ททท. เชิญเที่ยวงาน “เทศกาลท่องเที่ยว มะม่วง อาหาร และของดีอำเภอบางคล้า”

ข่าวท่องเที่ยว Monday February 23, 2004 14:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.พ.--ททท.
นางจันทิพา ไชยนันทน์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.ภาคกลางเขต 8 กล่าวว่า อำเภอบางคล้า อำเภอหนึ่งในจังหวัดฉะเชิงเทรา มีแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญหลายแห่งที่มีเรื่องราวน่าสนใจน่าศึกษาเป็นอย่างยิ่ง อาทิ วัดโพธิ์บางคล้า-เป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างในรัชสมัยสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ราว พ.ศ. 2310-2315 เพื่อเป็นอนุสรณ์ที่เคยใช้บริเวณนี้เป็นที่พักทัพในคราวเดินทัพเพื่อกอบกู้เอกราช และสิ่งที่น่ามหัศจรรย์ยิ่งก็คือบริเวณวัดมีค้างคาวแม่ไก่มาอาศัยอยู่จำนวนมาก โดยจะเกาะอยู่บนต้นไม้ ถ้าหากสังเกตให้ดีต้นไม้ที่ขึ้นอยู่ด้านนอกของกำแพงวัดจะไม่มีค้างคาวสักตัวเกาะหรืออาศัยอยู่เลย เป็นเพราะเหตุใด นักท่องเที่ยวสามารถแวะไปพิสูจน์ความจริงได้ที่วัดโพธิ์แห่งนี้ วัดแจ้ง-มีพระอุโบสถที่งดงาม ศิลปแบบไทยผสมจีน ชาวบ้านเล่าต่อกันมาว่าในสมัยพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ยกทัพไปตีเขมร เดินทัพมาสว่างบริเวณบริเวณวัดนี้ จึงได้สร้างวัดแห่งนี้และขนานนามว่า “วัดแจ้ง” เป็นต้น นอกจากนี้อำเภอบางคล้ายังมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร แหล่งท่องเที่ยวเกี่ยวกับวิถีชีวิตของชาวบางคล้า เช่น การทำสวนมะม่วง หมู่บ้านน้ำตาลสด
เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าทางการท่องเที่ยวของอำเภอบางคล้า กระจายรายได้สู่ท้องถิ่น รวมทั้งสร้างความเข้มแข็งให้ชุมชนได้ร่วมกันจัดการกับทรัพยากรธรรมชาติให้เกิดประโยชน์มากที่สุด อำเภอบางคล้า กำหนดจัดงาน “เทศกาลท่องเที่ยว มะม่วง อาหารและของดีอำเภอบางคล้า” ขึ้น ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม ถึง 4 เมษายน 2547 ณ บริเวณหน้าที่ว่าการอำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา
กิจกรรมภายในงาน
-จำหน่ายผลผลิตทางการเกษตร เช่น มะม่วงเขียวเสวย มะม่วงสุกนานาชนิด มะพร้าวน้ำหอม
-จำหน่ายสินค้าหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ ของดีอำเภอบางคล้า อาหารหลากชนิด กุ้ง- ปลาเผา ราคาย่อมเยา
-ล่องเรือชมธรรมชาติสองฝั่งแม่น้ำบางปะกง นำเที่ยวชมเกาะลัดเกาะน้ำจืดแห่งเดียวในประเทศไทย ชมค้างคาวแม่ไก่ที่วัดโพธิ์บางคล้า และชมพระสถูปเจดีย์พระเจ้าตากสินมหาราช
-ประกวดร้องเพลงไทยลูกทุ่ง ชมการแสดงของนักเรียน
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
-ที่ว่าการอำเภอบางคล้า โทรศัพท์ 0-3854-1131
-สำนักงานเกษตรอำเภอบางคล้า โทรศัพท์ 0-3854-1003, 0-1429-3738
แหล่งข่าว ที่ว่าการอำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา
ข่าวประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย http://www.tat.or.th/pr--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ