หมิง-ชาลิสา เกร็งร่วมงาน "เปี๊ยก-พิศาล" ครั้งแรก!!

ข่าวทั่วไป Friday February 20, 2004 09:35 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--มีเดีย ออฟ มีเดียส์
เพื่อให้เรื่องราวในภาพยนตร์วีซีดีแนวประวัติศาสตร์เรื่อง "พระสุพรรณกัลยา" ที่ผลิตโดย บริษัท มีเดีย ออฟ มีเดียส์ จำกัด (มหาชน) ดูน่าสนใจและสมจริงยิ่งขึ้น!! ตุ้ย-วรยุทธ พิชัยศรทัต ผู้กำกับมือประวัติศาสตร์ เลยถือโอกาสขนกองทัพนักแสดงไปถ่ายทำฉากใหญ่ๆ กันถึงภาคเหนือ
โดยจำลองวัดศรีชุม-วัดศรีรองเมือง จ.ลำปาง, ร้านขันโตกไทรทอง บ่อสร้าง จ.เชียงใหม่, วัดศรีดอนมูล อ.สารภี จ.ลำพูน ให้กลายเป็นสถานที่ต่างๆ ของเมืองหงสาวดีประเทศพม่า อาทิ ฉากลานฝึกอาวุธ, หน้าตำหนัก. ลานวัง,ในหอพระ, ในอุทยาน, ห้องบรรทม และฉาก ใหญ่ท้องพระโรงหงสาวดีกับฉากพิธีถวายพระพรนันทบุเรงขึ้นเป็นพระเจ้าหงสาวดี
ดาราที่เข้าฉากก็มีทั้งรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ อาทิ หมิง-ชาลิสา บุญครองทรัพย์ รับบท พระสุพรรณกัลยา, สรณัฐ ฉัตรพิบูรณ์ รับบท พระนเรศ หรือ พระองค์ดำ น้องชาย, พิศาล อัครเศรณี รับบท พระเจ้าบุเรงนอง กษัตริย์หงสาวดี, เอ๋-กษมา นิสสัยพันธ์ รับบท พระเจ้านันทบุเรง ลูกชายของบุเรงนอง ,เล็ก-เจษฎา รุ่งสาคร รับบท มังกะยอชะวา ลูกชายของนันทบุเรง, ชุดาภา ขันทเขตต์ รับบท พระกษัตรีน้าวของพระสุพรรณฯ, ครรชิต ขวัญประชา รับบท พระเจ้าตองอูน้องชายบุเรงนอง, อำภา ภูษิต รับบท พระนางเกษรา มเหสีของนันทบุเรง, เต๋า-สโรชา วาทิตพันธ์ รับบท นางศิริกัลยาชายาของมังกยอชะวา, น้องทราย-ธิดารัตน์ จักรสิงห์โต รับบท ธาตุกัลยาชายาองค์ใหม่ของพระมหาอุปราชา, ราตรี วิทวัส รับบท มะไฟ, สุชาดา พูนพิทัฒนศิลป์ รับบทแก่นจันทร์ สาวมอญรับใช้ พระสุพรรณ และนักแสดงสมทบอีกมากมาย
แต่ที่เป็นไฮไลท์ของการถ่ายทำในครั้งนี้ ก็คงจะเป็นฉากของ บุเรงนอง(เปี๊ยก-พิศาล) เกิดอาการป่วยแล้ว นันทบุเรง(เอ๋-กษมา), พระนางเกษรา(อำภา), นางศิริกัลยา(เต๋า-สโรชา) ร่วมทั้ง พระสุพรรณฯ (น้องหมิง) ที่รับบทเป็นชายาของบุเรงนองเข้าไปเยี่ยมในห้องนอน เราเลยเก็บบรรยากาศของฉากนี้มาฝากกัน เพราะเป็นฉากที่ น้องหมิง กับ เปี๊ยก เจอกันครั้งแรก อีกทั้งยังถือว่าเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกของทั้งคู่อีกเช่นกัน
งานนี้เล่นเอานักแสดงมือใหม่อย่าง น้องหมิง เกิดอาการเกร็ง ตื่นเต้นไม่ใช่น้อย ส่งผล ทำให้เมื่อถึงเวลาถ่ายทำกลับท่องบทแบบผิดๆ ถูกๆ ต้องเทคกันใหม่อยู่หลายครั้ง จนโดนทีมงานแซวอย่างสนุกสนาน ส่วน เปี๊ยก เห็นเธอเกร็งจริงๆ ก็เลยพยายามสร้างความเป็นกันเอง ด้วย การพูดคุยพร้อมคอยชี้แนะในฐานะนักแสดงรุ่นเก๋า! เมื่อเธอเริ่มคุ้น และมีสมาธิมากขึ้น ผู้กำกับก็สั่งเดินกล้องทันที เสร็จจากการถ่ายทำ น้องหมิง-ชาลิสา ก็พูดถึงบทบาทใหม่นี้ให้ฟังว่า…
"ดีใจค่ะ ทีแรกที่ทราบว่าได้มาเล่น หนังวีซีดีและรับบทพระสุพรรณกัลยาคู่กับ อาเปี๊ยกที่เล่นเป็นบุเรงนอง หมิงจะตื่นเต้นมาก เพราะไม่เคยร่วมงานกับอาเปี๊ยกเลย กลัวโดนดุ ยิ่งพอถึงวันที่ใกล้ถ่ายฉากร่วมกัน ยิ่งเกร็ง และตื่นเต้นกว่าปกติ แต่พอได้ร่วมงานกันจริงๆ ก็รู้สึกดีขึ้นค่ะ อาเปี๊ยกจะไม่ดุ แต่เป็นคนที่นิ่งๆ เป็นกันเอง แล้วก็ คอยชี้แนะเวลาที่หมิงแสดงได้ไม่ดี ส่วนเนื้อเรื่อง ก่อนหน้านี้เคยอ่านชีวประวัติของท่าน มาบ้างแล้ว รู้สึกภูมิใจในตัวท่านที่เป็นผู้เสียสละเพื่อบ้านเมือง เป็นผู้ที่มีจิตใจดี ซาบซึ้ง ในตัวท่านหลายๆ อย่างมากค่ะ และก็เคยเห็นภาพวาดของท่าน สวยมากเลย ตอนที่มาเล่นหมิงก็จะจุดธูปบอกกล่าวท่านว่าขอให้หมิงแสดงบทบาทนี้ได้ ถ่ายทอดความเป็น ตัวของท่านออกมาให้ได้นะ หมิงจะตั้งใจแสดงออกมาให้ดีที่สุด ขอให้ท่านช่วยน่ะค่ะ"
ติดตามชมภาพยนตร์เรื่อง "พระสุพรรณกัลยา" ได้ในเร็วๆ นี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กรรณิการ์ (กาก้า) 01-8392003
โทร. 02-376-0503-10 ต่อ 651 แฟ็กซ์ 02-375-7719--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ