"สู่โลกกีฬาทันสมัยด้วย...Micro Family"

ข่าวกีฬา Wednesday February 18, 2004 17:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.พ.--แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป
"แกรนด์สปอร์ต" เขย่าวงการเสื้อผ้ากีฬารับเปิดเทอม ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์น้องใหม่ล่าสุดที่ตัดเย็บจากผ้าตระกูล Micro ที่วงการกีฬาทั่วโลกยอมรับ ขยายฐานลูกค้าสู่นักเรียน นักศึกษาและกลุ่มสถาบัน จำหน่ายในราคาย่อมเยา ด้านผู้บริหารเปิดวิสัยทัศน์ มุ่งเดินหน้าพัฒนาธุรกิจด้วยการจับมือกับพันธมิตรและดึงเทคโนโลยีเพิ่มมูลค่าสินค้า
เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2547 ที่ผ่านมา ที่ห้องบอลรูมบี โรงแรมเรดิสัน บริษัทแกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิตเสื้อผ้าและอุปกรณ์กีฬาชั้นนำของเมืองไทย ได้จัดการแถลงข่าว "สู่โลกกีฬาทันสมัยด้วย...Micro Family" เพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์น้องใหม่ล่าสุด "Micro Mesh" โดยมีนายมนู เลียวไพโรจน์ ปลัดกระทรวงอุตสาหกรรม เป็นประธาน
นายชัย นิมากร กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด เปิดเผยว่าการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในครั้งนี้ จัดขึ้นเพื่อแนะนำผ้าที่ผลิตจากเส้นด้าย "Micro" ให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในเมืองไทยและเพื่อแนะนำผลิตภัณฑ์ล่าสุดในกลุ่มนี้แก่ผู้บริโภค
กรรมการผู้จัดการ บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด กล่าวต่อว่า จากการที่บริษัทฯ มีนโยบายมุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพสินค้าให้เป็นประโยชน์ต่อผู้บริโภค และสามารถแข่งขันกับสินค้าที่ผลิตจากแหล่งอื่นๆ ในต่างประเทศได้ จึงได้ร่วมมือกับผู้ประกอบการด้านสิ่งทอของไทยนำผ้า "Micro" มาตัดเย็บเป็นเสื้อผ้าชุดกีฬา
ผ้า "Micro" เป็นเส้นใยสังเคราะห์ที่มีคุณสมบัติคล้ายคลึงกับฝ้าย ได้รับความนิยมจากยุโรปและอเมริกาและแพร่หลายไปทั่วโลก เพราะมีคุณสมบัติพิเศษคือ น้ำหนักเบา นุ่มสบาย ซึมซับง่าย ระบายเหงื่อเร็ว เป็นที่นิยมในหมู่คนออกกำลังกายและเล่นกีฬา ปัจจุบันในการแข่งขันกีฬา ทีมที่มีชื่อเสียงจากทั่วโลก ใช้เสื้อผ้าที่ตัดจากผ้า "Micro" ทั้งสิ้น
สำหรับในเอเชีย ญี่ปุ่น นับเป็นต้นแบบในการคิดค้นสูตรที่จะผลิตเส้นใยไมโครขึ้นมาและนำมาเผยแพร่ในเมืองไทย ส่วนในประเทศไทย โรงงานสิ่งทอหลายแห่งต่างพยายามค้นคว้า ในการที่จะผลิตเส้นใยไมโครให้ได้เช่นกัน ใช้เวลาเป็นสิบปี สูญเสียเม็ดเงินที่ใช้ในการลองผิดลองถูกไปนับร้อยล้านบาทจนในที่สุดก็สามารถทำได้สำเร็จ
ปัจจุบันผ้า "Micro" จากแหล่งผลิตในประเทศไทย ได้รับการยอมรับเรื่องคุณภาพและเมื่อปี 2546 มียอดสั่งซื้อจากบริษัทผู้ผลิตเสื้อผ้ากีฬาชั้นนำระดับโลกสูงเป็นอันดับสองของโลก
สำหรับประเทศไทยในระยะแรก ผ้า "Micro" ยังไม่เป็นที่นิยมมากนัก เนื่องจากเป็นผ้าที่มีราคาแพงและไม่เป็นที่รู้จัก
อย่างไรก็ตามแกรนด์สปอร์ต นับเป็นรายแรกที่นำผ้าจากเส้นด้าย "Micro" มาผลิตเป็นกางเกงวอร์ม ระยะแรกของการจำหน่ายไม่ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภค เพราะขัดกับความเชื่อเดิมที่ว่ากางเกงวอร์มที่ดีต้องมีความหนา แต่คุณสมบัติพิเศษของผ้า "Micro" ทำให้ผู้บริโภคยอมรับและกลายเป็นที่ต้องการของตลาดอย่างมากในปัจจุบัน
หลังจากนั้นแกรนด์สปอร์ต จึงนำผ้า "Micro" มาตัดเย็บเป็นเสื้อผ้ากีฬาชนิดอื่น เช่น ชุดเสื้อและกางเกงวอร์ม ชุดเทนนิส ชุดแจ็กเก็ต เสื้อโปโล และในปี 2545 ได้ออกชุดกีฬาที่ตัดเย็บจากผ้า "Micro Max" สำหรับทีมชาติต่างๆ และสโมสรในต่างประเทศ และในปี 2546 ได้ออกชุดกีฬาที่ตัดเย็บจากผ้า "Micro Lite" สำหรับทีมสโมสรและสถาบันอุดมศึกษา
ปัจจุบันผ้า "Micro" ได้รับความนิยมจากนักกีฬาและกลุ่มคนรักสุขภาพเป็นอย่างดี โดยที่ผ่านมา ทีมดังในลีกสูงสุดในประเทศไทย ได้แก่ ทีมธนาคารกรุงเทพ, ทีมท่าเรือ, ทีมโอสถสภา, ทีมฟุตบอลประเพณีจุฬา-ธรรมศาสตร์ การแข่งขันฟุตบอลและวอลเลย์บอลในรายการไทยแลนด์ ยูนิเวอร์ซิตี้ ลีก (ยู-ลีก) ฯลฯ ต่างก็สวมใส่ชุดที่ผลิตจากผ้า "Micro" ของแกรนด์สปอร์ตทั้งสิ้น
ในต่างประเทศ กลุ่มนักกีฬาทีมชาติ ทีมสโมสรในกลุ่มตะวันออกกลาง อาทิ บาห์เรน การ์ตา คูเวต โอมาน ได้ใช้ชุดแข่งขันของแกรนด์สปอร์ตที่ตัดเย็บจากเสื้อผ้า Micro Max
ส่วนในสิงคโปร์ กับเวียดนาม ใช้ผลิตภัณฑ์แกรนด์สปอร์ตที่ตัดเย็บจากผ้า Micro Lite
นอกจากนี้ ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 22 ที่ประเทศเวียดนาม ทีมชาติเวียดนาม ก็ใช้ชุดแข่งขันจากผ้า "Micro Lite" ของแกรนด์สปอร์ต เช่นกัน
กรรมการผู้จัดการ กล่าวอีกว่า นอกจากความร่วมมือกับพันธมิตรแล้ว บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญกับการเพิ่มมูลค่าสินค้า ด้วยการให้ความรู้และเทคโนโลยีใหม่ๆ มาใช้ เช่น การส่งดีไซเนอร์ไปเรียนและดูงานเป็นประจำทุกปี การนำเทคนิค Imprint จากยุโรปและอเมริกาเข้ามาใช้ในพิมพ์เบอร์และชื่อตกแต่ง เพื่อสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับเสื้อผ้ากีฬา ด้วยความคมชัด ทั้งหมดนี้บริษัทฯ เชื่อว่าจะทำให้สินค้าไทยมีการพัฒนาที่เป็นประโยชน์แก่ผู้บริโภคและเศรษฐกิจของประเทศ
ทางด้าน นายธารา พฤกษ์ชะอุ่ม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท แกรนด์สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด กล่าวแนะนำ "Micro Mesh" ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์น้องใหม่ล่าสุดจากกลุ่ม "Micro Family" ว่าเกิดขึ้นเพื่อเป็นการตอบสนองต่อกลุ่มลูกค้าที่เป็นนักเรียน นักศึกษา และสถาบัน ซึ่งมีงบประมาณจำกัด เพื่อต้อนรับช่วงเปิดเทอมที่จะถึงนี้
ผลิตภัณฑ์ "Micro Mesh" มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ และครอบคลุมกีฬาทุกประเภทตามความต้องการของผู้บริโภค โดยจำหน่ายในราคาย่อมเยา เริ่มต้นที่ 125 บาทสำหรับเสื้อและกางเกง 120 บาท สามารถหาซื้อได้ตามร้านค้าแกรนด์สปอร์ตทั่วประเทศที่มีเครื่องหมาย Micro OK.
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่
คุณชิดชนก โพธิ์อ่อง และคุณพีรพร ประทุมสุวรรณ
โทร. 0-2318-3000 ต่อ 252 และ 253
แฟ็กซ์. 0-2718-4656--จบ--
-กภ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ