"เศรษฐา ศิระฉายา" เค้นฝีมือทำ "สังข์ทอง" ให้ "แมงป่อง" เทียบฟอร์มหนังใหญ่ เน้นหรู ดูสบาย

ข่าวทั่วไป Tuesday February 24, 2004 13:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.พ.--แมงป่อง
โดดมาชิมลางงานกำกับหนังแผ่นครั้งแรกกับโฮมมูฟวี่เรื่อง "สังข์ทอง" ลิขสิทธิ์ของ "แมงป่อง" ซึ่งถือได้ว่าเป็นแนวถนัดของเจ้าพ่อละครพื้นบ้านอย่าง "ต้อย-เศรษฐา ศิระฉายา" โดยเจ้าตัวเผยถึงการทำงานครั้งนี้ว่า
"โฮมมูฟวี่เรื่อง สังข์ทอง ทาง แมงป่อง ไว้วางใจให้ ผมและทีมงานเมืองละครเป็นผู้ดำเนินการผลิต ซึ่งการสร้างหนังวรรณคดีที่คนไทยทั้งประเทศรู้จักกันอยู่แล้วนั้นเป็นโจทย์ที่ทางทีมงานต้องทำการบ้านอย่างหนักว่าทำอย่างไรในช่วงเวลาจำกัดเพียงแค่ 2 ชั่วโมง ให้หนังออกมาสนุกและไม่ทำให้อรรถรสของวรรณคดีเสียหาย ทั้งในขณะเดียวกันต้องเกิดความแปลกใหม่ด้วย ซึ่งเป็นโจทย์ที่หนักพอสมควร แต่ผมคิดว่าเป็นงานที่ท้าทาย และพร้อมจะให้พิสูจน์ผลงานของผม
โดย สังข์ทอง ในเวอร์ชั่นนี้ พระสังข์จะออกจากหอยสังข์ได้อย่างน่ารักมาก พร้อมทั้งมีการเซ็ทฉากให้ดูสมจริง อาทิ ฉากในถ้ำนางยักษ์ ฉากปราสาทราชวัง รวมถึงเสื้อผ้าตัวนักแสดง รับรองออกมาหรู นอกจากนี้ยังขนดาราตลกแถวหน้าของเมืองไทยมาร่วมแสดงกันล้นจอเรียกว่าไม่แพ้หนังใหญ่เลย สำหรับการวางตัวนักแสดงทางทีมงานจะเป็นคนคัดเลือกตัวนักแสดงให้เหมาะสมกับคาแรกเตอร์ของตัวละครแต่ละตัว อย่าง พิมพ์พรรณ จันทะ รับบท รจนา ส่วน พระสังข์ ได้พระเอกหน้าใหม่ ณัฐพล รัตนิพน, หกเขย รับบท โดย สีหนุ่ม เชิญยิ้ม, โป๊งเหน่ง เชิญยิ้ม, อนุรักษ์ หีบทอง(ปี๊ด แบล็ค), เจมส์ เชิญยิ้ม, ต่อตระกูล จันทิมา ,เงาะ รับบทโดย ประสาท ทองอร่าม และมรกต มณีฉาย รับบท นางพันธุ์รัตน์ ซึ่งทีเด็ดของหนังเรื่องนี้อยู่ที่ การ เน้นการเปิดเรื่องที่กระชับ และสนุกสนาน คือเปิดเรื่องมาก็เจอนางพันธุรัตน์เลย
สำหรับการทำหนังโฮมมูฟวี่ของผมมีคติอยู่อย่างหนึ่งคือ ดูหนังไทย ดูที่บ้าน ต้องดูให้สบายใจครับ
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คุณดี,คุณปลา โทร. 0-2872-9595 ต่อ 608,607--จบ--
-ลส/รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ