ยูบีซี ช็อคแฟนอะคาเดมี่ฯ สร้างเซอร์ไพรซ์โหวตกลับเข้าบ้าน

ข่าวทั่วไป Tuesday August 23, 2005 11:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ส.ค.--ยูบีซี
ยูบีซี...เปิดแถลงข่าวด่วน ! เมื่อรายการ “ยูบีซี อะคาเดมี่ แฟนเทเซีย” สร้างเซอร์ไพรซ์ครั้งใหญ่เตรียมเบรค “เกมโหวตออก” ของรายการ มาเป็นการ “โหวตกลับ” ให้กับผู้เข้าแข่งขันที่ออกจากเกมไปแล้วได้กลับเข้าสู่เกมอีกครั้ง
ยูบีซี อะคาเดมี่ แฟนเทเซีย เรียลริตี้โชว์ที่กำลังเข้มข้นเมื่อผ่านเข้าสู่ 1 เดือนกว่าของการแข่งขัน โดยมีนักล่าฝัน 5 คนที่ถูกโหวตออกจากเกมการแข่งขันไปแล้ว และนักล่าฝันอีก 7 คนกำลังถูกฝึกอย่างหนักเพื่อเตรียมขึ้นเวทีคอนเสิร์ตพิสูจน์ฝีมือครั้งต่อไป แต่เกิดบิ๊กช็อค ! เมื่อยูบีซี อะคาเดมี่ แฟนเทเซีย เปิดเผยถึงการเตรียมแผนการโหวตนักล่าฝันที่ออกมาแลัวกลับเข้าไปสู่การแข่งขัน
ซึ่งเรื่องนี้ คุณอรรถพล ณ.บางช้าง ผู้อำนวยการฝ่ายรายการ ได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการโหวตกลับในรายการนี้ว่า “ในด้านการทำเรียลริตี้โชว์ เราต้องทำรายการให้เอ็นเตอร์เทนคนดูและอยู่เหนือการคาดเดามากที่สุด เมื่อปีที่แล้วเราทำเพียงแค่ 9 สัปดาห์ แต่ในปีนี้เราเพิ่มมาถึง 12 สัปดาห์ แน่นอน..ว่าย่อมต้องแตกต่างจากปีที่แล้ว ซึ่งตาม Format ของรายการที่เราซื้อจากประเทศเม็กซิโก มีการโหวตกลับ ดังนั้นการโหวตกลับก็ถือเป็นอีกหนึ่งเซอร์ไพรซ์ของปีนี้ ที่เราเตรียมเซอร์ไพรซ์ผู้ชมและผู้เข้าแข่งขันที่อยู่ในบ้าน โดยเด็กๆที่อยู่ในบ้าน จะไม่รู้อะไรเลย จนถึงวันที่พวกเขาอยู่บนเวทีคอนเสิร์ต การทำรายการเรียลริตี้รายการนี้ เป็นการสร้างโชว์ที่มีหลายอรรถรส มีทั้งเศร้าโศกเสียใจ กับการที่ถูกโหวตออก มีรอยยิ้มและยินดีกับคนที่ยังอยู่ต่อ มีเซอร์ไพรซ์ในรูปแบบต่างๆที่ผู้ชมไม่อาจคาดเดาได้ ซึ่งทั้งหมดนี้ ยูบีซี กำลังสร้างรายการเพื่อเอ็นเตอร์เทนคนดูให้แตกต่างกับรายการทั่วไป เพื่อตอบโจทย์รายการเรียลริตี้โชว์อย่างแท้จริง “
ส่วนคำถามเกี่ยวกับความเสียเปรียบและไม่ยุติธรรมสำหรับผู้เข้าแข่งขันที่ไม่ได้ถูกโหวตออก ทำให้มีคู่แข่งเพิ่มขึ้น คุณองอาจ ประภากมล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและฝ่ายขายของยูบีซี ให้สัมภาษณ์ว่า “ถ้ามองในแง่การแข่งขัน อาจจะมีการได้เปรียบหรือเสียเปรียบอยู่บ้าง สำหรับเด็กที่ยังอยู่ในบ้าน พวกเขาก็ยังมีข้อได้เปรียบตรงที่ ได้รับการฝึกซ้อมที่มากกว่า, ได้รับการตอบรับจากแฟนคลับและที่สำคัญพวกเขาจะมีประสบการณ์การขึ้นเวทีที่มากกว่า และในมุมของผู้แข่งขันที่ถูกโหวตเข้าก็จะหมายถึงโอกาสที่ได้กลับเข้าไปในเกมอีกครั้ง ในแง่ของความเป็นจริงหรือชีวิตจริง การได้โอกาส หรือการเสียโอกาส มันเกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน มีบางคนที่ได้โอกาสอีกครั้ง บางคนได้โอกาสมาก บางคนได้โอกาสน้อย หรือบางคนไม่มีโอกาสเลย ตรงนี้เราตอบโจทย์การ เป็นรายการเรียลริตี้แล้ว และที่สำคัญผู้ชมเป็นผู้ตัดสิน ว่าใครคือคนที่ผู้ชมอยากให้โอกาสกลับเข้ามาอยู่ในบ้านมากที่สุด ”
นอกจากนี้นายองอาจ ยังกล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับข้อซักถาม ในเรื่องของการหวังผลรายได้ SMS จากผู้ชมรายการนี้ ว่า “ ถ้าถามว่าเราหวังผลรายได้จาก SMS ในการโหวตกลับหรือเปล่า คงต้องบอกว่า ยูบีซีไม่จำเป็นเลยที่จะต้องไปทำแบบนั้น ทางยูบีซีได้ชี้แจงออกไปในหลายๆ สื่อแล้วว่าเราลงทุนกว่า 120 ล้านบาทในปีนี้ ถ้าเราหวังผลจาก SMS เราต้องได้อีกกี่ 10 ล้านโหวตเพื่อจะได้คุ้มทุนที่ลงทุนไป และถ้าเราต้องรายได้จาก SMS จริงในทุกวันตัดสินโหวตวันสุดท้าย เราเปิดเผยผลโหวตให้เห็น คนก็ต้องทุ่มโหวตให้กับแฟนคลับของตัวเองหรือคนที่ได้คะแนนน้อยที่สุด แต่ในความเป็นจริงที่ผ่านมา ทางยูบีซีไม่เคยเปิดเผยผลโหวตในวันตัดสิน ทุกคนไม่มีการรู้ว่าใครมีคะแนนเท่าไหร่ ผลโหวตจะตัดสินคนนั้น ณ.วันนั้นจริงๆ
นายองอาจกล่าวเสริมว่า “ การหวังผลทางการตลาดของเราคือ การให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในรายการนี้ การได้เข้ามามีส่วนร่วมชม ร่วมเชียร์ ร่วมโหวต ร่วม chat และสุดท้าย คือการเข้ามาร่วมตัดสิน ซึ่งมันเป็นการตอบโจทย์ Format ของรายการว่า คนที่จะมาเป็นผู้ชนะเลิศนักล่าฝัน ยูบีซีอะคาเดมี แฟนเทเซีย ต้องมาจากการตัดสินของคนดูเท่านั้น ”
สำหรับการโหวตกลับ ...ทางยูบีซีจะประกาศให้ผู้ชมหยุดการโหวตสำหรับ 7 นักล่าฝันที่อยู่ในบ้านอะคาเดมี่ฯ และเปิดการโหวตกลับให้นักล่าฝันทั้ง 5 ที่ออกไปแล้ว คือ โอ๋ V 10, มิว V 5, บอย V 8, ลูกตาล V 1 และมาย V 11 แทน โดยจะเริ่มให้ผู้ชมสามารถโหวตกันได้ ตั้งแต่คืนวันเสาร์ที่ 20 สิงหาคม จนถึงคืนการแสดงคอนเสิร์ตครั้งที่ 6 ในวันเสาร์ที่ 27 สิงหาคม 2548 โดยในคอนเสิร์ตคืนนั้น นักล่าฝันที่ถูกโหวตออกไปแล้วทั้ง 5 จะกลับมาแข่งขันบนเวทีคอนเสิร์ตแทน แบบเซอร์ไพรส์นักล่าฝันที่อยู่ในบ้าน และผลการตัดสินจากการโหวตกลับ จะทราบหลังจบคอนเสิร์ต ว่าใครจะเป็นนักล่าฝันที่ได้รับเลือกให้กลับเข้าสู่เกมอีกครั้ง.
ข้อมูลเดิม รายการยูบีซี อะคาเดมี่ แฟนเทเซีย ปี 2 เริ่มต้นจากการคัดเลือกผู้สมัคร
กว่า 8, 000 คน จาก 4 ภาคของประเทศ และผ่านการคัดเลือกถึง 2 รอบ
จนได้นักล่าฝันทั้ง 12 คน และเริ่มเข้าสู่บ้านอะคาเดมี่ฯ ที่สารินซิตี้ พระราม 2
ในวันจันทร์ที่ 18 กรกฎาคม 2548 จนถึงวันสุดท้ายออกจากบ้าน
ในวันที่ 8 ตุลาคม 2548 นี้
การออกจากคอนเสิร์ตในแต่ละสัปดาห์ของนักล่าฝัน
สัปดาห์ที่ ชื่อผู้ที่ถูกโหวตออก สถานที่
1 (วันเสาร์ที่ 23 ก.ค 2548) V 10 นส. กิตติมา พันธ์ประพันธ์ (โอ๋) สตูดิโอมูนสตาร์ รัชดา
2 (วันเสาร์ที่ 30 ก.ค. 2548) V 5 นายนวปฎล มิ่งทุม (มิว) สตูดิโอมูนสตาร์ รัชดา
3 (วันเสาร์ที่ 6 ส.ค. 2548) V 8 นายพิษณุ นิ่มสกุล (บอย) สตูดิโอมูนสตาร์ รัชดา
4 (วันเสาร์ที่ 13 ส.ค. 2548) V 1 นส.รุจนา อุทัยวรรณ์ (ลูกตาล) สตูดิโอมูนสตาร์ รัชดา
5 (วันเสาร์ที่ 20 ส.ค.2548) V11 นายจิตตินันท์ หงษ์ทอง (มาย) สตูดิโอธันเดอร์โดม
รายชื่อผู้บริหารของบริษัท ยูไนเต็ด บรอดแคสติ้ง คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ยูบีซี
1. คุณองอาจ ประภากมล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการขาย
2. คุณอรรถพล ณ. บางช้าง ผู้อำนวยการฝ่ายรายการ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อประชาสัมพันธ์ประสานงาน
สราญภัทร หอมสุวรรณ (ปิค) 01-6202326
ศรีรัตน์ ธีระจารุวรรณ (ยุ้ย) 09-7701323
อภิรดี บุณยะรัตน์ (ตูน) 01-5802461--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ