เวเบอร์ แชนด์วิค ได้รับเลือกเป็นผู้ร่วมสนับสนุน การเสนอตัวเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ปี 2012

ข่าวกีฬา Monday February 23, 2004 10:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.พ.--เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย)
คณะทำงาน "ปารีส 2012 "ที่ร่วมเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ 2012 ได้เลือกบริษัทที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ชั้นนำระดับโลกอย่าง เวเบอร์ แชนด์วิค ให้เป็นผู้สร้างสรรค์และพัฒนากลยุทธ์การประชาสัมพันธ์โครงการสำคัญระดับโลกครั้งนี้ โดยจะเป็นการร่วมมือกันของเวเบอร์ แชนด์วิคทั่วโลก ซึ่งรวมถึงสำนักงานในประเทศไทยด้วยเช่นกัน
เวเบอร์ แชนด์วิคได้ผ่านกระบวนการคัดเลือกของสหภาพยุโรปที่ริเริ่มโดยคณะทำงาน "ปารีส 2012" เมื่อเดือน ธันวาคม ปี 2546 ที่ผ่านมา โดยการคัดเลือกในครั้งนี้มีบริษัทประชาสัมพันธ์ชั้นนำระดับนานาชาติเข้าร่วมแข่งขันถึง 7 บริษัทด้วยกัน ซึ่งโครงการประชาสัมพันธ์ระดับโลกในครั้งนี้จะมีการดำเนินงานตามหลักการเสนอตัวเข้าคัดเลือกของคณะกรรมการโอลิมปิกสากลหรือ IOC อย่างเคร่งครัด
บริษัท เวเบอร์ แชนด์วิค มีประสบการณ์มากมายในการดำเนินโครงการประชาสัมพันธ์ให้กับผู้เสนอตัวในการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกครั้งสำคัญ อาทิ การแข่งขันกีฬาโอลิมปิกซิดนีย์ 2000, ตูริน 2006, และ ปักกิ่ง 2008 รวมทั้งยังเป็นผู้ดำเนินโครงการประชาสัมพันธ์ให้กับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก ซิดนีย์ 2000 อีกด้วย
การแต่งตั้งบริษัท เวเบอร์ แชนด์วิค ในครั้งนี้นับเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่กรุงปารีสได้คัดเลือกบริษัทที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ต่างชาติให้เข้าร่วมสนับสนุนการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพโอลิมปิก ซึ่งเป็นไปตามแนวทางที่ นายเบอร์แทรน เดลาโน นายกเทศมนตรีของกรุงปารีสและประธานคณะกรรมการการคัดเลือก ตั้งไว้เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2546 ในการนำเสนอ "ศักยภาพอันยอดเยี่ยมของเมืองปารีส" เพื่อที่จะแสดงให้นานาชาติเห็นถึงความพร้อมและความปรารถนาอันแรงกล้าของกรุงปารีส ในการที่จะเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกเกมส์ปี 2012 อย่างแท้จริง รวมไปถึงแรงสนับสนุนที่ท่วมท้นจากบรรดานักกีฬาในฝรั่งเศส ตลอดจนประชาชนชาวปารีสทุกคนอีกด้วย
บริษัท เวเบอร์ แชนด์วิค จะดำเนินการสนับสนุนคณะทำงานของ "ปารีส 2012" ในประเทศต่างๆ ภายใต้การนำของนายอาร์มาน เดอ เรนดินเจอร์ ซึ่งคณะทำงานชุดนี้มีพันธกิจสำคัญสามประการ คือ รับผิดชอบในด้านการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับ ICO ตรวจสอบหบักการของ ICO และธรรมเนียมปฏิบัติต่างๆ ในการเสนอตัวจัดกีฬาโอลิมปิก "ปารีส 2012" ในครั้งนี้ รวมไปถึงการดูแลในส่วนของการประชาสัมพันธ์โครงการในระดับนานาชาติ
การคัดเลือก บริษัท เวเบอร์ แชนด์วิช ซึ่งเป็นบริษัทประชาสัมพันธ์ต่างชาติ เข้ามารับหน้าที่นี้ยังเป็นการสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของ "ปารีส 2012" ที่ต้องการให้ขยายขอบเขตการประชาสัมพันธ์มหกรรมครั้งนี้ให้กระจายออกไปสู่ระดับนานาชาติมิใช่เฉพาะในฝรั่งเศษเท่านั้น
นายฟิลิปเป้ โบดิลยอน ประธานอำนวยการใหญ่ของ "ปารีส 2012" กล่าวว่า "ครั้งนี้เราได้ปรับใช้กลวิธีใหม่ในการประชาสัมพันธ์ "ปารีส 2012" ของเรา ซึ่งมีการพัฒนาขั้นโดยทำการศึกษาจากการคัดเลือกในอดีตที่ผ่านมา และเพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพให้กับโครงการนั้ เราได้คัดเลือกบริษํท เวเบอร์ แชนด์วิค เข้ามาร่วมสนับสนุนในฐานะที่เป็นบริษัทประชาสัมพันธ์ชั้นนำระดับโลกที่มีความสามารถและประสบการณ์ทำงานอันโดดเด่นในการสนับสนุนการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพและการจัดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ มากที่สุดแห่งหนึ่ง
แจ๊ค เลสลี่ ประธานบริษัท เวเบอร์ แชนด์วิค กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีและภูมิในเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นผู้ดำเนินการประชาสัมพันธ์ให้กับการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพโอลิมปิกของกรุงปารีสในครั้งนั้ ซึ่งเป็นผู้ที่เราเชื่อมั่นว่าจะประสบความสำเร็จอย่างแน่นอน และมีการเตรียมความพร้อมกันอย่างเต็มที่กับโอกาสครั้งสำคัญนี้"
ทั้งนี้ทีมงานจากประเทศต่างๆ ของบริษัท เวเบอร์ แชนวิค ซึ่งประจำอยู่ที่สำนักงาน ณ กรุงปารีส จะเป็นผู้ดำเนินโครงการหลัก และมีการประสานงานอย่างใกล้ชิดร่วมกันกับบริษัทประชาสัมพันธ์ของฝรั่งเศส คือ "พับลิซิส" ที่ได้รับการแต่งตั้งขั้นเมื่อปลายปี 2003 เพื่อรับผิดชอบงานประชาสัมพันธ์ภายในประเทศฝรั้งเศสโดยเฉพาะ
นอกจากนี้ คณะทำงาน "ปารีส 2012" ยังได้เชิญ นาย จอน ทิบส์ ผู้รับผิดชอบในการดำเนินโครงการประชาสัมพันธ์ระดับโลกให้กับการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก เอเธนส์ 2004 และ ปักกิ่ง 2008 ให้เข้าร่วมคณะทำงานในฐานะที่ปรึกษาระดับนานาชาติ เพื่อเป็นการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับโครงการนี้อีกด้วย
เกี่ยวกับ เวเบอร์ แชนด์วิค
เวเบอร์ แชนด์วิค ซึ่งเป็นหน่วยงานหนึ่งในเครือบริษัท อินเตอร์ พับลิค กรุ๊ป (NYSE : IPG) เป็นหนึ่งในบริษัทตัวแทนประชาสัมพันธ์ชั้นนำระดับโลก ที่ดำเนินธุรกิจครอบครุมทั้งทางด้าน สื่อ องค์กร ตลอดจนหน่วยงานรัฐบาลต่างๆ ทั่วโลก เวเบอร์ แชนด์วิค เป็นผู้นำในด้านการสื่อสารการตลาด ธุรกิจงานประชาสัมพันธ์ รวมไปถึง การให้คำปรึกษาด้านการสื่อสารขององค์กรต่างๆ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังให้บริการในด้านการโฆษณาเชิง กฏหมาย การวิจัยตลาด และ โสตทัศนะอื่นๆ อีกด้วย ผู้สนในสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.webershandwick.com
เครือบริษัทอินเตอร์ พับลิค กรุ๊ป เป็นหนึ่งในองค์กรที่ให้บริการทางด้านการตลาดและสื่อโฆษณาที่ใหญ่ที่สุดของโลก
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัท เวเบอร์ แชนด์วิค (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 02-257-0300 ต่อ 321
ปรียธิดา สมัตถา : priyatida@webershandwick.com --จบ--
-ลส/รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ