมด 1.5 พันล้านคนทั่วโลก
ทีเอ ออเร้นจ์ มีวิสัยทัศน์ในการพัฒนาและสร้างสรรค์การสื่อสารแบบ wirefreeTM เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถสื่อสารได้ทุกที่ ทุกเวลา และทุกโอกาสตามต้องการ บริษัทฯ มุ่งมั่นในการนำเสนอความเป็นเลิศทั้งในด้านโครงข่ายคุณภาพ และความคุ้มค่าในการให้บริการ ภายใต้คุณค่าแบรนด์ 5 ประการของออเร้นจ์ ซึ่งได้แก่ความซื่อสัตย์ ตรงไปตรงมา ไม่หยุดนิ่ง ทำสิ่งแปลกใหม่ และเป็นมิตรเสมอ บริษัท ทีเอ ออเร้นจ์ จำกัด ได้ร่วมกับบริษัทในเครือคือ เทเลคอม เอเชีย และซีพี กรุ๊ป เพื่อให้บริการนวัตกรรมการสื่อสารแบบครบวงจรแก่ผู้บริโภค
ปัจจุบัน ทีเอ ออเร้นจ์ ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่าง ออเร้นจ์ เอสเอ เทเลคอม เอเชีย และซีพี กรุ๊ป มีพนักงานทั้งหมด 2,800 คน
สินค้าและบริการ
สินค้าและบริการของทีเอ ออเร้นจ์ ประกอบด้วย การให้บริการจัสทอล์ค กับลูกค้ากลุ่มพรีเพด บริการ ทอล์คแพลนแบบต่างๆ ให้ลูกค้าเลือกสรร บริการกรุ๊ปแชร์สำหรับบริษัท หรือโฮมออฟฟิส บริการสำหรับลูกค้ากลุ่มองค์กร รวมไปถึงนวัตกรรมการให้บริการไทย เอสเอ็มเอส เป็นครั้งแรกในเมืองไทย และการคิดค่าบริการตามจริงเป็นวินาที
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
พรทิพย์ เลิศเวชกุล / สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ ภารไดย ธีระธาดา / กนิษฐา ปานชี
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ ทีเอ ออเร้นจ์
โทร. 0 2252 9871 โทร. 0 2647-5421--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ