สารคดีท่องเที่ยวเรื่อง "เสน่ห์เย้ายวนแห่งออสเตรเลียตะวันตก" โดย แควนตัส/บริติช แอร์เวย์ส ฮอลิเดย์ส

ข่าวท่องเที่ยว Friday February 20, 2004 09:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--ธนบุรินทร์ เอเซีย แปซิฟิก
วันหยุดยาวที่จะมาถึงนี้หากโปรมแกรมการท่องเที่ยวของคุณคือประเทศออสเตรเลีย เพราะ ออสเตรเลียได้ชื่อว่าเป็นดินแดนที่มีความตื่นเต้น มีสีสัน มีสิ่งมากมายหลายอย่างให้ค้นหา ผู้คนเป็นมิตร และซิดนีย์คงจะเป็นเมืองอันดับต้น ๆ ที่ทุกคนเลือกจะไป
หาหคนที่เคยไปเยือนซิดนีย์มาแล้ว อาจจะนึกอยากไปเที่ยวที่อื่นบ้าง ดังนั้นสำหรับนักเดินทาง หรือนักท่องเที่ยวที่รักการผจญภัย ดินแดนแห่งออสเตรเลียตะวันตกมีทัศนียภาพและกิจกรรมมากมายให้สัมผัส ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมทางบก ทางน้ำ หรือแม้แต่กลางทะเลทราย
เพิร์ท คืออีกหนึ่งเมืองที่มีเสน่ห์ น่าค้นหาและชวนให้มาสัมผัสด้วยตนเอง เพิร์ทเป็นเมืองหลวง แห่งรัฐออสเตรเลียตะวันตก มีประชากรประมาณ 1.3 ล้านคน โดยตั้งอยู่บนพื้นที่เกือบ 5,400 ตารางกิโลเมตร อยู่ห่างจากซิดนีย์ 4,110 กิโลเมตร ทางรถยนต์ หรือใช้เวลาเดินทางโดยเครื่องบินประมาณ 4 ชั่วโมง นอกจากนั้น เพิร์ทยังได้ชื่อว่าเป็นเมืองแห่งมิตรภาพ หรือในชื่อภาษาอังกฤษที่นักท่องเที่ยวตั้งชื่อให้ว่า "Friendly City"
เพิร์ท มีภูมิอากาศประกอบด้วยฤดูต่าง ๆ 4 ฤดู แม้ในฤดูร้อนคนไทยอย่างเราก็ยังอยู่ได้อย่างสบาย ๆ ด้วยอุณหภูมิระหว่าง 15-31 องศาเซลเซียส โดยจะอยู่ในช่วงเดือนธันวาคม - กุมภาพันธ์ ฤดูใบไม้ร่วงเริ่มเดือนมีนาคม - พฤษภาคม ฤดูหนาวระหว่างเดือน มิถุนายน - สิงหาคม และฤดูใบไม้ผลิเริ่มระหว่างเดือน กันยายน - พฤศจิกายน แสงแดดที่นี่จะแรงมากโดยเฉพาะในช่วงเวลากลางวันตั้งแต่ 10.00 - 14.00 น. ดังนั้นสำหรับผู้ที่ไปเที่ยวชมทัศนียภาพต่าง ๆ จึงควรพกครีมกันแดดระดับ SPF 15 ติดตัวมาด้วย
สำหรับผู้ที่เดินทางไปถึงเพิร์ทแล้ว ควรต้องออกสำรวจบ้านเมืองเขาสักหน่อย ย่านเฮย์สตรีตมอลล์ (Hay Street Mall) และเมอร์เรย์ สตรีตมอลล์ (Murray Street Mall) ย่านที่น่าเดินอีกย่านหนึ่ง ตั้งอยู่ใจกลางเมือง บรรยากาศดูมีชีวิตชีวา ผู้คนเดินซื้อหาของตามร้านรวงต่าง ๆ กันอย่างคึกคัก มีของขายสารพัดชนิดตั้งแต่ไม้จิ้มฟันยันอาวุธ (ทำอาหาร) นอกจากนี้มีตัวตึกสวย ๆ อย่าง ธนาคาร คอมมอนเวลธ์ ออฟ ออสเตรเลีย (Commonwealth of Australian Bank) และไปรษณีย์กลางเพิร์ทให้ผู้ไปเยือนอย่างเรา ๆ ได้ชื่นชมอีกด้วย
หากเดินเตร็ดเตร่ชมเมืองแล้วยังไม่สามารถชมทัศนียภาพได้ครบครัน ที่นี่เขามีบริการปั่นจักรยานชมเมือง เริ่มกันที่สถานที่ให้เช่ารถจักรยาน About Bike Hire เลือกรูปแบบและขนาดรถจักรยานให้พอเหมาะ เช็คอุปกรณ์ความปลอดภัยต่าง ๆ จากนั้นก็วางแผนเส้นทางท่องเมือง จาก 12 เส้นทางที่มีให้เลือก พร้อมปั่นออกเดินทางได้ทันที
สำหรับนักท่องเที่ยวที่ไม่มีโอกาสปั่นจักรยานบ่อยนัก ขอแนะนำเส้นทางที่สั้นที่สุด 5 กิโลเมตร เพื่อไม่ให้ร่างกายเหนื่อยล้าจนเกินไป ซึ่งยังมีการผจญภัยอื่น ๆ รออยู่ เริ่มต้นจากจุดเช่าจักรยาน ปั่นข้ามเกาะแฮริสัน เกาะเล็ก ๆ ขนาด 40 เฮคตาร์ตั้งอยู่กลางแม่น้ำสวอน
เกาะแฮริสันเป็นพื้นที่สงวนสำหรับจิงโจ้ แวะจอดป้อนอาหารจิงโจ้จนหนำใจแล้วขี่เลียบเลาะแม่น้ำสวอนบนฝั่งของเพิร์ทใต้ หากคุณปั่นจักรยานในช่วงบ่ายแก่ ๆ มาถึงที่นี่ก็เริ่มเย็นย่ำพอดี เป็นเวลา ที่ชาวเพิร์ทออกมาผ่อนคลายเช่นกัน บ้างก็จ๊อกกิ้ง บ้างก็ปั่นจักรยาน บ้างก็พาครอบครัวและสัตว์เลี้ยงมาปิกนิกริมน้ำ ชมวิวไปชมอิริยาบทของผู้คนไปไม่นานก็มาถึงจุดส่งมอบจักรยานคืน
จากกิจกรรมทางบก ลองเปลี่ยนบรรยากาศกับกิจกรรมทางน้ำกันบ้าง จากตัวเมืองลงใต้ประมาณ ประมาณ 47 กิโลเมตรสู่ร๊อคกิ้งแฮม เพื่อว่ายน้ำกับปลาโลมากลางมหาสมุทรอินเดีย เริ่มด้วยการขึ้นเรือ Rockingham Dolphins เพื่อไปยังที่หมายในจุดที่มีปลาโลมาชุกชุม จัดเตรียมชุดว่ายน้ำ เรือเล็ก เปลี่ยนชุด เลือกหน้ากาก สน็อกเกิลและเข็มขัดซึ่งถูกแบ่งกลุ่มตามสีของเข็มขัด ฟังกฎกติกา พร้อมแล้วก็ออกเดินทางด้วยสกู๊ตเตอร์เป็นกลุ่ม ๆ ขับออกไปไกลพอค่อยเริ่มดำน้ำ สักพักก็จะเห็นปลาโลมาว่ายน้ำห่างจากตัวแค่เอื้อม ขณะเรือแล่นขากลับเจ้าปลาโลมาก็จะโผล่ขึ้นมาโต้คลื่น โดดทิ้งตัวโครมครามตามพรายฟองคลื่นขาวส่งเรากลับอีกด้วย
สุดยอดสถาปัตยกรรมธรรมชาติที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องไม่พลาด ไม่อย่างนั้นก็จะพูดได้ไม่เต็มปากว่าได้มาถึงเพิร์ทจริง ๆ ก็คือ พินนาเคิล อาณาเขตแห่งแท่งหินปูนนับพันหมื่นต้นที่อยู่กลางทะเลทราย อยู่ทางตอนเหนือของเพิร์ท ประมาณ 245 กิโลเมตร จะตื่นตะลึงอยู่กับแท่งหินปูนรูปทรงประหลาดนับหมื่นที่ประกอบขึ้นด้วยเปลือกหอย หินปูน ควอตซ์ ปั้นแต่งด้วยฝน ลม และพืช ท่ามกลางทะเลทรายสีเหลืองกว้างใหญ่ไพศาลสุดลูกหูลูกตา
คำแนะนำสำหรับคนที่มัวแต่เพลิดเพลินกับความน่าพิสมัยของแท่งหินที่พินนาเคิลล์จนลืมเกาะกลุ่มตัวเอง เพราะที่นี่กว้างมากหากพลัดหลงไปจะหากันลำบาก เพราะฉะนั้นจะไปไหนเกาะกลุ่มกันไว้เป็นดี
โปรมแกรมผจญภัยยังไม่จบแค่นี้ ความท้าทายมากมายรอให้คุณสัมผัส แล้วคุณจะได้รู้ว่าเสน่ห์แห่งเพิร์ทเย้ายวนใจไม่น้อยไปกว่าเมืองอื่น ๆ ในออสเตรเลียเลย
สำหรับคนที่ฝันจะไปเยือนดินแดนนมหัศจรรย์แห่งออสเตรเลียตะวันตกสักครั้งในชีวิต ขณะนี้ สายการบิน แควนตัส/บริติช แอร์เวย์ส โดย แควนตัส/บริติช แอร์เวย์ส ฮอลิเดย์ส และธนาคารซิตี้ แบงก์ เสนอแคมเปญ เพย์ ไลท์ (Paylite) สำหรับนักท่องเที่ยวจากเมืองไทยที่ต้องการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่างแดน ในราคาสบายกระเป๋า
แพ็คเกจเที่ยวเพิร์ธ ประเทศออสเตรเลีย 5 วัน 3 คืน รวมตั๋วเครื่องบินไป-กลับ ชั้นประหยัดโดย สายการบิน แควนตัสหรือบริติช แอร์เวย์ส ห้องพักเตียงคู่พร้อมอาหารเช้าที่โรงแรม เดอะ คิงส์ (The Kings Hotel) เพียง 20,900 บาท พร้อมรับกระเป๋าเดินทางและประกันอุบัติเหตุอีก 1,000,000 บาท (ไม่รวมค่าภาษีสนามบิน ค่าประกันภัยทางอากาศและค่าธรรมเนียมขอวีซ่า)
ราคาดังกล่าวนักท่องเที่ยวสามารถจ่ายผ่านทางบัตรเครดิตวีซ่าหรือมาสเตอร์ การ์ด ของธนาคารซิตี้แบงก์ได้เป็นงวด ๆ นักท่องเที่ยวหรือผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมหรือจองที่นั่งได้ที่ แควนตัส/บริติช แอร์เวย์ส ฮอลิเดย์ส โทรศัพท์ 0 2236 2800, 0 2234 0031-4.
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
เกษมศรี แก้วธรรมชัย / ยุวดี ชมบุญ
โทรศัพท์ 02 231 6158-9 โทรสาร 02 231 6230
โทรศัพท์มือถือ 01 611 4696 อีเมล์ kasemsri@thanaburin.co.th--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ