"ธนชาติฟันดาเมนทอล พลัส" ยอดเปิดขายครั้งแรกกว่าพันสี่ร้อยล้านบาท

ข่าวทั่วไป Tuesday February 24, 2004 14:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.พ.--ธนชาติ
บลจ.ธนชาติ เผยกองทุนเปิด "ธนชาติฟันดาเมนทอล พลัส" ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน ยอดเปิดขายครั้งแรกกว่าพันสี่ร้อยล้านบาท เตรียมเข้าเสนอซื้อหุ้นของบมจ.ท่าอากาศยานไทย มั่นใจการลงทุนในตลาดหลักทรัพย์ยังมีแนวโน้มที่ดีอยู่ จากภาวะการเติบโตที่ดีของเศรษฐกิจและบริษัทจดทะเบียน และปัจจัยภายในประเทศที่ยังอยู่ในทิศทางสดใส
ม.ล.ผกาแก้ว บุญเลี้ยง กรรมการผู้อำนวยการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธนชาติ จำกัด (บลจ.ธนชาติ)เปิดเผยว่า กองทุนเปิดธนชาติฟันดาเมนทอล พลัส (กองทุน NF-Plus) ที่ปิดการจองซื้อครั้งแรกไปเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุนทั่วไป โดยมียอดจองซื้อถึง 1,483 ล้านบาท และมีผู้เข้าร่วมลงทุนกว่า 2,000 ราย และในจำนวนนี้ กว่า 800 ราย เป็นผู้ลงทุนรายใหม่ ซึ่งเดิมทีเคยลงทุนในหุ้นด้วยตนเองมาก่อน แสดงให้เห็นว่า ผู้ลงทุนยังมีความมั่นใจในการลงทุนในหุ้นและเริ่มหันมาใช้บริการจัดการลงทุนของมืออาชีพมากขึ้น
กองทุน NF-Plus จดทะเบียนกองทรัพย์สินเป็นกองทุนรวมกับสำนักงาน ก.ล.ต. แล้วในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ และพร้อมที่จะลงทุนในตลาดหุ้นได้ทันที นับได้ว่าเป็นจังหวะดีของกองทุน NF-Plus ที่ดัชนีตลาดหลักทรัพย์อ่อนตัวลง ทำให้กองทุนสามารถเริ่มเก็บสะสมหุ้นปัจจัยพื้นฐานที่มีคุณภาพได้ในราคาที่ถูกลง นอกจากนี้แล้ว ในปลายเดือนกุมภาพันธ์ กองทุน NF-Plus จะเข้าเสนอซื้อหุ้นของ บมจ. ท่าอากาศยานไทย ที่จะเสนอขายแก่ประชาชนและนักลงทุนสถาบันถึง 358 ล้านหุ้น ทั้งนี้ บลจ.ธนชาติ คาดว่าจะมี 'หุ้นจอง' อีกเป็นจำนวนมากที่จะออกสู่ตลาดในช่วงปี 2547 นี้
ทั้งนี้ กองทุน NF-Plus จะเปิดให้มีการซื้อขายหน่วยลงทุนอีกครั้งในวันที่ 27 กุมภาพันธ์นี้ โดยราคาซื้อขายหน่วยลงทุน จะเป็นไปตามมูลค่าทรัพย์สินสุทธิต่อหน่วยในวันที่มีการซื้อขายหน่วยลงทุนในวันนั้น ๆ ม.ล.ผกาแก้ว กล่าวด้วยความมั่นใจว่า ในปี 2547 นี้ การลงทุนในหุ้นจะให้อัตราผลตอบแทนที่ดีกว่าการลงทุนในหลักทรัพย์ประเภทอื่น แม้จะมีความเสี่ยงอยู่มาก แต่ก็เป็นความเสี่ยงที่จัดการได้ โดยการเลือกลงทุนอย่างพิถีพิถันในหุ้นของบริษัทที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแรง และอยู่ในธุรกิจหรืออุตสาหกรรมที่เป็นหลักของระบบเศรษฐกิจ ซึ่งก็จะได้รับอานิสงค์จากการเติบโตของเศรษฐกิจไทย ในระยะสั้น ตลาดหุ้นอาจจะยังคงมีความผันผวนอยู่บ้าง แต่แนวโน้มใหญ่ยังคงเป็นขาขึ้น--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ