หมู่เรือนักเรียนนายเรือ จัดนิทรรศการแสดงสินค้า "หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์"

ข่าวทั่วไป Friday February 20, 2004 13:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กองทัพเรือ โดย หมู่เรือฝึกนักเรียนนายเรือ ได้สนับสนุนนโยบายของรัฐบาลในการประชาสัมพันธ์สินค้า "หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์" ในระหว่างการฝึกภาคปฏิบัติในทะเล ต่างประเทศของนักเรียนนายเรือ โดยจัดนิทรรศการแสดงสินค้า "หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์" บนดาดฟ้าเฮลิคอปเตอร์ของ เรือหลวงนเรศวร ระหว่างวันที่ ๑๒ กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ ๒๘ มีนาคม ๒๕๔๗ เพื่อให้ประชาชนในประเทศต่าง ๆ ได้ชมสินค้าพร้อมกับทราบถึงการฝึกภาคปฏิบัติในทะเลของนักเรียนนายเรือ ขณะจอดเยี่ยม ณ เมืองท่าต่างประเทศ ได้แก่ ประเทศสิงคโปร์ เมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย เมืองโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา และ เมืองปอร์ตกลัง ประเทศมาเลเซีย
สินค้า "หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์" เป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลที่ใช้ในการฟื้นฟูระบบเศรษฐกิจของประเทศ โดยมุ่งเน้นการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่เศรษฐกิจภาคประชาชน โดยจัดตั้งงบประมาณเป็นกองทุนหมู่บ้าน เพื่อนำไปใช้ในการผลิตสินค้าที่มีเอกลักษณ์และความโดดเด่นในแต่ละท้องถิ่นนำออกจำหน่ายในประเทศ โดยรัฐบาลให้ความช่วยเหลือในการประชาสัมพันธ์และการจัดจำหน่ายสินค้า ซึ่งที่ผ่านมาสินค้า "หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์" ได้รับความสนใจและร่วมซื้อสินค้าจากประชาชนเป็นจำนวนมาก และ ทำให้ผู้ผลิตในแต่ละท้องถิ่นมีรายได้และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
การจัดนิทรรศการสินค้า "หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์" ในระหว่างการฝึกภาคปฏิบัติในทะเลต่างประเทศของนักเรียนนายเรือในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสอันดีที่กองทัพเรือจะได้มีบทบาทในการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลด้านการเสริมสร้างเศรษฐกิจภาคประชาชนและการสร้างรายได้ให้กับประเทศ อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ชาวต่างประเทศที่เข้าชมนิทรรศการได้รับทราบถึงการฝึกภาคปฏิบัติในทะเลของนักเรียนนายเรืออีกด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
กองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม
โทร. ๐-๒๔๗๕-๕๗๓๓,๐-๒๔๖๕-๓๐๑๘ แฟกซ์ ๐-๒๔๗๕-๕๗๓๒ ,๐-๒๔๖๖-๑๘๑๑
website :::www.navy.mi.th/sctr :::: email : relation@navy.mi.th--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ