สนส.เปิดอบรมวิชาการปลูกและตกแต่งต้นไม้สำหรับประชาชน ฟรี

ข่าวทั่วไป Friday February 20, 2004 15:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--กทม.
นายนิคม ไวยรัชพานิช ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กทม.เปิดเผยว่า สำนักงานสวนสาธารณะ สำนักสวัสดิการสังคม จัดโครงการอบรมวิชาการปลูกและตกแต่งต้นไม้สำหรับประชาชน หลักสูตร การปลูกและบำรุงรักษาต้นไม้ เพื่อเพิ่มพูนความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการปลูก การบำรุงรักษา และการตัดแต่งต้นไม้ที่ถูกต้องตามหลักวิชาการ สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ให้เกิดประโยชน์แก่ตนเองและส่วนรวม รวมทั้งเป็นการสร้างจิตสำนึกให้ประชาชนเห็นคุณค่าและคุณประโยชน์ของต้นไม้ โดยกำหนดจัดอบรมทั้งภาคทฤษฎีและภาคปฏิบัติ ในเดือนเม.ย. — พ.ค.47 จำนวน 2 รุ่น ๆ ละ 3 วัน ระหว่างเวลา 09.00-16.00 น. ณ โรงเรียนต้นไม้กรุงเทพมหานคร (อาคารเรือนกระจก สวนสราญรมย์)
ผู้อำนวยการสำนักสวัสดิการสังคม กล่าวต่ออีกว่า รุ่นที่ 1 เปิดอบรมระหว่างวันที่ 27-29 เม.ย.47 ชุดวิชาที่อบรม ได้แก่ ปัจจัยที่มีผลต่อการเจริญเติบโตของต้นไม้, ดินและปุ๋ย, การป้องกันและกำจัดศัตรูพืช, การตัดแต่งต้นไม้, การขยายพันธุ์พืช และการฝึกปฏิบัติ รุ่นที่ 2 เปิดอบรมระหว่างวันที่ 19-21 พ.ค.47 ชุดวิชาที่อบรม ได้แก่ การปลูกไม้ประดับและการบำรุงรักษา, พืชสมุนไพรในชีวิตประจำวัน, การเพาะเห็ด , การทำขยะหอม, การจัดสวนในภาชนะ และการฝึกปฏิบัติ
ประชาชนที่สนใจสามารถติดต่อสมัครเข้ารับการอบรมได้ฟรีที่ งานส่งเสริมและเผยแพร่ กลุ่มงานวิชาการสวนและต้นไม้ สำนักงานสวนสาธารณะ สำนักสวัสดิการสังคม ศาลาว่าการกทม.2 เขตดินแดง โทร. 0 2246 0283, 0 2246 8541 หรือที่อาคารสำนักงานสวนสราญรมย์ เขตพระนคร โทร. 0 2221 0195 สำหรับหลักฐานในการสมัคร ได้แก่ รูปถ่าย 1 นิ้ว จำนวน 2 รูป พร้อมสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน 1 ฉบับ รับจำนวนจำกัด ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น--จบ--
-นห-

แท็ก ต้นไม้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ