โรงเรียนนายเรือ ทำการฝึกภาคปฏิบัติในทะเลต่างประเทศของนักเรียนนายเรือ

ข่าวทั่วไป Tuesday February 24, 2004 13:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.พ.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
โรงเรียนนายเรือ ได้ทำการฝึกภาคปฏิบัติในทะเลต่างประเทศให้แก่นักเรียนนายเรือชั้นปีที่ ๑ ถึงปีที่ ๔ ประจำปีการศึกษา ๒๕๔๖ จำนวน ๔๗๒ คน ระหว่างวันที่ ๑๒ กุมภาพันธ์ ถึงวันที่ ๒๘ มีนาคม ๒๕๔๗ ณ บริเวณอ่าวไทย ทะเลจีนใต้ ทะเลอันดามัน และมหาสมุทรอินเดีย รวมระยะทางทั้งสิ้น ๕,๕๐๐ ไมล์ โดยมีหมู่เรือฝึกนักเรียนนายเรือ (มฝ.นนร.) ประกอบด้วย เรือหลวงนเรศวร เรือหลวงมกุฎราชกุมาร และ เรือหลวงสีชัง มี พลเรือตรี รุ่งรัตน์ บุณยรัตพันธ์ รองผู้บัญชาการโรงเรียนนายเรือ เป็นผู้บังคับหมู่เรือฝึกนักเรียนนายเรือ (ผบ.มฝ.นนร.)
การฝึกภาคปฏิบัติในทะเลของนักเรียนนายเรือ ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักเรียนนายเรือ มีประสบการณ์ในการเดินทางไกล และการเดินเรือในน่านน้ำต่างประเทศ หรือช่องแคบระหว่างประเทศ อีกทั้งเมื่อนักเรียนนายเรือจบการศึกษาแล้ว ส่วนหนึ่งจะต้องไปปฏิบัติงานในพื้นที่ฝั่งทะเลอันดามัน ซึ่งจะทำให้เกิดความคุ้นเคยและชำนาญในการปฏิบัติภารกิจหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมายสำหรับการฝึกภาคปฏิบัติในทะเลในปีนี้ หมู่เรือฝึกนักเรียนนายเรือ ได้สนับสนุนนโยบายของรัฐบาลโดยจัดนิทรรศการแสดงสินค้า "หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์" บนดาดฟ้าเฮลิคอปเตอร์ของ เรือหลวงนเรศวร เพื่อให้ประชาชนในประเทศต่าง ๆ ได้ชมสินค้าพร้อมกับทราบถึงการฝึกภาคปฏิบัติในทะเลของนักเรียนนายเรือ ขณะจอดเยี่ยม ณ เมืองท่าต่างประเทศ ได้แก่ ประเทศสิงคโปร์ เมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย เมืองโคลัมโบ ประเทศศรีลังกา และ เมืองปอร์ตกลัง ประเทศมาเลเซีย
สินค้า "หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์" เป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลที่ใช้ในการฟื้นฟูระบบเศรษฐกิจของประเทศ โดยมุ่งเน้นการเสริมสร้างความเข้มแข็งให้แก่เศรษฐกิจภาคประชาชน โดยจัดตั้งงบประมาณเป็นกองทุนหมู่บ้าน เพื่อนำไปใช้ในการผลิตสินค้าที่มีเอกลักษณ์และความโดดเด่นในแต่ละท้องถิ่นนำออกจำหน่ายในประเทศ โดยรัฐบาลให้ความช่วยเหลือในการประชาสัมพันธ์และการจัดจำหน่ายสินค้า ซึ่งที่ผ่านมาสินค้า "หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์" ได้รับความสนใจและร่วมซื้อสินค้าจากประชาชนเป็นจำนวนมาก และ ทำให้ผู้ผลิตในแต่ละท้องถิ่นมีรายได้และความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น
การจัดนิทรรศการสินค้า "หนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์" ในระหว่างการฝึกภาคปฏิบัติในทะเลต่างประเทศของนักเรียนนายเรือในครั้งนี้ นับเป็นโอกาสอันดีที่กองทัพเรือจะได้มีบทบาทในการสนับสนุนนโยบายของรัฐบาลด้านการเสริมสร้างเศรษฐกิจภาคประชาชนและการสร้างรายได้ให้กับประเทศ อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ชาวต่างประเทศที่เข้าชมนิทรรศการได้รับทราบถึงการฝึกภาคปฏิบัติในทะเลของนักเรียนนายเรืออีกด้วย
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
กองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม
โทร. ๐-๒๔๗๕-๕๗๓๓,๐-๒๔๖๕-๓๐๑๘ แฟกซ์ ๐-๒๔๗๕-๕๗๓๒ ,๐-๒๔๖๖-๑๘๑๑
website :::www.navy.mi.th/sctr :::: email : relation@navy.mi.th--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ