"นิ้ง" พักละคร กลัวคนดูเบื่อหน้า จ้อ พิธีกร สนุก กิน เที่ยว ทำบุญ

ข่าวบันเทิง Wednesday February 25, 2004 09:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.พ.--มีเดีย ออฟ มีเดียส์
สาว "นิ้ง" กุลสตรี ศิริพงษ์ปรีดา ส่งสัญญาณจากค่ายอาร์เอสขอพักบทบาทนางเอกจอแก้วไว้แป๊บนึง เพราะกลัวคนดูเบื่อหน้า หันไปรับจ๊อบงานพิธีกร ล่าสุดนิ้งท่องทะเลอันดามันไปทำบุญเปลี่ยนบ้านใหม่ให้ปูเสฉวน กับ รักษ์ไทย...ที่นี่ประเทศไทย
ตอนนี้นี้ชีวิตนิ้งมีความสุขมากค่ะ ปลอดโปร่งจากทุกเรื่อง ช่วงนี้นิ้งจะรับเฉพาะงานช่วยเหลือสังคม เราได้หาเวลาปล่อยวางให้ตัวเองได้พักผ่อนกาย พักใจ และพักสมอง อยากนอนตื่นสาย อยากดูหนัง อยากทำอาหารก็ทำ แต่ส่วนใหญ่จะหนักไปทางเที่ยว กิน และทำบุญ จะได้มีชีวิตที่สดใส ทั้งเรื่องงานและเรื่องหัวใจ (หัวเราะ) ที่นิ้งรู้ว่าหลายๆคนช่วยกันลุ้นอยู่ สำหรับหน้าที่พิธีกรรับเชิญใน ที่นี่...ประเทศไทย นิ้งก็ได้ท่องเที่ยวและทำบุญด้วยนะคะ
นิ้งพาไปดูวิถีชีวิตธรรมชาติของเจ้าปูเสฉวนที่สิมิลัน หมู่เกาะในฝันของหนุ่มสาว บรรยากาศดีมากๆ ค่ะ นิ้งสนุกมากกับทริปนี้ พวกเราต้องพรางตัวไปกับความมืดเข้าไปในป่าเพื่อดูปูเสฉวน เจอปูเสฉวนเยอะสุด ๆ เต็มป่าเลยนะคะ เพราะเวลากลางคืนปูจะออกมาหากิน ที่สำคัญคือ ปูจะออกมาเปลี่ยนเปลือก และนิ้งก็เห็นปูเสฉวนเปลี่ยนเปลือกแบบชัดๆ แต่นิ้งก็สังเกตเห็นว่าเปลือกที่ปูใช้เป็นเปลือกที่เก่ามาก ๆ ใช้มาหลายรุ่นแล้ว แต่สิ่งที่นิ้งตกตะลึงที่สุดก็คือ ปูที่ไม่มีเปลือกเป็นของตัวเอง ต้องไปขโมยของหลวง นั่นคือ ท่อพีวีซี มาเป็นกระดองของตัวเอง มันคงเข้าใจผิด จึงซ่อนตัวอยู่ในนั้น นิ้งจึงพยายามหาเปลือกหอยที่ได้ขนาดและช่วยเปลี่ยนบ้านให้ปูเสฉวนใหม่ จะได้อบอุ่นและปลอดภัย กว่าอยู่ในท่อพีวีซี
นิ้งจำได้ว่าตอนเด็กๆ เคยซื้อปูเสฉวนมาเลี้ยง ที่หน้าโรงเรียนขาย 3 ตัว 5 บาท เลี้ยงแล้วตายหมดมาเจอแบบนี้ นิ้งตระหนักเลยว่า ตัวเองบาปมากๆ วันนี้นิ้งเลยมาไถ่บาป เก็บเปลือกหอยมาช่วยเปลี่ยนบ้านให้เขา สนุกสนานกับการดื่มด่ำจากธรรมชาติรอบๆ ตัวแล้วยังได้ทำบุญ นิ้งจึงอยากให้ทุกคนมาช่วยคืนบ้านให้ปูเสฉวน เป็นการช่วยอนุรักษ์ธรรมชาติด้วยนะคะ
ติดตามชมได้ในรายการที่นี่...ประเทศไทย วันศุกร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2547 เวลาเวลา 21.20 - 21.55 น. ทางททบ. 5
บริษัท มีเดีย ออฟ มีเดียส์ จำกัด (มหาชน)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ณัจยา ชาญกล (อ้อย) 01-8017817
จีรวรรณ์ จันทร์พงษ์แก้ว (ปู) (09)894-2688
แผนกประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ (02)3760503-10 ต่อ 624,637,651,652 / Fax (02)3757719--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ