"ปั๊ป" ทึ่งวิถีชีวิต เมื่อเยือนแดนซากุระ ในฐานะตัวแทนระดับประเทศ

ข่าวทั่วไป Thursday February 19, 2004 16:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.พ.--อาร์.เอส.โปรโมชั่น
แม้จะมีบุคลิกเป็นคนพูดน้อยอย่างนาย "ปั๊ป-เปรื่องปราชญ์ ประสาตร์สาน" แต่เมื่อเข้าถึงประเด็นเรื่องที่ชื่นชอบและตื่นเต้นที่สุดนั้น เจ้าตัวได้เล่าให้ฟังด้วยสีหน้าแววตาที่สดใสขึ้นทันที ก็คือเรื่องที่มีโอกาสได้ไปเที่ยวต่างประเทศแบบไม่ธรรมดา เพราะเป็นการไปแบบผู้ชนะจากการประกวดระดับประเทศ เมื่อนึกย้อนไปถึงบรรยากาศ ที่ได้ไปสัมผัสความแตกต่างทางวัฒนธรรมถึงแดนไกลอย่างประเทศญี่ปุ่น ดินแดนในฝันของใครหลายๆคน หนุ่มคนนี้เลยอยากเผยถึงเรื่องราวในครั้งนั้นว่า
"เรื่องที่ตื่นเต้นและดีใจแบบสุดๆเลย คงเป็นเรื่องที่ได้ไปเที่ยวประเทศญี่ปุ่นครับ แต่ไม่ได้ไปเที่ยวแบบปกติกับคุณพ่อคุณแม่หรอกนะครับ คือตอนนั้นอยู่ชั้นม. 6 ที่โรงเรียนเซนต์คาเบรียล และอย่างที่ทราบว่าผมจะส่งผลงานวาดภาพประกวดทุกปี ปีนั้นก็ส่งเช่นกันซึ่งเป็นรายการใหญ่ระดับประเทศด้วย กับโครงการอีซูซุเยาวชนสัมพันธ์ ปี2544 ร่วมกับกรมขนส่งทางบก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยและมหาวิทยาลัยศิลปากร ในหัวข้อ "ปฏิบัติตามกฎ ลดอุบัติเหตุ" ผมวาดภาพส่งไป ผลก็คือได้ผ่านเข้ารอบ จนในที่สุดมาถึงรอบสุดท้ายคนที่เข้ารอบต้องไปวาดโชว์ที่สนามประกวดและก็มีเวลาจำกัดด้วย รูปที่ผมวาดเป็นรูปเกี่ยวกับการที่ทั้งคนขับรถบนถนนและคนเดินทางเท้าต่างปฏิบัติตามกฎก็จะเกิดระเบียบวินัยเกิดความปลอดภัยทั้งชีวิตและทรัพย์สิน ปรากฎว่าได้รางวัลชนะเลิศก็เลยได้ไปประเทศญี่ปุ่นสมใจ ซึ่งญี่ปุ่นหรือดินแดนซากุระเป็นประเทศที่ผมฝันไว้ว่าจะต้องหาโอกาสไปเที่ยวให้ได้ อยากไปเห็นศิลปะ วัฒนธรรม และเทคโนโลยีใหม่ๆที่นั่น เมื่อไปถึงก็ได้ไปเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ได้ไปดูวิถีชีวิตของคนที่นั่น ทำให้รู้ว่าคนญี่ปุ่นจะถูกปลูกฝังเรื่องกฎระเบียบวินัยตั้งแต่เด็ก เลยรู้สึกประทับใจมากๆที่ทุกๆอย่างทั้งเรื่องความเป็นอยู่ตามแบบอนุรักษ์นิยมของคนญี่ปุ่น และความทันสมัยสามารถอยู่ด้วยกันได้อย่างลงตัว โดยเฉพาะเรื่องศิลปะที่มีเอกลักษณ์ของตัวเอง ตอนนั้นพอรู้ว่าถ้าชนะได้ไปเที่ยวญี่ปุ่นในฐานะตัวแทนประเทศ เลยพยายามเต็มที่ ภูมิใจที่ตัวเองทำได้ครับ"
อย่างนี้ต้องเรียกว่า ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั่น สำหรับหนุ่มศิลป์คนนี้ "ปั๊ป" ใครที่อยากรู้จักตัวเค้ามากขึ้น คงต้องติดตามจากผลงานเพลงที่ถ่ายทอดศิลปะผ่านเสียงเพลงของเค้าได้ตามแผงเทปทั่วประเทศ--จบ--
-รก-

แท็ก ประกวด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ