โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ขอเชิญสื่อมวลชน ร่วมพิธีเปิดการประชุมเชิงวิชาการ ด้านเวชศาสตร์วัยยุวัฒน์ (Anti-Aging Medicine)

ข่าวทั่วไป Tuesday February 24, 2004 11:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.พ.--โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์
การประชุมเชิงวิชาการ ด้านเวชศาสตร์วัยยุวัฒน์ (Anti-Aging Medicine) วันที่ 26, 27 กุมภาพันธ์ 2547 ณ ศูนย์ประชุม โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์
โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง ที่ได้มีโอกาสสำคัญในการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมวิชาการ "2004 Conference on Anti-Aging" ซึ่งนับเป็นครั้งแรกที่ได้จัดขึ้นในประเทศไทย โดยได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ ยงยุทธ วิชัยดิษฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุม
การประชุมวิชาการดังกล่าว จะจัดขึ้นในวันที่ 26 และ 27 กุมภาพันธ์ 2547 โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิระดับนานาชาติ ทั้งทางด้านวิทยาศาสตร์และด้านการแพทย์ จำนวน 14 ท่าน จากสหรัฐอเมริกา ยุโรป เอเชีย และออสเตรเลีย รวมทั้งนักค้นคว้าวิจัยจากสถาบันระดับอุดมศึกษาชั้นนำของไทย โดยมี ดร.โรเบิร์ต โกลด์แมน Chairman of the US Academy of Anti-Aging and President of the US National Academy of Sports Medicine เป็นผู้กล่าวสุนทรพจน์
เวชศาสตร์วัยยุวัฒน์ (Anti-Aging Medicine) ถือเป็นสาขาใหม่ของอายุรเวช ซึ่งกำลังพัฒนาอย่างรวดเร็วจนเป็นที่ยอมรับอย่างแพร่หลายทั้งในสหรัฐอเมริกาและยุโรป อันนับเป็นก้าวสำคัญในการขยายขอบข่ายการศึกษาวิจัยด้านการแพทย์ที่มุ่งคิดค้นวิธีการพัฒนาคุณภาพชีวิตให้ยืนยาวขึ้น โดยผลการวิจัยทางด้านนี้กำลังเป็นที่สนใจจากสถาบันการศึกษาวิจัยด้านการแพทย์ และสถาบันระดับอุดมศึกษาหลายแห่งทั่วโลกนับเป็นโอกาสอันดียิ่งที่จะช่วยส่งเสริมชื่อเสียงของประเทศไทย ให้เป็นศูนย์กลางด้านการรักษาพยาบาล การศึกษาวิจัยด้านการแพทย์ และ "การท่องเที่ยวเพื่อสุขภาพ" ในระดับแนวหน้าของโลกและภูมิภาคเอเชีย
ในพิธีเปิดการประชุม โดย ฯพณฯ ยงยุทธ วิชัยดิษฐ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข ในวันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2547 เวลา 8.30 น. ณ ศูนย์ประชุม ชั้น 12 โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ และร่วมเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารการประชุมดังกล่าว
การประชุมดังกล่าว มีประเด็นที่น่าสนใจ อาทิ
- คุณจะอยู่ฉลองครบรอบอายุ 120 ปีหรือไม่? เทคโนโลยีและความเป็นไปได้ของวิธีที่จะช่วยให้ทุกคนมีชีวิตที่ยืนยาวและมีสุขภาพที่ดีขึ้น รวมถึงการทำงานของฮอร์โมน วิตามิน และสารอนุมูลอิสระที่มีต่อกระบวนการชะลอวัยและโรคที่มีสาเหตุมาจากความเสื่อมของวัย
- ฮอร์โมนเพศชาย : บทบาทสำคัญต่อสุขภาพและความมีอายุยืนของผู้ชาย และภาวะเสี่ยงต่อโรคภัยไข้เจ็บที่เกี่ยวเนื่องกับวัยสมรรถภาพถดถอย
- คุณหยุดอายุให้อยู่กับที่ได้หรือไม่? ยาทดแทนฮอร์โมนสามารถทดแทนฮอร์โมนในร่างกาย ประสิทธิภาพของการใช้ฮอร์โมนทดแทนเพื่อควบคุมกระบวนการวัยยุวัฒน์
- อนาคตของเวชศาสตร์ด้านการชะลอวัย อุตสาหกรรมที่เกี่ยวกับการชะลอวัยเป็นอุตสาหกรรมที่มีมูลค่ามหาศาลนับหลายพันล้านเหรียญสหรัฐฯ ครอบคลุมทุกสิ่งทุกอย่างตั้งแต่ครีมที่ใช้ป้องกันริ้วรอย วิตามินต่างๆ จนถึงการทำศัลยกรรมตกแต่ง ใครๆก็อยากดูหนุ่มสาว มีอายุยืนยาว และมีสุขภาพที่แข็งแรงสมบูรณ์ แต่คำถามมีอยู่ว่า การรักษาด้วยวิธีต่างๆเหล่านี้ได้ผลจริงหรือไม่
หากท่านต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม นัดสัมภาษณ์ล่วงหน้า หรือในวันประชุม กรุณาติดต่อ โดยตรงที่แผนกประชาสัมพันธ์ โทร 0 2667 1389 หรือ E-mail: pr@bumrungrad.com
แผนกประชาสัมพันธ์ โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์
โทร 0 2667 1389 E-mail : pr@bumrungrad.com
www.bumrungrad.com--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ