ททท. เชิญเที่ยวงาน “วันมะม่วงและของดีเมืองแปดริ้ว

ข่าวท่องเที่ยว Monday February 23, 2004 15:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ก.พ.--ททท.
นางจันทิพา ไชยนันทน์ ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. ภาคกลางเขต 8 กล่าวว่า จังหวัดฉะเชิงเทราหรือเมืองแปดริ้ว เป็นจังหวัดที่มีความอุดมสมบูรณ์มาก ดังเช่นคำว่า “แปดริ้ว” ได้มาจากคำบอกเล่าต่อกันมาว่า ในเมืองแห่งนี้มีปลาช่อนขนาดใหญ่อาศัยอยู่ชุกชุม เมื่อนำมาตากทำเป็นปลาแห้งจะต้องแล่เนื้อปลาถึง 8 ริ้ว สิ่งบอกเล่ากล่าวขานนี้แสดงให้เห็นถึงความอุดมสมบูรณ์ของแผ่นดินในจังหวัดฉะเชิงเทรา ในปัจจุบันจังหวัดฉะเชิงเทราจึงเป็นเมืองเกษตร เป็นครัวหนึ่งในประเทศไทยที่สร้างอาหาร อาทิ สุกร ไก่ไข่ ไก่เนื้อ ปลากะพง ข้าว มันสำปะหลัง มะพร้าว มะม่วง ให้คนไทยได้บริโภคกันเพื่อเสริมสร้างร่างกายและสุขภาพให้แข็งแรง
เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าทางการเกษตรของจังหวัดฉะเชิงเทรา โดยเฉพาะมะม่วงพันธุ์ดี จังหวัดฉะเชิงเทรา กำหนดจัดงานวันมะม่วงและของดีเมืองแปดริ้ว ครั้งที่ 34 ประจำปี 2547 ขึ้น ระหว่างวันที่ 8 — 16 เมษายน 2547 ณ บริเวณริมเขื่อนหน้าวัดโสธรวรารามวรวิหาร อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา จังหวัดฉะเชิงเทรา
กิจกรรมภายในงาน
- เลือกซื้อสินค้าในตลาดนัดจำหน่ายมะม่วงและของดีเมืองแปดริ้ว
- ประกวดมะม่วงและผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมะม่วง
- แข่งขันตำส้มตำมะม่วง
- ชมนิทรรศการด้านการเกษตร โดยเฉพาะการปลูกมะม่วงให้ได้ผลผลิตที่มีคุณภาพ
นางจันทิพา ไชยนันทน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากนักท่องเที่ยวเยี่ยมชมงานแล้ว จังหวัดฉะเชิงเทรายังมีแหล่งท่องเที่ยวและกิจกรรมท่องเที่ยวที่น่าสนใจให้แวะชมก่อนเดินทางกลับ เช่น ล่องเรือชมธรรมชาติ ศึกษาประวัติศาสตร์แห่งลุ่มแม่น้ำบางปะกง นมัสการหลวงพ่อพุทธโสธร-พระศักดิ์สิทธ์คู่เมืองแปดริ้ว ชมวัดเมือง-ที่สร้างในรัชกาลที่ 3 วัดจีนประชาสโมสร-วัดแห่งโชคลาภ ฯลฯ แหล่งท่องเที่ยวเหล่านี้อยู่บริเวณใกล้เคียงกับสถานที่จัดงานสะดวกต่อการเดินทาง ใช้เวลาเพียงเล็กน้อยเท่านั้น
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
สำนักงานเกษตรจังหวัดฉะเชิงเทรา โทรศัพท์ 0-3851-3197, 0-3851-1635
สำนักงาน ททท.ภาคกลางเขต 8 โทรศัพท์ 0-3731-2282, 0-3731-2284
แหล่งข่าว สำนักงานเกษตรจังหวัดฉะเชิงเทรา
ข่าวประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย http://www.tat.or.th/pr--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ