ทีเอ รุกขยายเครือข่าย Wi-Fi จับมือร้าน โอ บอง แปง ทั่วกรุงฯ ตอบสนองลูกค้าผู้นิยม cyber Life style

ข่าวทั่วไป Tuesday February 24, 2004 17:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ก.พ.--ทีเอ
บริษัท เทเลคอมเอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ทีเอ รุกขยายตลาดอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง Wi-Fi ล่าสุดจับมือร้านเบเกอรี่คาเฟ่ชื่อดัง โอ บอง แปง (Au Bon Pain) ลงเครือข่าย 7 สาขาทั่วกรุงฯ ด้วยความเร็วสูงเหนือคู่แข่ง พร้อมจัดกิจกรรมส่งเสริมตลาดรับลูกค้าใหม่ผนวก Synergy กับลูกค้าทีเอ ออเรนจ์ และ ADSL ทดลองใช้ฟรีถึงสิ้นมีนาคมนี้
นายนพปฎล เดชอุดม ผู้อำนวยการและผู้จัดการทั่วไป ด้านบรอดแบรด์ และอินเทอร์เน็ต บริษัท เทเลคอมเอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ทีเอ ผู้นำในการให้บริการสื่อสารโทรคมนาคมครบวงจร (Communication Solution Provider) เปิดเผยว่า ทีเอ ร่วมมือกับร้าน โอ ปอง แปง เบเกอร์รี่ คาเฟชั้นนำ ขยายเครือข่ายบริการอินเทอร์เน็ตไร้สาย ความเร็วสูง TA Wi-Fi ในร้าน จำนวน 7 สาขาใหญ่ โดย ทีเอ เป็นผู้ติดตั้งระบบเครือข่ายให้ฟรี เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่ชื่นชอบการใช้ชีวิตแบบ Cyber Life style หรือการใช้ชีวิตที่สะดวกสบายสามารถเข้าถึงอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงในการติดต่อสื่อสาร ประสานงานค้นคว้าหาข้อมูล โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สาระ บันเทิงพักผ่อนหย่อนใจในรูปแบบหลากหลายมากขึ้น
โดยกลุ่มลูกค้าร้าน โอ บอง แปง จะมีบุคลิกและ Life style ที่ชื่นชอบความทันสมัย ใช้ชีวิตแบบมีสไตล์ และชมชอบการใช้เทคโนโลยี ที่เน้นความรวดเร็วและสะดวกสะบาย ซึ่ง TA Wi-Fi สามารถตอบสนองได้ตรงใจลูกค้าได้เป็นอย่างดี
ผู้ที่สนใจใช้บริการ TA Wi-Fi @ Au Bon Pain ยังสามารถรับ Pre-paid card ได้ฟรีที่ โอ บอง แปง ทั้ง 7 สาขา ได้แก่ สุขุมวิท 24 President Park, เอ็มโพเรียม, SCB Park, อื้อจื่อเหลียง, Siam Discovery, All Season Place และ สาขา Sun Tower ภายในสิ้นเดือนมีนาคมนี้
นายนาดีม เอ็กซ์. ซาลฮานี กรรมการผู้จัดการ บริษัท รอยัล ฟู้ด เซอร์วิส จำกัด ผู้ดำเนินกิจการร้าน โอ บอง แปง ได้เปิดเผยถึงความร่วมมือกับ ทีเอ ในครั้งนี้ว่า โอบอง แปง เป็นร้านเบเกอรี่ที่เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2540 โดยปัจจุบัน มีทั้งหมด 28 สาขา ซึ่งรูปแบบร้านจะเป็นทั้งแบบ Full concept และ แบบ Kiosk ซึ่งทางบริษัทฯ มองเห็นว่า ในปัจจุบัน นอกจากลูกค้าจะต้องการทานเบเกอรี่ หรือแซนด์วิชที่อร่อยๆ แล้ว พฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันยังมีความต้องการมากกว่านั้น จึงได้เล็งเห็นว่าการนำเทคโนโลยี WI-FI มาให้บริการที่ร้าน ก็เพื่อเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า และเป็นการตอบสนองพฤติกรรมของลูกค้าด้วย คือ นอกจากลูกค้าสามารถทานอาหารและเครื่องดื่มที่ร้านแล้ว ถ้าหากต้องการทำงาน ใช้อินเทอร์เน็ต หรือส่งอีเมล์ ก็สามารถใช้ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว โดยเริ่มที่ร้านทั้ง 7 สาขาใหญ่
"การที่โอ บอง แปง ได้เลือก ทีเอ เป็นพันธมิตรในการให้บริการ WI-FI ในครั้งนี้ เนื่องจากเราเชื่อมั่นว่า ทีเอ เป็นบริษัทที่มีความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร อีกทั้ง ทีเอเป็นองค์กรที่มีความมั่นคงและก้าวหน้า และมีศักยภาพในการจัดการระบบงานต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพอย่างสูง ซึ่งในอนาคตเราเชื่อว่าจะสามารถพัฒนาธุรกิจอื่นๆ ควบคู่ไปด้วยกันได้เป็นอย่างสูง ซึ่งในอนาคตเราเชื่อว่าจะสามารถพัฒนาธุรกิจอื่นๆ ควบคู่ไปด้วยกันได้เป็นอย่างดี และสุดท้ายที่สำคัญที่สุดที่เราได้ร่วมกับทีเอในการเปิดให้บริการ WI-FI ก็คือประโยชน์สูงสุดที่เราต้องการมอบให้กับลูกค้าของ โอ บอง แปง นั่นเอง" นายนาดีม กล่าว
แผนรุกตลาด TA Wi-Fi
นายนพปฎล ยังกล่าวอีกด้วยว่า ทีเอวางแผนที่จะขยายจุดบริการ TA Wi-Fi ให้ครอบคลุม 300 แห่งทั่วกรุงเทพ จากปัจจุบันที่มีอยู่ 40 จุด เพื่อรองรับตลาดที่ขยายตัวมากขึ้น รวมทั้งตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูงที่มีจุดเด่นเหนือคู่แข่ง โดยสามารถรองรับความเร็วเริ่มต้นที่ 512 Kbps ซึ่งสูงกว่าบริการประเภทเดียวกันที่มีอยู่ในตลาดถึง 4 เท่าตัว รวมทั้งสามารถใช้ความเร็วสูงสุดได้ถึง 1 Mbps
ทั้งนี้ ทีเอ จะเป็นผู้ลงทุนด้านเครือข่ายให้ฟรีในสถานที่เป้าหมายต่างๆ เช่น สถานศึกษา สนามบิน ห้างสรรพสินค้า รวมไปถึงอาคารสำคัญในกรุงเทพฯ เพื่อให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ และเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้อย่างแพร่หลาย
นอกจากนี้ ทีเอ ยังใช้กลยุทธ์ Synergy ของกลุ่มธุรกิจ โดยลูกค้าออเร้นจ์ที่ใช้ จัสทอล์ค และทอล์ค แพลน สามารถขอใช้บริการ TA Wi-Fi ได้อย่างง่ายดายเพียงส่งข้อความ SMS มาที่ 9434 (ซึ่งตรงกับการพิมพ์คำว่า W-I-F-I ในปุ่มโทรศัพท์มือถือ) จากนั้นลูกค้าจะได้รับข้อความตอบกลับ พร้อมด้วยหมายเลข log in และรหัสผ่านสำหรับเปิดใช้บริการ TA Wi-Fi ได้ทันที ขณะเดียวกันยังมอบสิทธิพิเศษสำหรับลูกค้าอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง ADSL ของทีเอ โดยสามารถนำพาสเวิร์ดมาใช้กับบริการ TA Wi-Fi ได้ทันทีทุกทีที่มีจุดบริการ
ในปีที่ผ่านมา ทีเอ ได้เข้าไปให้บริการเทคโนโลยี TA Wi-Fi แก่สื่อมวลชนที่เข้าไปรายงานข่าวการประชุมระดับโลก APEC ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่ง ทีเอ เป็นผู้ติดตั้งระบบดังกล่าว เพื่ออำนวยความสะดวกและความรวดเร็วในการรายงานข่าวสารของสื่อมวลชนด้วยเทคโนโลยีการสื่อสารไร้สายที่ทันสมัยล่าสุด และได้รับความชื่นชมจากสื่อมวลชนที่เข้ามาใช้บริการเป็นอย่างมาก
"ยิ่งไปกว่านั้น ทีเอ ยังได้เข้าร่วมล่งนามในบันทึกความร่วมมือ (MOU) "Wireless Broadband Alliance" หรือ WBA ที่กรุงลอน ประเทศอังกฤษ โดยลูกค้าที่ใช้ TA Wi-Fi จะสามารถเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตได้ทั้งภายในประเทศไทยและในประเทศที่เป็นพันธมิตรของ WBA กว่า 18 ประเทศ" นายนพปฎล กล่าวในที่สุด
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ทีเอ 024
วิสาข์ / เกศรา
โทรศัพท์ 0-2699-2774 โทรสาร 0-2699-4909 --จบ--
-ลส/สก-

แท็ก เอเชีย   ADSL  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ