ไวส์ฯ แนะผู้บริโภคเลือกบริษัทรับสร้างบ้าน ดูประสบการณ์ การออกแบบบ้านและวัสดุมาตรฐาน

ข่าวทั่วไป Friday February 20, 2004 14:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--คอร์ แอนด์ พีค
ไวส์ฯ แนะผู้บริโภคเลือกบริษัทรับสร้างบ้าน ที่มีประสบการณ์ การออกแบบ และใช้วัสดุก่อสร้างที่มีมาตรฐาน ชี้อย่าซื้อบ้านโดยคำนึงถึงราคาเป็นลำดับแรก เพราะจะได้บ้านที่ไม่มีคุณภาพ และบริษัทบางรายอาจทิ้งงาน เนื่องจากได้รับผลกระทบจากราคาวัสดุที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น ด้านบริษัทเน้นนโยบายรับสร้างบ้านเพิ่มประโยชน์ใช้สอยด้านมูลค่าเพิ่ม (The Value Home)
นายภพศักดิ์ ปานสีทอง กรรมการผู้จัดการ บริษัทไวส์ คอนซัลแทนท์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ปัจจุบันมีบริษัทรับสร้างบ้านกว่า 150 แห่งที่อยู่ในตลาด เนื่องจากเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว และทำให้ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เติบโตตามเศรษฐกิจของประเทศ รวมทั้ง ทำให้กลุ่มผู้บริโภคมีความต้องการสร้างบ้านสูงมากถึง 50-70% จากปีที่ผ่านมา และตลาดรับสร้างบ้านก็มีส่วนแบ่งการตลาด 10 -15%
อย่างไรก็ตาม บริษัทรับสร้างบ้านที่เข้ามาจำนวนมาก บางส่วนเข้ามาเพื่อเก็งกำไร โดยไม่คำนึงถึงคุณภาพ โดยบริษัทเหล่านี้จะอยู่ในตลาดเพียง 1-2 ปี และหลังจากนั้นจะหายไปจากตลาด ซึ่งแตกต่างจากบริษัทรับสร้างบ้านที่มีคุณภาพ ที่จะมีนโยบายชัดเจน และความตั้งใจสูง เพราะจะต้องอยู่คู่กับลูกค้าตลอดไป และสามารถให้คำปรึกษาได้อย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าจะสร้างบ้านให้กับผู้บริโภคเสร็จแล้วก็ตาม
ดังนั้น ธุรกิจรับสร้างบ้านจะเหลือผู้ประกอบการจริงเพียง 20-30 รายเท่านั้น และบริษัทที่เน้นรับสร้างบ้านคุณภาพมีประมาณ 10 รายเท่านั้นส่วน ผู้บริโภคที่จะสร้างบ้านในช่วงนี้ จะต้องพิจารณาหลายอย่าง อาทิ 1. บริษัทรับสร้างบ้านจะต้องมีประสบการณ์ในการรับสร้างบ้านไม่ต่ำกว่า 5-6 ปี 2. วิธีการออกแบบบ้าน ที่แสดงให้เห็นถึงความชำนาญของบริษัทรับสร้างบ้าน 3. แบบบ้านที่ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค 4. วัสดุก่อสร้างต้องมีมาตรฐาน 5. เลือกบริษัทรับสร้างบ้าน 2-3 บริษัท เพื่อใช้เป็นข้อมูลในการสร้างบ้าน และช่วยก่อนตัดสินใจในการซื้อบ้าน และ 6.ราคาบ้าน ควรจะพิจารณาเป็นขั้นตอนสุดท้าย เนื่องจากผู้บริโภคได้ศึกษาข้อมูลเบื้องต้นมาแล้ว ดังนั้นจะมีความรู้เรื่องของราคาบ้านกับคุณภาพบ้าน
“นโยบาย ในการทำงานของบริษัทฯ ยังเน้นสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบ้าน (The Value Home) คือ ใช้วัสดุที่คุ้มค่า และเพิ่มประโยชน์ใช้สอยภายในบ้าน ซึ่งบริษัทจะรับสร้างบ้านหลังละประมาณ 5-10 ล้านบาท” นายภพศักดิ์กล่าว
ต้องการข้อมูลเพิ่ม กรุณาติดต่อ:
คุณศรีสุพัฒ เสียงเย็น, คุณนภาพร ไชยขันแก้ว
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์แอนด์พีค จำกัด
โทร. 02-439-4600 ต่อ 8204, 8300
แฟ็กซ์ 02-861-0675--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ