สหการประมูลเจาะตลาดรถยนต์ขับเคลื่อนไม่ได้ขนซากรถยอดนิยมประกาศขายราคาถูกกว่า 100 คัน

ข่าวทั่วไป Wednesday February 25, 2004 10:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ก.พ.--สหการประมูล
สหการประมูลเจาะตลาดรถยนต์ขับเคลื่อนไม่ได้ ชี้ความต้องการอะไหล่เครื่องยนต์มือสองเฉพาะรุ่นมาแรง เตรียมขนซากรถยอดนิยมยี่ห้องต่าง ๆ ประกาศขายราคาถูกกว่า 100 คัน เผยเป็นการประมูลเชียงกงแห่งแรกของประเทศไทย
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาตลาดประมูลรถยนต์ขับเคลื่อนไม่ได้ถูกจับตาจากนักแต่งรถยนต์และอู่ซ่อมรถที่ต้องการสะสมอะไหล่ไว้บริการลูกค้า รวมทั้งชิ้นส่วนต่าง ๆ ของรถยนต์ ทุกครั้งที่มีการประมูลได้มีผู้บริโภคให้ความสนใจไม่แพ้รถยนต์มือสองที่มีการประมูลอย่างต่อเนื่องทุกสัปดาห์ ทั้งนี้เพราะความหลากหลายของซากรถยนต์ที่ได้มีการรวบรวมมาประมูลกว่า 100 คัน จึงสามารถตอบสนองความต้องการกลุ่มลูกค้าที่สนใจเครื่องยนต์และอุปกรณ์ต่าง ๆ จากรถยนต์ที่ขับเคลื่อนไม่ได้ โดยเฉพาะรถยนต์รุ่นใหม่ ๆ ที่ไม่สามารถหาซื้อได้จากตลาดเชียงกงทั่วไป
นอกจากนี้แล้วลูกค้ากลุ่มนี้ยังพึงพอใจระบบการประมูล ที่เริ่มต้นขายในราคาที่ถูกกว่าตลาดทั่วไป เพราะซากรถยนต์บางคันเริ่มต้นประมูลในราคา 2,000 บาท อย่างไรก็ตาม ราคาขายก็จะเป็นไปตามกลไกของตลาดที่ผู้ซื้อจะสามารถสู้ราคากันได้ จึงทำให้สหการประมูลเป็นตลาดประมูลเชียงกงแห่งแรกของประเทศไทย ที่ทั้งเจ้าของสินค้าและผู้ซื้อซากรถยนต์ให้ความสนใจมากที่สุดแห่งหนึ่ง
นางสาวเสาวลักษณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับผู้ที่ห่วงเรื่องประวัติของรถยนต์นั้น ขอยืนยันว่าซากรถยนต์ทุกคันที่นำมาประมูลขายนั้นถูกต้องตามกฎหมาย เนื่องจากมีการตรวจสอบจากกรมขนส่งทางบกเรียบร้อยแล้ว และรถยนต์ทุกคันเป็นรถที่มาจากสถาบันการเงินและไฟแนนซ์ที่เชื่อถือได้ จึงไม่มีปัญหาสำหรับเรื่องที่มาและที่ไปของรถ
เพื่อเป็นการปลุกตลาดเชียงกงอีกครั้ง บริษัทจะจัดให้มีการประมูลซากรถยนต์ที่ขับเคลื่อนไม่ได้อีกครั้งในวันที่ 3 มีนาคม 2547 ณ สำนักงานใหญ่ ถนนประชาอุทิศ ซึ่งได้มีการขนรถยนต์กว่า 100 คันมาประมูลขายในราคาที่ถูก ที่สำคัญมีรถยนต์ที่กำลังเป็นที่นิยมของตลาดและผ่านการใช้งานมาเพียงไม่กี่ปีร่วมประมูลขายด้วย เช่น มิตซูบิชิ เมก้าแค็ป ปี 2002, มิตซูบิชิ ซีเดีย ปี 2003, โตโยต้า โคโรลล่า ปี 1998 ,นิสสัน ซันนี่ ปี 1997, โตโยต้า ไมตี้เอ็กซ์ ปี 1996, อีซูซุ สเปชแค็ป ปี 1997ฯลฯ ซึ่งถือว่าเป็นรถขับเคลื่อนไม่ได้ที่ใหม่ที่สุดเท่าที่มีการประมูลในรอบปีที่ผ่านมา สำหรับผู้ที่สนใจสามารถชมรถยนต์ก่อนได้ตั้งแต่วันที่ 1-2 มีนาคม 2547
สอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 0-2934-7344--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ