ไปรษณีย์ไทยเปิดขายแสตมป์เต่า แสตมป์ไดคัทดวงแรกของไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday February 24, 2004 09:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.พ.--ไปรษณีย์ไทย
นายออมสิน ชีวะพฤกษ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) เปิดเผยว่า วันที่ 1 มีนาคม 2547 เป็นวันแรกจำหน่ายของแสตมป์ชุดเต่า ซึ่งได้จัดสร้างขึ้นอีกครั้ง หลังจากที่ห่างหายไปนานถึง 18 ปี เพื่อเผยแพร่พันธุ์เต่าที่สวยงามและหายากใกล้สูญพันธุ์ให้แพร่หลาย การจัดพิมพ์ครั้งนี้แปลกใหม่ยังไม่เคยทำมาก่อน คือ การไดคัทภาพแสตมป์เป็นรูปเต่า ประกอบด้วย เต่าน้ำจืด จำนวน 4 ชนิด คือ เต่าหับ เต่าปูลู เต่าเหลือง และเต่าจักร ชนิดราคาดวงละ 3 บาท
ทั้งนี้ ปณท จะเปิดตัวแสตมป์เต่า โดยจัดงาน “นิทรรศการแสตมป์ เต่า” ในวันที่ 1-2 มีนาคม 2547 ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า สาขาปิ่นเกล้า ชั้น G โดยจัดพิธีเปิดงานในวันที่ 1 มีนาคม 2547 เวลา 14.00 น. และสัมภาษณ์พิเศษ ผศ.ดร.กำธร ธีรคุปต์ ผู้เชี่ยวชาญการอนุรักษ์พันธุ์เต่าน้ำจืดของไทยระดับแนวหน้า จัดนิทรรศการแสตมป์ชุดเต่า ชุดสัตว์ต่างๆ และ ชุดดอกไม้ ชมสายพันธุ์ของเต่าแต่ละชนิด การแข่งขันการวาดภาพเต่าบนไปรษณียบัตร พร้อมจำหน่ายแสตมป์ชุดต่างๆ รับสมัครสมาชิกบัญชีเงินฝาก วารสารตราไปรษณียากร สินค้าหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ บริการรับฝากไปรษณียภัณฑ์ภายในงาน และประทับตราที่ระลึก
ปณท ขอเชิญชวนร่วมสะสมแสตมป์และอนุรักษ์พันธุ์เต่า ในงาน“นิทรรศการแสตมป์เต่า” วันที่ 1-2 มีนาคม 2547 เวลา 10.00-19.30 น. ณ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ปิ่นเกล้า ชั้น G และซื้อแสตมป์ชุดเต่า ณ ที่ทำการไปรษณีย์ทุกแห่ง--จบ--
-สพ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ