'ยูพีเอส' เติบโตอย่างแข็งแกร่ง สร้างประวัติการณ์ผลกำไรเพิ่มทวีทุกไตรมาส

ข่าวทั่วไป Thursday February 19, 2004 16:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.พ.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
'ยูพีเอส' เติบโตอย่างแข็งแกร่ง สร้างประวัติการณ์ผลกำไรเพิ่มทวีทุกไตรมาส
ยิ้มรับความสำเร็จในผลกำไรจากตลาดทั่วโลกทะยานกว่า 50 เปอร์เซ็นต์
เอเชีย-แปซิฟิกโตอีกกว่า 15 เปอร์เซ็นต์
ยูพีเอส ประเทศไทย (UPS) เผยสภาวะการเติบโตทั้งในตลาดประเทศไทย สหรัฐอเมริกาและทั่วโลก ตลอดจนความก้าวล้ำด้านการพัฒนาระบบปฏิบัติงานทั่วโลกที่เอื้อผลต่อการผลประกอบการของยูพีเอส ประเทศไทย ยูพีเอสก้าวสู่การเติบโตด้วยรายได้สุทธิที่เพิ่มขึ้นในไตรมาสที่ 4 ของปี 2003 โดยในปีที่ ผ่านมา ยูพีเอสได้จัดส่งพัสดุกว่าสามพันล้านชิ้น หรือเฉลี่ยวันละ 13.64 ล้านชิ้นต่อวัน
สำหรับไตรมาสสุดท้ายของปี 2003 ที่ได้สิ้นสุดลงในวันที่ 31 ธันวาคม รายรับรวมของยูพีเอสมีมูลค่าถึง 8.93 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 357 พันล้านบาท) ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปี 2002 ที่มีมูลค่า 8.26 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 330 พันล้านบาท) อันเป็นผลมาจากธุรกิจของยูพีเอสทั้งในระดับนานาชาติและสหรัฐอเมริกาต่างมีรายได้ที่เติบโตสูงขึ้นมาก จำนวนเฉลี่ยของยอดส่งออกรายวันเพิ่มขึ้นถึง 10 เปอร์เซ็นต์ในช่วงระหว่างไตรมาส ส่งผลให้ยอดรวมรายวันของยูพีเอสทั่วโลกมีมูลค่าเฉลี่ยถึง 1.4 ล้านหน่วย หรือเพิ่มขึ้นคิดเป็น 6.3 เปอร์เซ็นต์ ยอดการส่งออกนอกประเทศสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้นกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ สูงสุดนับตั้งแต่ปี 2000
ในส่วนของการประกอบการของยูพีเอสภายในประเทศสหรัฐอเมริกา จำนวนพัสดุที่จัดส่งรายวันได้ เพิ่มขึ้น 4.9 เปอร์เซ็นต์ต่อวัน เป็นจำนวน 13.8 ล้านหน่วย การจัดส่งภาคพื้นของยูพีเอสในประเทศสหรัฐอเมริกาโตขึ้น 5.2 เปอร์เซ็นต์ โดยยอดรวมของบริการ Next Day Air‚ โตเพิ่มขึ้น 3.5 เปอร์เซ็นต์
มร. สกอตต์ เดวิส ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินของยูพีเอส กล่าวในโอกาสนี้ว่า "ความสำเร็จของยูพีเอสในช่วงไตรมาสที่ 4 ของปี เป็นสิ่งพิสูจน์ได้เป็นอย่างดีว่ากลยุทธ์และทิศทางของยูพีเอสได้เป็นไปในทางที่ ถูกต้องแล้ว ธุรกิจทั้งสามส่วนของยูพีเอสต่างรุกหน้าเติบโตอย่างไม่หยุดยั้ง โดยเฉพาะในตลาดนานาชาติ และในปี 2004 ยูพีเอสวางเป้าหมายให้ผลกำไรของยูพีเอสเติบโตให้ได้มากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ ความแข็งแกร่งของการเติบโตในปี 2003 อยู่ในช่วงเทศกาลและโอกาสพิเศษต่างๆ ซึ่งเป็นผลมาจากการจับจ่ายซื้อของทางอินเทอร์เน็ต ทำให้ยูพีเอสต้องจัดส่งพัสดุกว่า 20 ล้านชิ้นในวันเทศกาล การเชื่อมโยงกับลูกค้าที่เพิ่มจำนวนมากขึ้น พัสดุที่จัดส่งด้วยระบบ UPS Internet Ship เพิ่มขึ้นกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปี 2002 และการตรวจเช็คสถานะของพัสดุมีมากถึง 12 ล้านครั้งในวันทำการที่มีปริมาณ ขนส่งมาก ซึ่งเพิ่มขึ้นสามเท่าจากปีที่แล้ว และในช่วงระหว่างไตรมาส จำนวนของร้านยูพีเอส สโตร์ ได้เพิ่มขึ้นหนึ่งเท่าตัวจากปีก่อนหน้านี้"
ความสำเร็จและการเติบโตในส่วนต่างๆ ของธุรกิจของยูพีเอส
- รายได้จากการจัดส่งพัสดุภัณฑ์ของยูพีเอสภายในประเทศสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้น 7 เปอร์เซ็นต์ หรือคิดเป็นมูลค่า 6.6 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 264 พันล้านบาท) ผลกำไรจากการประกอบการเพิ่มขึ้น 9.6 เปอร์เซ็นต์ หรือคิดเป็นมูลค่า 911 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 36 พันล้านบาท) อัตราผลกำไรปรับตัวเพิ่มขึ้น 13.7 เปอร์เซ็นต์ รายได้เฉลี่ยต่อพัสดุเพิ่มขึ้นใน ทุกประเภทการให้บริการ โดยเฉพาะมูลค่าเฉลี่ยต่อพัสดุโดยรวมภายในประเทศสหรัฐอเมริกาเพิ่มขึ้น 1.9 เปอร์เซ็นต์
- รายได้จากการจัดส่งพัสดุภัณฑ์ในระดับนานาชาติเพิ่มขึ้น 17 เปอร์เซ็นต์ หรือคิดเป็นมูลค่า 1.52 พันล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 60.8 พันล้านบาท) ผลกำไรจากการประกอบการเพิ่มขึ้น 56 เปอร์เซ็นต์ หรือคิดเป็นมูลค่า 241 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 9.6 พันล้านบาท) อัตราผลกำไรปรับตัวเพิ่มขึ้น 15.9 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นอัตราส่วนผลกำไรสูงสุดตั้งแต่เคยมีมาของตลาดในส่วนนี้
- ในส่วนของบริการในส่วนที่ไม่เกี่ยวข้องกับพัสดุ กำไรจากการประกอบการเพิ่มขึ้น 27 เปอร์เซ็นต์ หรือคิดเป็นมูลค่า 121 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 4.8 พันล้านบาท) และในส่วนของ UPS Supply Chain ซึ่งกำลังจะมีการเซนต์สัญญาใหม่ๆ เพื่อขยายธุรกิจ และเป็นที่คาดว่าจะสามารถผลักดันการเติบโตได้มากขึ้นในช่วงไตรมาสแรกของปีนี้
นางสาวอังสนา สุนทเรกานนท์ กรรมการผู้จัดการ ยูพีเอส ประเทศไทย กล่าวในโอกาสนี้ว่า "ยูพีเอส มุ่งหน้าพัฒนาศักยภาพการบริการให้สูงขึ้นอย่างไม่หยุดยั้ง ในปี 2003 ที่ผ่านมา ธุรกิจของยูพีเอส ภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก เติบโตมากถึง 15 เปอร์เซ็นต์ ในรอบปีที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลดีโดยรวมให้แก่ธุรกิจของยูพีเอส ประเทศไทย ยูพีเอสจะยังคงมุ่งมั่นมอบบริการต่างๆ ที่จะสามารถตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าให้มากขึ้นต่อไป และเรามั่นใจว่าปีนี้จะเป็นอีกหนึ่งปีทองของธุรกิจของยูพีเอสในประเทศไทย"
"แต่ทั้งนี้ ความสำเร็จของยูพีเอสเป็นผลมาจากการขยายตัวและการปรับศักยภาพการบริการของยูพีเอส ซึ่งเมื่อประสานเข้ากับสภาวะเศรษฐกิจที่กำลังปรับตัวดีขึ้นและนโยบายของภาครัฐที่หันมาให้ความสำคัญกับอุตสาหกรรมการส่งออกและการขนส่งทางอากาศแล้ว ทำให้ยูพีเอสสามารถมอบการบริการที่หลากหลายและตอบสนองทุกความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบครันมากขึ้น รวมทั้งเที่ยวบินที่เพิ่มขึ้นจากเดิม 1 เที่ยวต่อสัปดาห์เป็น 6 เที่ยวต่อสัปดาห์ ก็ได้ทำให้ยูพีเอสสามารถจัดส่งสินค้าออกจากประเทศไทยไปสู่ภาคพื้นเอเชียและส่วนต่างๆ ของโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น" นางสาวอังสนา กล่าว
"ยูพีเอส" เป็นบริษัทจัดส่งพัสดุภัณฑ์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นผู้นำโลกในธุรกิจบริการ Supply Chain ที่ให้บริการหลากหลายครบวงจรที่เชื่อมโยงขับเคลื่อนให้ "สินค้า ข้อมูลและเงินทุน" ไปในทิศทางเดียวกัน บริษัทยูพีเอส มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมืองแอตแลนต้า มลรัฐจอร์เจีย และมีศูนย์จัดส่งและให้บริการในกว่า 200 ประเทศและเขตการปกครองต่างๆ ทั่วโลก นอกจากนี้ "ยูพีเอส" ยังเป็นหนึ่งในหุ้นในตลาดหุ้นนิวยอร์ค ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถติดตามข่าวสารของ "ยูพีเอส" ได้ที่ UPS.com
แถลงข่าวในนาม : ยูพีเอส (ประเทศไทย)
รายละเอียดเพิ่มเติม : ไอรีน พาอัท (eileen.paat@ogilvy.com)
จุไรกาญจน์ ตระกูลเวช (juraikarn.trakulvech@ogilvy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2632 8300-7--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ