รวมพลคนเน็ต ระดมสมองป้องกันสแปมเมล์

ข่าวทั่วไป Thursday February 19, 2004 17:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ก.พ.--สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย
ผ่านพ้นไปได้ด้วยดีสำหรับเทศกาล "อินเทอร์เน็ตแฟร์" เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ช่วงปลายเดือนนี้ สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย ภายใต้การนำของ พ.ต.อ. ญาณพล ยั่งยืน ก็เร่งจัดงาน "ไทยเน็ตปาร์ตี้ แอนตี้สแปม" ซึ่งเป็นงานสัมมนาหาทางแก้ปัญหาสแปมเมล์ รวมทั้งยังจัดงานสังสรรค์สมาชิกของสมาคมไปในคราวเดียวกัน ในวันเสาร์ ที่ 28 กุมภาพันธ์ เวลา 13:00 - 20:00 น. โรงแรมนารายณ์ โดย พ.ต.อ. ญาณพล ในฐานะ นายกสมาคม ได้เผยกับผู้สื่อข่าวว่า
"สมาคมผู้ดูแลเว็บไทยของเราเป็นสมาคมที่มีจุดมุ่งหมายในการส่งเสริมวิชาชีพผู้ดูแลเว็บไซต์ และผู้พัฒนาเว็บไซต์ เราพยายามยกระดับสมาชิกของสมาคมให้สูงขึ้นในหลายๆ ด้าน ทุกปี เราจึงจัดกิจกรรมทุกรูปแบบเพื่อให้เป้าหมายของเราเป็นจริง ไม่ว่าจะเป็นการก่อตั้งสภาวิชาชีพผู้ดูแลเว็บและสภาจริยธรรมขึ้น มีการจัดสัมมนาถ่ายทอดและแลกเปลี่ยนความรู้กันในกลุ่มผู้ทำงานด้านนี้ รวมถึงงานสมาชิกสัมพันธ์ที่กระชับความสัมพันธ์ของสมาชิก
"งาน ไทยเน็ตปาร์ตี้ ตอน แอนตี้สแปมเมล์ ครั้งนี้เป็นความพยายามของพวกเราคนทำเว็บที่จะประกาศสงครามกับสแปมเมล์ เพราะสแปมเมล์สร้างปัญหามากมายให้กับผู้ใช้อินเตอร์เน็ต และส่งผลกระทบต่อพาณิชย์อิเล็กทรอนิคส์มหาศาลอย่างคาดไม่ถึง พวกเราจึงน่าจะมาหาทางออกกำจัดสแปมเมล์ร่วมกัน งานนี้ผมจึงเชิญผู้มีความรู้ความเข้าใจในเรื่องอาชญากรรมทางคอมพิวเตอร์ และผู้เชี่ยวชาญท่านอื่นๆ ทั้งเรื่อง Firewall และระบบการดูแลเครือข่าย มาพูดคุยหาทางออกร่วมกัน ผมในนามของสมาคมผู้ดูแลเว็บไทยก็อยากจะเชิญชวนสมาชิกและผู้สนใจมาร่วมงานกันครับ"
ส่วนใครที่เป็นสมาชิกสมาคมผู้ดูแลเว็บไทย งานนี้ก็ได้เวลาสนุกสนานกัน โดยนายปรเมศวร์ มินศิริ ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ sanook.com ที่กำลังมาแรงกับเบราเซอร์ "ปลาวาฬ" ในฐานะอุปนายกของสมาคมก็กล่าวเสริมว่า
"ชื่องานก็บอกแล้วนะครับว่า ไทยเน็ตปาร์ตี้ ตอน แอนตี้สแปมเมล์ เรารวมทั้งความรู้ความบันเทิงไว้ด้วยกันเลย คือเริ่มจากการประกาศสงครามกับสแปมเมล์ก่อนในช่วงบ่าย แล้วตอนเย็นเราก็มาสนุกกันในเหล่าสมาชิกนะครับ อยากให้มาร่วมงานกันเยอะๆ เพราะว่านอกจากเราจะได้พบปะพูดคุยเพื่อต่อยอดทางความคิดแล้ว เรายังได้ทำความรู้จักกันในหมู่สมาชิกด้วย ซึ่งผมเชื่อว่าการที่เรารวมตัวกันเป็นกลุ่มก้อน เราก็จะสามารถยกระดับมาตรฐานวิชาชีพของผู้ดูแลเว็บได้ยิ่งๆ ขึ้นไปครับ"
สอบถามรายละเอียด www.webmaster.or.th
ปอง - จักรพงษ์ คงมาลัย กรรมการบริหารฝ่ายประชาสัมพันธ์
สมาคมผู้ดูแลเว็บไทย 01-9347256
editor@aussietip.com
webmaster@marsmag.net--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ