Big Cleaning Day พร้อมกันทุกหน่วย ครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของกองทัพเรือ

ข่าวทั่วไป Tuesday February 24, 2004 14:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.พ.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
ภายในเดือนมีนาคมนี้ จะมีเหตุการณ์ที่ควรจารึกไว้เป็นประวัติศาสตร์ของกองทัพเรืออีกเหตุการณ์หนึ่ง โดยกองทัพเรือได้กำหนดจัดกิจกรรมทำความสะอาดใหญ่ (Big Cleaning Day) พร้อมกัน ทุกหน่วย ในวันที่ ๑๗ มีนาคม ๒๕๔๗ ซึ่งจะนำกิจกรรม ๕ ส ได้แก่ สะสาง สะดวก สะอาด สุขลักษณะ และสร้างนิสัย มาใช้เพื่อให้เป็นพื้นฐานในการเพิ่มคุณภาพและประสิทธิภาพของการปฏิบัติงานให้สูงขึ้นและต่อเนื่องกลมกลืนไปกับการปฏิบัติงานประจำ
ก่อนจะเริ่มดำเนินการกิจกรรม ๕ ส คณะทำงานฝ่ายส่งเสริมและประเมินผลการดำเนินกิจกรรม ๕ ส ได้จัดบรรยายให้ความรู้เกี่ยวกับการดำเนินกิจกรรม ๕ ส แก่หน่วยต่าง ๆ ในกองทัพเรือเพื่อเตรียมการในวันทำความสะอาดใหญ่พร้อมกันทุกหน่วย เมื่อวันที่ ๓๐ มกราคม ๒๕๔๗ ที่ผ่านมา ทั้งนี้ เพื่อให้ผู้ที่เข้ารับฟังการบรรยายสามารถนำไปจัดบรรยายให้ข้าราชการและลูกจ้างในหน่วยทราบและให้คำแนะนำการดำเนินกิจกรรม ๕ ส ได้มีความรู้ ความเข้าใจ และสามารถนำกิจกรรม ๕ ส ไปใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างเป็นรูปธรรมและต่อเนื่อง โดยจัดเป็นโครงการนำร่อง ระยะเวลา ๑ ปี
กิจกรรมทำความสะอาดใหญ่ในครั้งนี้ ผู้บังคับบัญชาทุกระดับ จะดูแลติดตามการดำเนินกิจกรรม ๕ ส ของกำลังพลในสังกัด รวมทั้งให้คำแนะนำในการแก้ปัญหาอย่างใกล้ชิด อีกทั้งจัดให้มีระบบการส่งเสริม สนับสนุน ติดตามและประเมินผลการดำเนินกิจกรรม ๕ ส อย่างต่อเนื่อง เพื่อนำผลที่ได้จากการประเมินไปเป็นข้อมูลในการปรับปรุงแก้ไขให้เกิดความเหมาะสม และมีประสิทธิภาพในการดำเนินกิจกรรม ๕ ส ของกองทัพเรือ ต่อไป พร้อมทั้งจัดให้มีการเสนอผลการดำเนินกิจกรรม ๕ ส และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ ตลอดจนเผยแพร่วิชาการเทคนิค ไปยังหน่วยงานต่าง ๆ ในกองทัพเรือ ทั้งหมดนี้ ได้ถูกกำหนดให้เป็นนโยบายของการดำเนินกิจกรรม ๕ ส ของกองทัพเรือ กิจกรรม 5 ส เป็นปัจจัยพื้นฐานการบริหารคุณภาพ ที่จะช่วยสร้างสภาพแวดล้อมที่ดีในที่ทำงาน เพื่อให้เกิดบรรยากาศที่น่าทำงาน เกิดความสะอาดเรียบร้อยในหน่วยงาน ถูกสุขลักษณะ ลดความสูญเปล่าที่ก่อให้เกิดต้นทุนที่ไม่จำเป็น ประการสำคัญช่วยสร้างทัศนคติที่ดีของกำลังพลต่อหน่วยงาน ทำให้กำลังพลสามารถใช้ศักยภาพของตนเองได้อย่างเต็มความสามารถกิจกรรม 5 ส นับเป็นกลยุทธ์อีกวิธีหนึ่ง ที่เปิดโอกาสให้กำลังพลมีส่วนร่วมในการพัฒนาคุณภาพ กิจกรรม 5 ส เป็นกิจกรรมที่ทำแล้วเห็นผลเร็วและชัดเจนสามารถดำรงความพร้อมของ ทร.ได้ทั้งในวันนี้และอนาคต
นอกจากนี้ ประธานคณะกรรมการอำนวยการดำเนินกิจกรรม ๕ ส ยังได้จัดประกวดคำขวัญรณรงค์การดำเนินกิจกรรม ๕ ส ชิงรางวัลเกียรติยศ
จึงขอเชิญชวนข้าราชการและ ลูกจ้างร่วมส่งคำขวัญและสอบถามรายละเอียดได้ที่ นาวาตรี สุภาพ รับพรพระ ประจำแผนกกิจการพลเรือน กองกำลังพล กรมอู่ทหารเรือ หมายเลขโทรศัพท์ ๐ ๒๔๗๕ ๔๑๘๕ ภายในวันที่ ๓ มีนาคม ศกนี้
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
กองประชาสัมพันธ์ สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ พระราชวังเดิม
โทร. ๐-๒๔๗๕-๕๗๓๓,๐-๒๔๖๕-๓๐๑๘ แฟกซ์ ๐-๒๔๗๕-๕๗๓๒ ,๐-๒๔๖๖-๑๘๑๑
website :::www.navy.mi.th/sctr :::: email : relation@navy.mi.th--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ