เอ็กแซ็กท์ ภูมิใจเสนอละครแนวพิศวาสฆาตกรรม เรื่อง "เสน่ห์จันทร์"

ข่าวทั่วไป Monday February 23, 2004 15:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.พ.--เอ็กแซ็กท์
ผู้ต้องสงสัยคดีฆาตกรรม นายดามพ์ ราชพงษ์ เสียชีวิตโดย ถูกวางยาพิษในแก้วแชมเปญด้วยสารแคนทาริดีน ออกฤทธิ์ในเชิงกระตุ้นอารมณ์ให้คึกคัก แต่ถ้าใส่จำนวนมาก อาจทำให้หัวใจวายได้ ในตลาดมืดเรียกสารชนิดนี้ว่า "แมลงวันสเปน"
เสน่ห์จันทร์
แนวละคร : พิศวาสฆาตกรรม
จำนวนตอน : 8 ตอน
บทโทรทัศน์ : วรรณา แต่งพสุเลิศ, ปฏิการ เพชรมุณี
กำกับการแสดง : อิสริยะ จารุพันธุ์
อำนวยการผลิต : ถกลเกียรติ วีระวรรณ, นิพนธ์ ผิวเณร
ออกอากาศ : กลางเดือนมีนาคม 2547
ทุกวันเสาร์และอาทิตย์ เวลา 20.40 น. ททบ.5
รายชื่อนักแสดง
บงกช คงมาลัย รับบท เสน่ห์จันทร์
ภูธเนศ หงษ์มานพ รับบท โรมรัน
จารุณี สุขสวัสดิ์ รับบท ป้าสาย
สันติสุข พรหมศิริ รับบท ดามพ์
ไพโรจน์ สังวริบุตร รับบท เสี่ยบุญชู
ภัสสรี กังวานพงศ์ รับบท มิ้ม
มนัสวี กฤตนุกูลย์ รับบท นาน่า
วรรณษา ทองวิเศษ รับบท อลิสา
รอง เค้ามูลคดี รับบท มานิตย์
ชูศรี เชิญยิ้ม รับบท จ่าสมหมาย
ดารุณี กฤตบุญญาลัย รับบท สมสมัย
วราพรรณ หงุ่ยตระกูล รับบท เอกกะรัต
เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลรับผิดชอบคดีฆาตกรรม นายดามพ์ ราชพงษ์
ร้อยตำรวจโท โรมรัน คงศักดา รับบทโดย กัปตัน ภูธเนศ หงษ์มานพ
โรมรัม นายตำรวจหนุ่มฝีมือดี ตกหลุมรักเสน่ห์จันทร์ตั้งแต่ครั้งแรกที่พบกัน เขาประทับใจในความงามและความอ่อนหวานของเธอ และยิ่งได้พบเบาะแสสำคัญที่ว่า เสน่ห์จันทร์ต่างหากที่เป็นเป้าหมายของการฆาตกรรมครั้งนี้ ไม่ใช่ดามพ์ โรมรัมก็พยายามสุดฝีมือในการจับคนร้าย เพื่อปกป้องเสน่ห์จันทร์ให้รอดพ้นจากเงื้อมมือฆาตกรโหด ที่กำลังคิดเอาชีวิตเธอ...
เสน่ห์จันทร์ นฤบดินทร์ รับบทโดย ตั๊ก บงกช คงมาลัย
คู่หมั้นของผู้ตายซึ่งอยู่ใกล้ชิดกับผู้ตายมากที่สุดในวันเกิดเหตุ ถ้าในวันนั้นเสน่ห์จันทร์ไม่ได้สลับแก้วแชมเปญของเธอให้ดามพ์ดื่ม ผู้โชคร้ายคนนั้นก็คงจะต้องเป็นเธอ แต่ถ้าคิดในทางกลับกัน โดยสมมติว่าเธอเป็นฆาตกร เธอก็จะเป็นฆาตกรที่เลือดเย็นที่สุด ที่สามารถ มองดูคู่หมั้นที่เธอรักตายลงต่อหน้าต่อตาได้อย่างแน่ใจที่สุดว่าเค้าจะตายสนิท แต่อะไรคือแรงจูงใจของเธอในการวางแผนฆาตกรรมผู้ตาย ทำไมเธอถึงอยากฆ่าคู่หมั้นของตัวเองเพราะอะไร เพื่อใคร
ป้าสาย สายหยุด แจ่มชื่น รับบทโดย จารุณี สุขสวัสดิ์
ญาติสนิท ผู้รับใช้ใกล้ชิดเพียงคนเดียวของเสน่ห์จันทร์ ผู้ซึ่งไม่เคยเห็นด้วยกับการแต่งงานใหม่ของเสน่ห์จันทร์ในครั้งนี้ โดยเฉพาะกับผู้ตาย ดามพ์ ราชพงษ์ ซึ่งเคยมีอดีตเป็นเพลย์บอยทำลายชีวิตผู้หญิงที่มาตกหลุมรักเค้านักต่อนัก ตะวันใหม่ลูกสาวของป้าสายก็เป็นหนึ่งในจำนวนนั้นด้วย ดังนั้นแรงจูงใจของป้าสายที่ต้องการจำกัดดามพ์ให้พ้นทาง นอกจากจะได้เป็นการแก้แค้นแทนลูกสาวที่ตายไปแล้ว ยังได้ช่วยเหลือเสน่ห์จันทร์นายหญิงของเธอ ไม่ให้ตกนรกทั้งเป็นหลังจากแต่งงานกับผู้ตายอีกด้วย...
นาน่า สกุณา บุญญอาภา รับบทโดย หลิว มนัสวี กฤตานุกูลย์
สาวเปรี้ยวนักเรียนนอก อดีตคู่รัก และหุ้นส่วนใหญ่ร้านอาหารไทยในแอลเอของดามพ์ แม้เธอจะเลิกรากับผู้ตายมาระยะหนึ่งแล้ว แต่นาน่ายังตัดใจจากดามพ์ไม่ได้ และยิ่งเมื่อรู้ข่าวการแต่งงานของดามพ์กับเสน่ห์จันทร์ ด้วยความหึงหวงอย่างรุนแรงในตัวดามพ์ นาน่าอาจจะเป็นฆาตกร ผู้ลงมือวางยาพิษดามพ์กลางงานหมั้นของเขากับเสน่ห์จันทร์ หลังจากบันดาลโทสะที่ถูกผู้ตายตบหน้าในงานก็เป็นได้...
อลิสา นฤบดินทร์ รับบทโดย วรรณษา ทองวิเศษ
ทายาทสาวคนเดียวของนฤบดินทร์ วันๆ เอาแต่คลุกอยู่ในคอกม้า มรดกชิ้นเดียวที่เธอได้รับ หลังจากท่านนายพลพี่ชายของเธอตายไป ได้ยกมรดกส่วนใหญ่ให้กับเสน่ห์จันทร์ภรรยาสาวแต่เพียงผู้เดียว ทำให้อลิสาผู้เป็นน้องสาวคลานตามกันมาโกรธมาก ถึงกับจ้างทนายความฟ้องร้อง ขอเป็นผู้ดูแลมรดกบ้าน นฤบดินทร์แทนเสน่ห์จันทร์ แต่สุดท้ายก็แพ้คดีไป และในวันเกิดเหตุ เธอแต่งชุดดำไปร่วมงานเหมือนรู้ล่วงหน้าว่าจะมีคนตาย แรงจูงใจของเธอคือ ต้องรีบฆ่าเสน่ห์จันทร์ให้ได้ ก่อนที่จะแต่งงานใหม่ เพราะถ้าหากอลิสาปล่อยให้เสน่ห์จันทร์แต่งงานไป สมบัติทั้งหมดของนฤบดินทร์ จะกลายเป็นสินสมรส โอกาสที่อลิสาจะเอาของๆ เธอกลับคืนมายิ่งมีน้อยลง
เสี่ยบุญชู โรจนสมบูรณ์กิจ รับบทโดย ไพโรจน์ สังวริบุตร
เจ้าของกิจการหลายอย่าง ตั้งแต่รับเหมาก่อสร้างไปจนถึงบาร์เบียร์ เคยพัวพันกับคดีลอบวางระเบิดคู่แข่งหลายราย แต่สุดท้ายก็รอดตัวมาได้ทุกครั้งเพราะหลักฐานอ่อน ล่าสุดบริษัทรับเหมาก่อสร้างของเสี่ยบุญชู กำลังมีคู่แข่งทางการค้าที่สำคัญ ในการประมูลโครงการทางด่วนยกระดับภาคตะวันออก นั่นก็คือบริษัทนฤบดินทร์การช่างของเสน่ห์จันทร์ เนื่องจากผลประโยชน์กว่าพันล้านที่เสี่ยบุญชูจะได้รับจากโครงการนี้ เค้าจึงมีแรงจูงใจ ในการฆ่าเสน่ห์จันทร์ ด้วยการวางยาพิษที่แก้วแชมเปญของเธอ แต่ผู้รับเคราะห์กลับกลายเป็น ดามพ์ ราชพงษ์ คู่หมั้นของเสน่ห์จันทร์แทน--จบ--
-กภ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ