ททท.จับมือสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวฯ จัดงาน "เที่ยวไทยทั่วทิศ"

ข่าวท่องเที่ยว Thursday February 19, 2004 13:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.พ.--VISAGE
Unseen Consumer Fair
...เที่ยวไทยทั่วทิศ...
หลากหลายแหล่งท่องเที่ยว ...พบได้งานนี้ที่เดียว
ททท.จับมือสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวฯ จัดงาน "เที่ยวไทยทั่วทิศ" เปิดตลาดค้าทัวร์เสรี แบบ "วัน-สต๊อป-ช้อป" เสนอโปรแกรมท่องเที่ยวครบทุกรูปแบบ หลายระดับราคา ทัวร์ โรงแรม สายการบิน กว่า 300 ธุรกิจ ร่วมงานคับคั่ง การบินไทย ทิ้งทวนจัดโปรโมชั่นลดราคาสุด ๆ ครั้งสุดท้ายก่อนเปิดตัวนกแอร์ ด้านภูเก็ตโชว์แพ็คเกจหรู พาลงเรือดำน้ำชมวิวใต้ทะเลลึก ในราคาเพียง 2,900 บาท
นางจุฑามาศ ศิริวรรณ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ได้ร่วมกับสภา อุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จัดงาน "เที่ยวไทยทั่วทิศ" ขึ้นระหว่างวันที่ 4-7 มีนาคมนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ ช่วงปิดภาคเรียนฤดูร้อนนี้
"รูปแบบการจัดงานครั้งนี้จะแตกต่างจากครั้งที่ผ่าน ๆ มา คือ เป็นการเปิดตลาดซื้อขายสินค้าและบริการท่องเที่ยวที่มีความหลากหลายและแปลกใหม่ทั้งรูปแบบ กิจกรรม สถานที่ท่องเที่ยว และระดับราคา มากกว่าที่จะเน้นการลดราคาทั้งงาน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวซึ่งมีความสนใจจะเดินทางในช่วงหน้าร้อนนี้อยู่แล้ว สามารถเลือกซื้อเลือกชมโปรแกรมท่องเที่ยวมากมายได้ตามความสนใจ"
ทั้งนี้ ภายในงานททท.จะมีการจัดนิทรรศการและนำเสนอสินค้าด้านการท่องเที่ยวใหม่ ๆ อาทิ โครงการวันธรรมดาที่ไม่ธรรมดา โครงการอันซีนพาราไดซ์ ซึ่งเป็นการรวบรวมโรงแรมรีสอร์ทที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ 50 แห่ง มาร่วมเสนอห้องพักราคาพิเศษ โครงการ Young Creative Traveller และโครงการที่มีการพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวให้สอดคล้องกับยุทธศาสตร์การพัฒนา ประเทศ 19 กลุ่มจังหวัด โดยทางภาคใต้ สำนักงานททท.ภูเก็ต ได้ร่วมกับผู้ประกอบการในท้องถิ่น จัดรายการพิเศษแนะนำกิจกรรมท่องเที่ยวใหม่ ๆ พาลงเรือดำน้ำชมวิวใต้ทะเลที่เกาะไม้ท่อน โดยจัดเป็นแพ็คเกจทัวร์ 2 วัน 1 คืน ราคาเพียง 2,900 บาท ผนวกการนำเที่ยวภูเก็ตแฟนตาซี พร้อมดินเนอร์ ซึ่งจะเปิดขายในช่วงงาน 4 วันนี้เท่านั้น และสามารถเลือกเดินทางได้ถึงสิ้นเดือนพฤษภาคมนี้
นอกจากนี้ยังได้รับความร่วมมือจากหน่วยราชการ และรัฐวิสาหกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวมาร่วมนำเสนอกิจกรรมท่องเที่ยวหลากหลาย อาทิ กิจกรรมท่องเที่ยวในค่ายทหาร ปีนหน้าผา ยิงบอล ขี่ม้า ฯลฯ
นายวิจิตร ณ ระนอง ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เผยว่า การจัดงานครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากสมาคมท่องเที่ยวต่าง ๆ บริษัททัวร์ สายการบิน โรงแรมที่พัก สถานบันเทิง อุปกรณ์กีฬาที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยวและสันทนาการ และบัตรเครดิตสินเชื่อเพื่อการท่องเที่ยว ฯลฯ เข้าร่วมนำเสนอสินค้าและบริการ ประมาณ 350-400 หน่วยงาน นอกจากกิจกรรมท่องเที่ยวหลากหลายทั้งพักผ่อน ผจญภัย ดำน้ำ ปีนผา ฯลฯ ยังมีโรงแรมชั้นนำเข้าร่วมงานนี้ด้วยคับคั่ง อาทิ โรงแรมในเครือเซ็นทรัล อิมพีเรียล แมริออท อนันตรา เชอราตัน อมารี และสายการบินราคาประหยัด แอร์เอเชีย และโอเรียนท์-ไทย แอร์ไลน์
ด้านการบินไทย จัดโครงการลดราคาพิเศษสุดใน 12 เส้นทาง ได้แก่ พิษณุโลก ขอนแก่น อุบลราชธานี และอุดรธานี ราคา 1,050 บาทต่อเที่ยว เชียงใหม่ นครศรีธรรมราช สุราษฎร์ธานี 1,250 บาทต่อเที่ยว เชียงราย กระบี่ ภูเก็ต ตรัง 1,450 บาทต่อเที่ยว และหาดใหญ่ 1,550 บาทต่อเที่ยว อัตรานี้ไม่รวมค่าธรรมเนียมการออกบัตรโดยสาร ค่าธรรมเนียมประกันภัย และภาษี ซึ่งเปิดขายเฉพาะในงาน 4 วันนี้เท่านั้น ใช้เดินทางได้ถึงวันที่ 31 พฤษภาคม 2547
ขณะเดียวกัน กลุ่มนักธุรกิจ 5 โรงแรมที่ให้การสนับสนุนร้านจิตรลดา ได้แก่ โรงแรมสีมาธานี โรงแรมเพิร์ล วิลเลจ โรงแรมรอยัล คลิฟ โรงแรมโรสกาเด้น เอไพรม รีสอร์ท และโรงแรมแมริออท รอยัล การ์เด้น จะร่วมกันจัดพื้นที่นำสินค้าจากร้านจิตรลดามาจำหน่ายในราคาพิเศษเฉพาะงานนี้ พร้อมกันนี้จะผลิตถ้วยกาแฟลายดอกไม้ซึ่งเป็นงานเพ้นท์มือ 4 แบบ ตามพระนามของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ อาทิ คัทลียา ดอนย่า แก้วราชินี และกุหลาบ เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ เนื่องในโอกาสที่ทรงเจริญพระชนมายุครบ 72 พรรษา
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
คุณสุภาพร หวานเสนาะ และคุณภูเบศ แม้นทอง
โทรศัพท์ 02 616 6749-50--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ