กทม. จัดโครงการ “ร่วมพิทักษ์ชีวิต กับเทศกิจ ด้วยมือคุณ”

ข่าวทั่วไป Tuesday February 24, 2004 13:26 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.พ.--กทม.
นายธะนะกร คุณาวุฒิ ผู้อำนวยการสำนักเทศกิจ กล่าวว่า กรุงเทพมหานครในปัจจุบันมีความเจริญก้าวหน้าทางกายภาพอย่างรวดเร็ว แต่ในขณะเดียวกันภัยอันตรายในรูปแบบต่าง ๆ ก็มีมากขึ้น โดยเฉพาะภัยที่เกิดกับสุภาพสตรีซึ่งเป็นเพศที่เสี่ยงต่อการถูกทำร้ายจากคนร้าย เพื่อประสงค์ต่อทรัพย์และต่อร่างกาย เช่น การถูกฉกชิงวิ่งราวทรัพย์ การถูกลวนลาม การกระทำอนาจารหรือการถูกประทุษร้ายทางเพศ ปัจจุบันสะพานลอยที่ประชาชนใช้ข้ามถนนก็เป็นจุดที่คนร้ายใช้เป็นที่ประกอบอาชญากรรมบ่อยครั้ง แม้รัฐบาลจะได้เร่งรัดให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสอดส่องและป้องกันมิให้เกิดเหตุร้าย รวมทั้งกรุงเทพมหานครได้จัดให้มีสายตรวจเทศกิจคอยระมัดระวังก็ตาม แต่โจรผู้ร้ายมักใช้ช่วงเวลาที่ปลอดการตรวจตราของเจ้าหน้าที่ประกอบอาชญากรรม โอกาสเสี่ยงจึงยังคงมีอยู่ ประชาชนทั่วไปโดยเฉพาะสุภาพสตรีจึงควรที่จะรู้จักวิธีป้องกันตนเองและเอาตัวรอดในปัญหาเฉพาะหน้าได้อย่างถูกต้อง เมื่อต้องประสบกับภัยอันตรายที่คาดไม่ถึง
สำนักเทศกิจ กรุงเทพมหานคร ตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว จึงได้จัดโครงการ “ร่วมพิทักษ์ชีวิตกับเทศกิจ ด้วยมือคุณ” เพื่อให้ประชาชนที่เป็นสุภาพสตรี รวมถึงข้าราชการและลูกจ้างสตรี มีความรู้ในการป้องกันตนเองเบื้องต้นก่อนที่จะได้รับช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ นอกจากนี้ยังสามารถนำความรู้ไปช่วยเหลือซึ่งกันและกันในภาวะฉุกเฉิน ทั้งนี้จะได้จัดให้มีการฝึกอบรม 3 รุ่น ๆ ละ 70 คน ระยะเวลาการอบรมรุ่นละ 3 วัน ระหว่างเวลา 09.00-16.00 น. ณ ห้องประชุมสำนักเทศกิจ ถนนเทศบาลสาย 1 แขวงวัดกัลยาณ์ เขตธนบุรี กทม. โดยรุ่นที่ 1 อบรมระหว่างวันที่ 26-28 เม.ย.47 รุ่นที่ 2 วันที่ 29,30 เม.ย. และวันที่ 3 พ.ค.47 รุ่นที่ 3 ระหว่างวันที่ 10-12 พ.ค.47
สำหรับประชาชนทั่วไปที่เป็นสตรี อายุตั้งแต่ 15 ปีขึ้นไป มีความสนใจเข้ารับการฝึกอบรมในครั้งนี้ สามารถติดต่อเข้ารับการฝึกอบรมได้ที่ กองวิชาการและแผนงาน สำนักเทศกิจ โทรศัพท์หมายเลข 0 2465 5325, 0 2465 2288 ในวันและเวลาราชการตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป หลักฐานที่ใช้ในการสมัคร คือ รูปถ่ายขนาด 2 นิ้ว จำนวน 1 รูป บัตรประจำตัวประชาชน สำหรับการ แต่งกายในการฝึกอบรม ให้สวมเสื้อยืดสีดำ หรือสีสุภาพ และรองเท้ากีฬา--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ