บลูสโคป ไลสาจท์ อินเทรนด์ส่งโรงเรือนเหล็กปลอดโรครับกระแสไข้หวัดนก

ข่าวทั่วไป Friday February 20, 2004 15:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
จากสถานการณ์ไข้หวัดนกที่ยังคงระบาดอย่างต่อเนื่อง และสร้างปัญหาให้กับเกษตรกร และผู้ประกอบกิจการเกี่ยวกับการเลี้ยงสัตว์ปีกในประเทศไทย บลูสโคป ไลสาจท์ (ไทยแลนด์) จำกัด ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เหล็กสำหรับก่อสร้างอาคารชั้นนำในประเทศไทย จึงได้นำเสนอโรงเรือนเหล็กสำเร็จรูปที่ออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อใช้กับโรงเลี้ยงสัตว์แบบปิด ซึ่งจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคในฟาร์มสัตว์ปีกในประเทศไทยได้ดีกว่าระบบเดิม
มร.แอนดรูว์ เฮคอต บลูสโคป ไลสาจท์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า "ในระยะนี้ผลิตภัณฑ์โรงเรือนเหล็กสำเร็จรูปสำหรับเลี้ยงไก่ของบริษัทฯ ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการฟาร์มสัตว์ปีกในประเทศไทยเป็นจำนวนมาก ซึ่งล้วนต้องการโรงเรือนที่ทันสมัย แข็งแรงมิดชิด สะอาด และปลอดภัยจากการแพร่ระบาดของเชื้อโรค"
โรงเรือนเหล็กภายใต้ชื่อ "Clean Room Chicken Sheds" ทำจากเหล็กเคลือบคุณภาพสูงและประกอบตามมาตรฐานสูงสุดด้านความปลอดภัย มีความแข็งแรง แต่น้ำหนักเบา และสามารถนำไปติดตั้งในจุดที่ต้องการได้ภายในระยะเวลาเพียง 2 สัปดาห์ นอกจากนี้ ยังป้องกันอากาศไหลเข้าออกและทำความสะอาดง่ายเนื่องจากมีผิวเรียบ
"บลูสโคป ไลสาจท์ (ไทยแลนด์) ได้ทำงานร่วมกับลูกค้าทั้งที่มีอยู่ในปัจจุบันและลูกค้าใหม่อย่างใกล้ชิดมาโดยตลอด เพื่อช่วยผู้ประกอบการเหล่านั้นปรับปรุงระบบฟาร์มให้ทันสมัยยิ่งขึ้น ลูกค้าต่างรู้ดีว่าโรงเรือนเหล็กสำเร็จรูปที่ทันสมัยของเรามีคุณสมบัติโดดเด่นอย่างไร และแตกต่างจากโรงเรือนทั่วไปอย่างไร โดยเฉพาะด้านการเพิ่มผลผลิตและช่วยลดอัตราการตายเฉลี่ยจากร้อยละ 8 ลงเหลือร้อยละ 3 ขณะที่ไก่มีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้นจากตัวละ 2.4 กก. เป็น 2.8 กก. นอกจากนี้ หลังคาโลหะยังช่วยประหยัดพลังงานได้อีกด้วย" มร.เฮคอต กล่าว
มร.เฮคอต ยังกล่าวต่อไปว่า บลูสโคปมีโรงเรือนสำเร็จรูปหลากหลายรูปแบบให้ผู้ประกอบการไทยเลือกตามความเหมาะสมในการใช้งานของฟาร์มแต่ละแห่ง และมีข้อดีในแง่ที่ว่าผู้ประกอบการจะมั่นใจได้ว่าฟาร์มสัตว์ปีกของตนจะได้รับการปกป้องและจัดการภายใต้สภาพแวดล้อมแบบปิดอย่างมีประสิทธิภาพ นั่นหมายถึง ลดโอกาสในการแพร่กระจายของเชื้อโรคหรือโอกาสรับเชื้อจากภายนอก ทั้งยังช่วยให้ผู้ประกอบการได้ผลผลิตเพิ่มขึ้น และที่สำคัญ Clean Room Chicken Sheds เป็นระบบโรงเรือนปลอดเชื้อที่ตอบสนองความต้องการของฟาร์มยุคใหม่อย่างแท้จริง จากการสอบถามลูกค้าที่เลือกใช้โรงเรือนสำเร็จรูปของบลูสโคปในปัจจุบัน ยังไม่พบรายงานว่า มีฟาร์มใดประสบปัญหาระหว่างวิกฤติการแพร่ระบาดของไข้หวัดนก และมีหลายรายต้องการนำรูปแบบของโรงเรือนสำเร็จรูปนี้ไปใช้กับฟาร์มหมูและฟาร์มเป็ด
"ถึงเวลาแล้วที่ผู้ประกอบการควรหันมาใช้ระบบโรงเรือนที่มีสภาพแวดล้อมแบบปิด เพราะมีอายุการใช้งานนาน ติดตั้งง่าย มีราคาที่สามารถเป็นเจ้าของได้ และสามารถปกป้องสัตว์ปีกได้ดีกว่าระบบฟาร์มแบบดั้งเดิม" นายเฮย์คอตต์ กล่าว
เกี่ยวกับบลูสโคป สตีล ในประเทศไทย
ธุรกิจของ บลูสโคป สตีล ในประเทศไทย ได้แก่ บลูสโคป สตีล (ประเทศไทย) จำกัด และ บลูสโคป ไลสาจท์ (ไทยแลนด์) เป็นผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เหล็กคุณภาพระดับโลก โดยบลูสโคป สตีล ประเทศไทย ก่อตั้งขึ้น ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2538 โดยการร่วมทุนระหว่าง บลูสโคป สตีล ออสเตรเลีย และ บริษัท ล็อกซเล่ย์ จำกัด (มหาชน) มีโรงงานผลิตที่นิคมอุตสาหกรรมตะวันออก มาบตาพุด เพื่อผลิตผลิตภัณฑ์เหล็ก อาทิ เหล็กเคลือบ ZINCALUMEา และเหล็กเคลือบสี Clean COLORBONDา ซึ่งเป็นเหล็กสำหรับ การก่อสร้าง และอุตสาหกรรมการผลิตต่างๆ
ส่วน บลูสโคป ไลสาจท์ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 1988 เป็นผู้ผลิตเหล็กรีดขึ้นรูปที่เป็นเจ้าตลาดอาคาร สมัยใหม่ และโซลูชั่นส์การก่อสร้าง ผลิตภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก คือ โครงหลังคาและอาคารสำเร็จรูป LYSAGHTา นับเป็นผู้ผลิตแผ่นเหล็กรีดรายแรกของไทยที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน ISO 9002 และมาตรฐานการจัดการสิ่งแวดล้อม ISO 14001
ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท บลูสโคป สตีล ลิมิเต็ด ได้ที่เว็บไซต์ www.bluescopesteel.com หรือ www.bluescopesteelasia.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณจรินธร ธนาศิลปกุล/ คุณชูจิตร ภิรมย์อรรถ
บริษัท สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์ จำกัด
โทร. 02 653-2717-9
แฟกซ์ 02 653-2725
อีเมล์ rin@spark.co.th--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ