ดีแทค เชิญนักคิดทางเศรษฐศาสตร์ชั้นนำของโลก ถ่ายทอดวิสัยทัศน์ แก่ลูกค้าองค์กร

ข่าวทั่วไป Friday February 20, 2004 13:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--แทค
บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (ดีแทค) เชิญ Dr. Jonas Ridderstrale "กูรู" ด้านเศรษฐศาสตร์ชั้นแนวหน้าของโลก มาถ่ายทอดแนวคิดและวิสัยทัศน์โลกธุรกิจยุคใหม่แก่ลูกค้าองค์กรของดีแทค ปลายเดือนนี้
ด้วยแนวคิดและทัศนะที่แปลกใหม่ต่อกระแสการดำเนินธุรกิจโลก ทำให้เขากลายเป็น "วิทยากรรับเชิญ" ซึ่งเป็นที่ต้องการขององค์กรธุรกิจชั้นนำทั่วโลกมากที่สุดคนหนึ่งในปัจจุบัน
Dr. Jonas Ridderstrale และ Dr. Kjell A. Nordstrom ร่วมกันเขียนหนังสือ Funky Business และ Karaoke Capitalism ทั้งสองเล่มนำเสนอแนวคิดใหม่ที่พร้อมจะฉีกแนวทางออกไปจากความคิดเดิมทั้งในเรื่องการทำธุรกิจ การบริหารองค์กร การเฟ้นหาและสร้าง "เลือดใหม่" ที่มีพร้อมทั้งพรสวรรค์และศักยภาพ การบริหารบุคลากรภายใต้แนวคิดการทำธุรกิจแบบใหม่ที่ "คน" คือพลังสำคัญในการสร้าง "ความแตกต่าง" และก่อให้เกิด "ความได้เปรียบทางการแข่งขัน" อันแท้จริง
ผู้เขียนตั้งคำถามว่าโลกจำเป็นที่จะต้องอยู่ภายใต้ระบบเศรษฐศาสตร์แบบทุนนิยมตลอดไปหรือไม่ ความมั่งคั่งจะช่วยให้คนในโลกมีความสุขถ้วนหน้าจริงหรือ เมื่อมองย้อนกลับไปยุค 80-90 องค์กรทั้งหลายต่างพูดเรื่องการปรับโครงสร้าง หรือ re-engineering เพี่อลดขนาดให้องค์กรสามารถเคลื่อนไหวไปข้างหน้าได้เร็วขึ้นคล่องตัวขึ้น แต่ หลายคนลืมที่จะพูดถึงคำว่า re-energizing ว่าจะทำอย่างไรในการเติม "พลัง" หรือ "จิตวิญญาณ" ให้กับองค์กร จะทำการค้นหาผู้ที่มีพรสวรรค์ได้อย่างไร จะฝึกเขาเหล่านั้นให้เป็นทรัพยากรที่สำคัญในการนำองค์กรไปสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้อย่างไร จะหล่อหลอมความรู้ของปัจเจกเพื่อก่อให้เกิดองค์ความรู้รวมแก่องค์กรได้อย่างไร เหล่านี้ล้วนเป็นกระทู้ที่น่าสนใจซึ่งผู้อ่านสามารถหาคำตอบได้จากหนังสือทั้งสองเล่มนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ธิติมา บราวเนล / พีระพงษ์ กลิ่นละออ
โทร.02-202-8090 แฟกซ์ 02-202-8859 หรือ pr@dtac.co.th--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ