ฮาริสันฯ รุกบริหารโครงการระดับบน จับเพิ่มอีก 2 โครงการ ย่านสาทร/ทองหล่อ

ข่าวทั่วไป Tuesday February 24, 2004 16:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.พ.--โอเอสิส มีเดีย
ฮาริสันฯ รุกบริหารอีก 2 โครงการหรู Resorta คอนโดมิเนียมสไตล์บีช รีสอร์ท ย่านสาทร-เย็นอากาศ และโครงการทาวน์เฮ้าส์หรู Evanston ทองหล่อ 25 มูลค่ารวม 1,350 ล้านบาท เจาะกลุ่มเป้าหมายระดับบนโดยเฉพาะ ชี้ตลาดที่อยู่อาศัยแบบเฉพาะกลุ่มแนวโน้มการเติบโตสูง
นายกิติศักดิ์ จำปาทิพย์พงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮาริสัน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาด ที่อยู่อาศัยกลางเมืองทั้งในรูปแบบของคอนโดมิเนียม และทาวน์เฮ้าส์ระดับหรู เริ่มได้รับความสนใจ และมีแนวโน้มการเติบโตอย่างเห็นได้ชัด ล่าสุดบริษัทฯ ได้เข้าเป็นที่ปรึกษาด้านบริหารงานขายโครงการคอนโดมิเนียมเกรดเอ และโครงการทาวน์เฮ้าส์กลางเมืองระดับหรูอีก 2 โครงการ ประกอบด้วย โครงการ Resorta ซึ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมเกรดเอ ตั้งอยู่ในย่านสาทร-เย็นอากาศ เน้นสไตล์คลาสสิคแบบทะเลหัวหิน มูลค่าโครงการรวม 1,000 ล้านบาท ดำเนินการโดยบริษัท โกลแมนแลนด์ จำกัด บนพื้นที่ 4 ไร่ สูง 8 ชั้น จำนวน 3 อาคาร ประกอบด้วย ห้องชุดจำนวน 314 ยูนิต ขนาดตั้งแต่ 40-80 ตารางเมตร จับกลุ่มลูกค้า B+ ขึ้นไป ราคาเริ่มต้น 1.9 ล้านบาท ต่อ ยูนิต โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการก่อสร้างห้องตัวอย่าง ซึ่งมีการใช้เงินลงทุนถึง 10 ล้านบาท ขณะที่ภายในโครงการประกอบด้วยสาธารณูปโภคครบครัน
ส่วนอีกโครงการที่บริษัทฯ เข้าไปบริหารงานขาย คือ โครงการ Evanston ทองหล่อ 25 เป็นโครงการทาวน์เฮ้าส์ระดับหรูใจกลางเมือง จำนวน 30 ยูนิต บนพื้นที่ประมาณ 2 ไร่ มูลค่าโครงการ 300 ล้านบาท โดยเน้นจุดเด่นด้านความเป็นที่อยู่อาศัยใจกลางเมือง สามารถเดินทางได้สะดวกรวดเร็ว และยังใกล้กับแหล่งสำคัญ ๆ ต่าง ๆ อาทิ โรงพยาบาล สมิติเวช โรงพยาบาลคามิเลียน โดยมีขนาด 21-31 ตารางวา ตัวบ้านมี 5 ชั้น พร้อมพื้นที่ใช้สอย 350 ตารางเมตรขึ้นไป และอ่างจา คุซี่ทุกหลัง ซึ่งถือเป็นพื้นที่ใช้สอยที่มากพอ ๆ กับบ้านเดี่ยว ภายในโครงการเน้นบรรยากาศธรรมชาติ รายล้อมด้วยต้นไม้ พร้อม Spa Club ราคาเริ่มต้น 8,600,000 บาท โดยในช่วงนี้มีรายการส่งเสริมการขายพิเศษ คือ ส่วนลด 400,000 บาท สำหรับ 10 ยูนิตแรกเท่านั้น
"ช่วงนี้ทั้งคอนโดมิเนียม และทาวน์เฮ้าส์หรูกลางเมืองกำลังกลับมาได้รับความนิยม สังเกตได้จากผู้ประกอบการเริ่มกลับมาทำโครงการประเภทนี้มากขึ้น ขณะที่กำลังซื้อในตลาดก็เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน ซึ่งโครงการประเภทนี้ ส่วนใหญ่จะปิดการขายได้ค่อนข้างเร็ว เนื่องจากเป็นโครงการที่เน้นเฉพาะกลุ่ม และมีขนาดไม่ใหญ่มากนัก " นายกิติศักดิ์ กล่าว
นายกิติศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า โครงการอสังหาริมทรัพย์ที่จับกลุ่มเป้าหมายเฉพาะกลุ่มน่าจะมีการเติบโตสูงในปี 2547 ซึ่งทางบริษัทฯ ก็มีแผนงานที่จะเข้าไปบริหารงานโครงการในกลุ่มนี้มากขึ้น ซึ่งในเดือน มกราคม ที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เข้าไปบริหารงานโครงการคอนโดมิเนียมหรูจำนวน 2 โครงการ ได้แก่ โครงการเดอะรอยัล ศาลาแดง และโครงการเลคกรีน ซึ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียมเกรดเอ เช่นกัน และหลังจากทางบริษัทฯ ได้จัดงานเปิดตัวโครงการเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ปรากฏว่าโครงการเลคกรีน สามารถทำยอดขายกว่า 70% หรือประมาณ 50 ยูนิต ซึ่งแสดงให้เห็นว่าโครงการคอนโดมิเนียมใจกลางเมืองยังเป็นที่ต้องการ ทั้งนี้โครงการเลคกรีน เป็นคอนโดมิเนียมสร้างเสร็จพร้อมเข้าอยู่ เน้นกลุ่มเป้าหมายนักลงทุน โดยปัจจุบันบริษัทฯ ได้จัดรายการส่งเสริมการขายพิเศษเพียง15 ยูนิต ด้วยการรับประกันค่าเช่าเดือนละ 50,000 บาท เป็นระยะเวลา 1 ปี เริ่มตั้งแต่วันนี้ ถึง 15 มีนาคม 2547
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ คุณภัทธิรา บุรี คุณฤดี ธรรมเทียร
บริษัท โอเอสิส มีเดีย จำกัด 0-2937-4658 ต่อ 16-17--จบ--
-รก-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ